Nakita ko syang nakaratay sa ward na mainit at maraming katabi kumbaga ayon ung public area ng hospital.
Nandon sa tabi nya ang mama nya. Walang malay si alley natutulog sya malamang nag papahinga sya!
Nilapitan ko agad ang mama nya
At nagtanong.Tita ako po ung kaibigan ni alley nabalitaan ko po ung nangyari sakanya. Im christine po
Nako iha pasensya kana mejo masikip dito wala na kaseng pang private room masyadong mahal.
Classmate kaba nya?
Sunod sunod nyang pahayagHindi po schoolmate lang pero kaibigan ko po sya.
Sagot ko naman.Salamat sa pagdalaw hindi pa maayos ang lagay nya medyo masama ung pagkaka bangga sa kanya ng trycicle bali daw ung paa nya at kamay nya tinitignan din kung may damage ung ulo nya inaabangan pa ung test
Habang nag kwekwento nagulat ako ng napaluha sya ng marahan.
Pasensya na iha ah di ko mapigilan.
Nako okay lang po tita.
Pero dat maging malakas tayo para sakanya!Tama ka iha.
Nako kumaen kanaba eto oh
Prutas? Pasensya kana ah walang wala talaga kami ngayon.Nako okay lang po para kay alley yan.
Kumaen napo ba kayo ng dinner maghahapunan na po?
Hindi pa. Ikaw kumaen kana ba
Iha?(Infainess nakakainis ung kakaiha nya hehehe)
Hindi padin po sabay natayo?
Wait lang po ah.
Magsasalita pa sana sya pero agad agad na akong umalis.
1hr later.
nurse1: mam alley sarmiento haze po ang pasyente?
Ah oo baket? - mama ni alley
Ililipat na po sya tabi lang po kayo sandali :) - nurse 2
Huh? Bakit san nyo sya dadalhin?
Tanong ng mama ni alley ng puno ng pagtatakaSa private room po!
Sagot naman agad ng nurse.Huh? E panong? - mama ni alley
Ah mam meron pong nag pay ng private room hanggang sa gumaling sya! Sagot ng nurse.
Nabigla ng sobra ang mama ni alley kaya hinayaan nya na lang madala ang anak sa private room agad naman din syang sumunod patungo kung ipupunta ang anak nyang si alley.
Ng nakarating na sila sa private room at agad na pinahiga si alley sa kama.
Christine's pov
Hi po tita? Kaen na po tayo ng dinner? Nginitian ko sya ng abot hanggang langit na ngiti.
Iha? Ikaw ba ang nagpalipat sakanya dito?
pero bago ko pa masagot ang tanong..
Nurse 1: okay na po mam. Aalis na po kami paki pirmahan nalang po ito.
ng napirmahan ko na..
Tita tara na po kaen na tayo bumili po ako ng pagkaen para saten at prutas para kay alley.
Iha? Baket?
Tanong nya saken na parang di parin makapaniwala!huh ano pong baket?
Baket pinalipat mo si alley dito ang mahal mahal nakakahiya naman sayo to atsaka okay lang naman kami don!
Pagpapaliwanag nya pa ng mahinahon.
BINABASA MO ANG
I am lesbian but accidently falls with a man
RomanceHow do you defined love nga ba? Yung tipong mahal mo sya at mahal ka nya? E paano nga ba kung hindi pa sapat yon? Paano kung may hinahanap pa syang iba kahit mahal ka pa nya? Well dito sa kwentong to malalaman kung ano nga ba ang true meaning ng lov...