Miss author's note.
Here's another update enjoy..
[Belle's POV]
Kasama ko ngayon si Dylan, my deal boyfriend. Hindi ko sinabi kila Haley at Angelique kung paano naging kami dahil baka pagtawanan ako ng dalawa at nakakahiya kaya.
"Belle saan mo gustong pumunta?" Tanong ni Dylan.
"Sa uhhmm wala akong maisip eh" sagot ko.
"What? Ikaw namilit na pumunta dito tapos di mo alam kung anong sasakyan mo?" Nagtataka niyang tanong.
"Maya na lang tayo sasakay..gusto ko munang pumunta don sa yong may mga stuff toys tapos maghuhulog ka ng token and bibingwitin mo. Don ko gusto tapos sa ferris wheel" excited kong sabi. May arcade din kasi dito. (Imagination ko lang-Miss Elle)
"Okay sige" he agreed.
"Yes, I want to get one by myself" ani ko, baka mag yabang na naman siya at siya ang maglalaro.
"Fine, don't worry. Hindi naman ako mag-vo-volunteer na maglaro para sayo noh" nang-aasar niyang sabi. Grr.
"Sabi ko nga, asa ako" sabi ko sabay inirapan siya at iniwan siya pero ang loko hindi man lang ako hinabol.
Bahala siya sa buhay niya. Tss. Nakakainis talaga siya.
Nag-laro na lang ako. Nakaka 15 tries na ako pero wala parin akong nakukuha at hindi ko pa nakikita si Dylan mula kanina. Nagtry ulit ako ng try pero wala parin. I'm starting to lose my patience. Gosh, its so hard.
"Miss do you want help, kanina pa kasi kita nakikita at naka 23 kana pero wala ka paring nakuha?" Approched ng isang lalaki sa akin. Wala na naman akong magagawa eh.
"Su-"
"No thanks, It is my resonsibility to get one for my girlfriend" putol ni Dylan sa akin.
"Ah yeah, no thanks na lang" nahihiya kong sabi sa lalaki.
Nang umalis ang lalaki ay naghulog na ng token si Dylan.
"Akala ko ba ayaw mong gawin to?" Tanong ko sa kanya.
"I have no choice,ayaw ko namang ibang lalaki ang gagawa para sayo" sabi niya at nagconcetrate na siya. Napangiti na lang ako. First try niya ay nakakuha na siya agad.
"Yey, thank you" sabi ko sabay yakap sa stuff toy.
Pagkatapos ay pumunta na kami sa ferris wheel. Its 6 pm na pala.
------------
[Dylan's POV]
Sinadya ko talagang iwan so Belle dahil may ginawa ako. Nag-selos pa ako kanina dahil may lalaking lumapit sa kanya. Yeah,I think I like her no mali I like her. Kahit spoiled and brat siya she's still good and caring kaya kahit sinong lalaki ay maiinlove sa kanya.
Nandito na kami ngayon sa loob ng ferris wheel, I am staring at her while she is staring out side.
The ferris wheel stop when we were on top as what i had instructed.
"Nasira ba to? Wahh wag naman sana" ani niya sa sarili niya.
"Nope" i answered her. Kaya na patingin siya saakin.
"Then what?" She curiosly asked.
Lumuhod ako sa harap niya at inilabas ang box na naglalaman ng
Kwintas.
She look at me curiosly again and I findi it cute.
"Belle, I know na kakakilala pa lang natin pero I know that my feelings to you is real. I like you Belle but now that you are here in front of me I thinks its not like only.. I love you Belle..so please can you be my REAl Girlfriend?" I asked her.
I saw her eyes becomes teary.
"Yess, I love you too Dylan" she said smiling.
I stand kasabay ang pag putok ng fireworks. Isinuot ko sa leeg niya ang kwintas na may pendant na heart shape.
Then I kissed her, my girlfriend in the lips.
