11

396 32 2
                                    

KRYPTON

Alalang-alala talaga ako kay Jace kanina. Bigla lang siyang nahimatay sa harap ko pero wala naman siyang ginagawa kung hindi nakatayo. I never thought she would have fever. Ang sigla sigla niya kasi kanina.

Habang naglalakad ako papunta sa unit ni Jace, nakasalubong ko si Kirstaine.

"Hi." Bati niya sa akin, pero mahina lang yung boses niya. Tinanguan ko lang siya kasi hindi naman kami ganun kaclose, bihira lang naman kami magusap, I mean, never kaming naguusap.

"Ano nga pala ginagawa mo dito?"

Tinaas ko yung bag na hawak ko na may lamang pagkain at gamot. "May sakit si Jace, bibisitahin ko lang."

"Ah, dito din pala siya nakatira. Pakisabi na sabi ko na pagaling siya ah?" Tumango na lang ako at naglakad na.

Bubuksan ko palang yung pintuan sa unit ni Jace, eh bigla bumukas yung pintuan sa kabilang unit. Lumabas si Hyacinth sa unit na yun. Bakit bumibilis ulit yung tibok ng puso ko?

"H-huy!" Narinig kong sambit niya. Dito din kaya siya nakatira? "Hey."

"Anong ginagawa mo dito?" Kakasabi ko lang sa kaibigan niya kung bakit, uulitin ko na naman para sa kanya.

"May sakit si Jace, iche-check ko kung okay siya."

"Dito pala nakatira si Jace sa tabi namin, hindi ko alam. Anyways, pakisabi kay Jace na sinabi kong magpagaling siya. Bye." At umalis na siya, kasabay ng pagalis niya ay ang pagalis ng bilis ng tibok ng puso ko.

* * *

--- originally, lalagyan ko pa data ito ng jacexkrypton moments. kaso tinatamad na ako. hAHAHAHAHAHAHA.

BEGIN | JUNGRITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon