-CHAPTER II-
Hello Again Bestfriend
At quarter to five, umalis na ako sa bahay para makipagkita kay Stephen. Nag taxi ako papunta kasi ayoko mag mukhang haggard-o versoza. Nyeks! Hahaha.
-------------------------------------
From: Stephen
Par? Where na u? Ingat ka.. Ay mali ingat pala sila sa'yo :D
-------------------------------------
Reply:
Otw na Par. HAHA! Syempre... ;)
-------------------------------------
Nakarating na rin ako. Sakto pa na malakas ang ulan. Buti nalang at ready ako. Nagtungo ako sa isang resto na sinabi niya. Aba! Bigtime 'tong bata na ito. Pumasok ako sa loob at hinanap siya. HUHU! Ang weird naman nito'ng nararamdaman ko ngayon. Kinakabahan? No! nilalamig lang ako, kaya ganito siguro ako ngayon.
Okay, kalma Eze. It's just Stephen.
At nakita ko'ng may lalakeng kumakaway sa akin.
OMOGOS! Is that him? At first, hindi ko pinansin 'yun at tumingin pa ako sa likuran ko. Baka kasi hindi ako 'yun diba? Naninigurado lang.
Nag ring ang phone ko at agad koi tong sinagot.
"Ano diyan ka nalang?" sabi sa kabilang linya.
Napatingin ako doon sa lalakeng kumakaway sa akin kanina, at doon ay nakalagay din ang phone sa tenga niya.
OMOGOSH! Siya nga! HAHA!
Nagtungo na ako sa table niya. Nakangiti siya sa akin. Habang ako naman ay hindi makapaniwala na siya na nga.
I mean si Stephen na nga 'tong kaharap ko ngayon.
"Waw di kita nakilala Par." Sabi ko.
"Ako din eh."
"Oh? Paano mo nalaman na ako 'to?", tanong ko sa kanya. Habang ini-Scan pa niya ang laman ng Menu book.
"Sa kilos palang, kilalang kilala na kita, Ezetildaux Perez." Sabi niya sabay ngiti ng nakakaloko.
Ah! Pisti! Ayoko nang sinasambit full name ko eh.
"Stop calling me that. You really know how to pissed me off", I said calmly with intriguing eyes into him.
"Chill Par. I just missed my little sister. I missed my princess..." there is something unexplainable feeling everytime he calls me that. Hays! Eze, yung hormones mo ah? Nagiging abnormal na naman. "Bakit ikaw, 'di mo ba ako na-miss?" tanong niya saken.
YOU ARE READING
To:From:
Fiksi RemajaMay mga tanong talaga na walang sagot. Walang sagot, dahil ikaw na mismo ang makasasagot nito.