----------
[Haley Sia's PoV]
Kasama ko ngayon si Sy, nag bato bato pick dalang dalawa. Kung sinong mananalo ay siya ang unang pipili ng rides o pupuntahan namin. Siya ang nanalo kaya siya ang unang masusunod. And alam niyo ba kung saan niya akk dinala sa horror house. My gosh takot pa naman ako sa ghost.
"Please, wag tayo diyan kahit sa octopus na lang tayo" sabi ko sa kanya.
"No, mas ayaw ko don. Sige sa iba na lang tayo" ani niya.
"Sige dito na lang tayo tapos sasakay tayo sa octopus ha?" Nakangiti kong ani . Gusto kong makita kung paano siya matakot eh.
"Okay?" Sagot niyang patanong.
Pumasok na kami sa loob, sa pintuan pa lang kami ay nakaramdam na ako ng takot. Todo kapit tuloy ako sa kanya. Kaya ko to..
"WooOohhh" Tapos may huMawak sa paa ko.
"Wahhhhhhh" sigaw ko at napatalon ako kay Sy sa gulat. Yumakap ako sa kanya ng mahigpit habang buhat niya ako.
"Bumaba ka nga, ang bigat mo" pagrereklamo ni Sy.
"Ayaw ko nga,baka may humawak sa paa ko eh" natatakot kong tanggi habang nakapikit.
"Tsansing ka na eh..nasa labas na tayo" ani niyang natatawa. Kaya iminulat ko ang mata ko at bat ang gwapo ni Sy sa malapitan. Namula ako sa naiisip ko kaya bumaba na ako sa bisig niya.
"Sorry.. Tara sa octopus na tayo. " Excited kong sabi
"Sa maibang rides na lang tayo" ani ya.
"Bakit takot ka ba? " natatawa kong sabi. Gantihan lang to.
" hindi ah" ani pa niya at nauna ng lumakad.
[Symon's pov]
Gusto ko lang sanang takotin si Sia pero parang nag fight back ata sa akin. I am an agent pero hindi ibig sabihin non na wala na akong kinatatakutan.
Umupo na kami ni Sia at magkatabi kami. Nang nag start ng umikot ay parang okay pa lang pero ng bumilis na ay napasigaw ako ng malakas.
"Wahhhhhh" sigaw ko. Pero si Sia parang wala lang sa kanya at nag taas pa ng kamay.
Pagbaba namin ay hingal na hingal ako at naduduwal.
Binilhan niya ako ng tubig at hinimas himas ang likod ko.
"Ano ba yan, para kang babae" pang-aasar niya ng naging okay na ako.
"Tsss." Ako sabay nguso.
Kinuro niya ako sa pisngi.
"Ang cute" ani pa niya.
"Aray " ani ko. Baka mamula ang pisngi ko.
------
Bumili ako ng drink ni Sia, isa lang ang binili ko kakainom ko lang ng tubig eh.
Kaso pinadalawa niya ang straw.
"Oh inom ka na" aniya.
"Ayoko sayo na lang yan" tanggi ko.
"Sige na kasi" aniya. Ang kulit ngayon ni Sia.
Kaya wala na akong nagawa. Kaso ng painom na ako ay siya rin pala kaya aksidenteng naglapat ang mga labi namin. Agad naman akong umiwas ng tingin.
"Sorry" sabi ko.
-------
Third persons POV/ Miss Elle
Hindi alam nina Symon at Sia na may isang taong nakakita sa kanila na masama ang tingin sa dalawa.
'Magpakasaya ka muna ngayon Sia.. You need to pay for everything.. Kinuha mo ang lahat sa akin pati ang lalaking gusto ko..'
To be con...
Miss author's notes
Sino kaya ang taong yon?
BINABASA MO ANG
Secret Agent: A Nerd in Disguise
Ação±Action & Romance Ang isang magaling na team sa buong agency ay may binigyan ng isang mission na bantayan ang anak ng governor at ang lider ng team nila na si Agent Z ay ipapa-disguise bilang nerd dahil ayaw ni Sia, anak ng governor ng body guard. S...