Haya Pov:
( masyadong mahaba yung hayacent kaya , yung nick name na lng)Weekend ngayon .
Dati pag ganitong araw eh nasa bahay ako o kaya nasa mall nag shoshoping kasama si ate.Sa totoo lang; gusto ko talagang umuwi sa bahay . . ..kaso nawawalan ako nang gana alam ko kasing makikita ko lang doon yung pinaka ayaw kong makita.
Si bruha.......
Mas mabuti sigurong umiwas muna ako.
Baka kasi hindi ko mapigilin yung sarili kot makalimutan ko pang naging INA ko sya.Pinaka ayaw ko pa man din sa lahat yung mga kung ano anong sinasabi niya kina manang.
Nong umalis sya papuntang states,Iniwan nya kami kina auntie sylvia.
Nung una ang bait nila sa min ni ate, pero nung kalaunay lumabas din yung mabaho nilang ugali.
Kahit na alam ni ate na malabong kayanin namin yung tumira sa bahay na kaming dalawa lang sinubukan nya pa rin.
10 years old ako nun samantalang si ate 15 years
Old naman.Nung kami lang nina ate sa bahay palagi kaming dinadalaw ni manang.
Si manang? Sya yung nagpapatahan sa min ni ate pag umiiyak .
Matagal na syang naninilbihan sa aming pamilya...kayat malapit ang loob namin sa kanya.
Natigil si ate nang isang taon sa klase sa sitwasyong meron pinagdadaanan namin noon .
Nawala na sa isip namin an mag aral.Lahat nang kamag anak namin nasa ibang bansa tanging si auntie sylvia lng din ang nandirito ...step sister siya ni daddy.
Nag iisang anak lang naman si mommy.
Wala kaming bina bayarang sa School.
Malaki raw kasi ang naging tulong nang pamilya namin sa Dela vega university.Sa anim na taong yaon.
Si manang at tsong ganda lang ang nag alaga sa min ni ate.Sa poder na rin nila kami tumira.Dahil sa kanila nagawa ulit naming maging masaya at maranasang magkaroon uli nang pamilya.
Hanggang ngayon sa kanila pa rin ako umuuwi si ate naman nung nag debut sya nag desisyon syang bumalik don sa bahay .
At ito ako ngayon ,,,,,
Weird at manang!
Bakit ako ganito?
Ewan ,,,siguro kasi mahirap nang akong magbigay nang tiwala sa ibang tao.
Gusto ko yung tahimik lang ,ayaw ko nang atensyon ,sapat na saking mag isa lng sa lahat nang bagay.Masarap kaya kausap yung hangin.!!
"Tsk kaya pala hindi sinasagot yung tawag ko!"
Nasa isang caffe ako ngayon
Dito ako madalas tumambay habang nagbabasa nang kung ano anong libro.Tapos may biglang tumabi sakin....
At ang masama? Ni hindi man lang nagpaalam saken...
Pero dahil wala akong pakiDeadma,,,,('_-
"Pwede pahiram nitong libro?"
Take note ! Ako yung kinakausap
Kinuha nya yung librong nasa harapan niya.At dahil hindi naman ako nagsasalita tinanguan ko lang sya.
Kinuha na nga niya yung libro
Balik uli ako sa binabasa ko."Tsumatsansing ang putekss""
Sinong kausap nito?
Sumulyap muna ako dito sa lalaking katabi ko.
(-_-)baligtad ba naman yung binabasa,,, anu yun ? Ganyan ba sya mag basa,,,
"Ahm.... Hoy!"
Aish ewan ,,parang nagkusa yung bibig ko,kelan ba ako nakialam sa ibang tao?
Aishhh,,,,bahala na....Binaba nya muna nag kaunti yung book.
Teka!!!?
Parang. ,,,,,,,
Familiar sya eh....Tiningnan nya ako,,,
"_M-miss ako ba yung kinakausap mo?"
Di ba obuse?
"K-kasi b-balig ,,,baligtad yung binab-binabasa mo,,"
Eto na naman ,,,,pilipit na naman yung dila koh.Nginuso ko yung librong hawak niya,,,,,,
Tapos tiningnan nya naman...
Napakamot na lang sya sa ulo.....
"Ahhhhh,,e- eto ba?.......tina try ko lang kung !! Tapos napakamot nanaman sya sa ulo." Kung ma- mahirap bang magbasa nang baligtad ,,hihiii"
+_+Sabog ata tohh,,,,,,mga kabataan talaga ngayon
Sa murang edad tumitira na nang bawal na gamot.Hayy, ,
Kawawa naman.______________________________
Zero Pov:Boysit!!! Shit !!
Akala ko ba may group study sila ngayon?
Bat andito sya sa caffe?Muntikan pa akong mabuking nitong si haya.
Oo ......
I know her!
But hindi gaanu ,,,syempre bukod sa classmate ko sya ,,
Siya yung student nang DU na sobrang loner at weird.
Buti na lang di ako kilala nito..
Hanap ba naman kayo nang classmate mo tas hindi ka kilala..?Weird talaga!!!!
Nag ala stalker lng naman ako .
______________________________
FLaSHbaCK::::::;::::Aayain ko sanang lumabas si axel ngayong weekend.
Sakay pa ako nang kotse tanaw ko na yung isa pang kotse sa harap nang bahay nila axel.
Kita kung pasakay pa lang si axel sa kotseng yun.
Naisip kung sundan yung kotse.
Huminto sila sa isang caffe .
Mas lalong kumulo yung dugo ko nung lumabas sa kotse yung isang lalaki.
Takte! Mag di date atah;;
Unang lumabas yung lalaki tapos umikot sya.
Piang buksan nya nang pinto si axel .Ngumiti naman di axel.
Tas ayun nag ngitian yung dalawa
BINABASA MO ANG
Now IM Sure::(kathniel)
Teen FictionZero benedict Dela Vega ,,,badboy / Campus hearthrob Nainlove sa kanyang girl best friend until he met that weird girl..........