Someone's pov.
May nahanap na ba kayong lead to found my daughter"?seryosong tanong ni mr joon kay inspector.
Nothing to lead sir,dahil siyam na taon sa paghahanap namin sa inyong anak wala parin pong pinagbago,"??kalmado pero may bahid ng takot sagot ni inspector aljun kay mr joon, hindi nila alam na may nakikinig sa kanilang usapan.
What a bullshit inspector aljun, how many years sa paghahanap ninyo sa anak ko na hanggang ngayon wala parin kayong lead na kahit isa, mga inspector ba talaga kayo"??galit na sigaw nito sa dalawang inspector,
Si-sir pasensya na po sadyang nahihirapan lang po kami sa paghahanap sa anak ninyo, dahil ilang taon na ang nakalipas at sigurado po na-"??natigil sa pag sasalita si inspector aljun ng biglang sigaw ni mr joon.
Wag mong sasabihin yan dahil wala kang karapatan, at huling beses nyo na itong paghahanap sa anak ko, kapag wala pa kayong nahanap na lead para mahanap ang anak ko, mag impake na kayong dalawa dahil sisiguraduhin ko mawawalan kayo ng trabaho now two of you LEAVE"??maowtoridad na sigaw ni mr joon kaya agad agad umalis at lumabas ang dalawang inspector, sabay tago naman ni clyde sa isa sa mga guest room ng mansyon nila, ng makalabas na ang dalawang inspector hindi na mapigilan ni mr joon ang maikuyuom ang dalawang kamay nito at mapaiyak, dahil halos araw araw at gabi gabi na itong nagdadasal na sana mahanap na ang kanyang anak, ang kanyang asawa naman ay nagpapagaling sa america dahil sa kakaopera lang nito sa puso.
Sa kabilang kwarto naman kung nasaan si clyde.
It's my fault sky why you lost kung hindi lang sana kita binitawan buhay ka pa sana at kasama namin"??sisi ni clyde sa kanyang sarili habang ito ay umiiyak at nakaikuyom ang isang kamay at sinusuntok ang pader ng guestrooom, si clyde na dating masayin,mapagbiro, at makulit ngayon napalitan ng seryoso,masungit,cold, at walang paki-alam nagbago ito simula ng mawala si charlotte ang kapatid nito.
Sky if you are still alive please comeback home because i really misz you with mom and dad"??patuloy parin sa pag-iyak habang sinsabi niya ang katagang ito, parati niyang hiling na sana buhay pa ang kanyang kapatid at pinapangako niya na hindi niya ito iiwan at proprotektahan,..
*************-**
Zyra's pov"
After kong magpunta kahapon sa mansyon dahil may importante daw na sasabihin sakin si dad, ang akala kong anong importante iyon pala ay nakakainis because her.
Flashback
6:00am i woke up,because my dad asked me i'm going home early morning so eto nga maaga akong gumising because my dad but before i'm here in my baby cooper na gift ni dad sakin nung 18th birthday ko, but anyway i'm going home now because my dad just imfortant to tell me, so after one hour arriving i'm here in mansion.
Where's my dad"??i asked him.
Nasa office nya po senyorita shiera"??answer my maid so i decide to walk of the upstair habang naglalakad ako pinagmamasdan ko ang paligid ng bahay, dahil minsan lang ako umuwi dito sa mansyon, kasi simula ng mawala si mommy, sa condo na ako nag lagi at minsan lang umuwi. Ng makarating ako sa tapat ng office ni dad binuksan ko agad ito ng walang katok at bumungad sakin si dad na prenteng nakupo sa kanyang swilechair.
YOU ARE READING
The Campus Princes's Meets Province Girl
Teen FictionAshley Rey isang probinsyana at isang scholar ng PJU