HYACINTH
Oh, gising na ako. Wengya po kasi yung author nitong bulok na story na ito. Gagawa gawa ng story, hindi naman marunong i-update. Papatayin ko yan eh.
Nakabusangot lang ako dito sa kama habang naguusap sa gilid sina Conrad at si doc. Alam ko na yung sasabihin ni doc kay Rad, na naaalala ko na yung mga nangyari sa buhay ko.
Palapit na si Conrad sa akin. "Yassi." Pero hindi ko siya pinansin, kunwari hindi ko siya naririnig. Hindi ito yung inaasahan ko kay Conrad, nagtago siya sa akin ng isang napakalaking bagay sa buhay ko.
Hindi ko din naman natiis itong kapatid ko. "Bakit?"
"Sorry." Tinaasan ko siya ng kilay. "Dahil?" Napayuko na lang siya. "Alam mo naman na kung bakit."
Napahinga ako ng malalim. "Bakit kailangan mo yun itago sa akin, Rad?"
Halatang nap-pressure si Rad sa tanong ko, but I should care less, ako yung nabiktima dito. "I just don't want you to be that, bad again."
"Rad, naaalala ko na yung nangyari. Kung sinabi mo na siguro sa akin na nangyari ito, I would've changed myself. You know that, right?" Tumango siya.
"I'm not that bad, right?" Nagkibit balikat siya. "For me, it was really reckless and immature of you."
"Of course, it was immature, it happened like 3 years ago, 15 pa lang ako nun." Tinaasan niya na ako ng kilay. Oh, what did I say wrong now?
"Dude, wanting to leave the house with another guy and not having a single coin at all is considered immature for that age."
"What? Don't tell me na hindi mo pa ginusto mangyari yun ever sa buhay mo?"
"Well, hindi naman ako yung may gustong huwag sabihin sa iyo eh." Napairap ako. "Mommy and daddy's orders?" Napairap ako ulit.
"Ngayong nagkakilala na kayo ni Krypton, ano na?" Nagkibit balikat ako. "I don't know. He seems to not remember me na."
"Why does it seems that you're affected by it? May dapat ba akong malaman?" Tumawa siya.
"I.. actually gained feelings for Krypton already." Okay, nashook si Rad sa sinabi ko. I knew he would be in shock.
"Whoo! So, ano balak mo?" Napaisip ako sandali, ano nga ba ang balak ko? "I should confess, then after that I'll move on. He has Jace and I can see that they're perfectly happy with each other."
"And now, Yassi, I can say you really have changed." Tumawa ako. "Is this what you really wanted since day 1, big brother?"
"I just don't want to disappoint mom and dad. Bihira na lang natin sila makasama tapos puro bad news pa yung sasalubong sa kanila." Tumango ako. "I understand. I promise you I won't make the same mistakes again."
* * *
--- so, anuna?! HAHAHAHAHAHA. ano ba talaga balak ko dito sa story na ito.
BINABASA MO ANG
BEGIN | JUNGRI
Short Story⠀❝please make me love you.❞ 〔 JUNGKOOK x YERIM 〕 ︰COMPLETED + NARRATION / EPISTOLARY ︰BANGTANVELVET SERIES ︰ELEMENTXCOLOR SERIES ⠀DATE STARTED︰O5.3O.17 ⠀DATE ENDED︰O7.O7.17 ⠀HIGHEST RANK︰O7.O8.17 - 21 IN SS