Zyra's pov.
one week past simula ng magpunta kami sa pangasinan para maghanap ng mga bagong schoollar ng PJU, sa two days na pag stay namin sa pangasinan may isang bagay akong hindi ko makakalimutan ang nangyaring encounter sa "rbcoffee shop" at sa province girl nayon, dahil hindi pa niya napagbabayaran ang pagatapon niya ng coffee sa dress ko, kaya humanda ka province girl" sa isip isip ko kaya bigla akong napangisi,
"Hey couz you look it's creapy" rinig kong sabi ni samantha kaya napatingin ako dito na nakataas ang isang kilay.
"What do you mean sam" i asking him habang na cross arm at nakataas ang isang kilay ko.
"Nothing couz," sagot nito sakin tsaka ibinalik ang tingin sa phone niya, at bigla akong napatingin sa kabilang table dahil sa narinig ko, nandito kasi kami ngayon sa cap at dahil lunch break dito nila naisip kumain, kaya no choice ako.
"Andrei kamusta si ashley" rinig kong tanong ni lorein kay andrei nasa kabilang table lang sila na malapit samin.
"She's fine now lorein," sagot naman ni andrei sa tanong ni lorein, hmm bakit ano bang nangyari sa province girl na yon kung bakit ganon magtanong si lorein sa pag-kaka alam ko wait tama ba yung narinig ko.
"Buti naman at ok na si ashley, but anyway drei nakapag exam ba si ash for schoollar here in pju" lorein asking andrei.
"Hindi lorein dahil hindi ko siya pinayagan" andrei answer to lorein, kaya napakunot nuo naman ako dahil doon
"What andrei bakit hindi mo pinayagan si ash na kumuha ng exam, dimo ba alam na matagal ng hinintay ni ash ang pagkakataon na sana may mag-" putol ni andrei sa sabihin ni lorein dahil.
"I know lorein, kaya hindi ko siya pinayagan for her safety" andrei said nagtaka naman ako dahil don sa sinabi ni andrei kasi, bakit kelangan protektahan ni andrei si province girl hmm" nasa ganon akong pag iisip ng.
"By the way couz kamusta ang pag stay nyo ng dalawang araw sa pangasinan balita ko may nangyari daw doon" biglang tanong ni samantha kaya napatingin ako sakanya at kay less na busy sa pagbabasa ng librong hawak niya, napansin siguro na may nakatingin sa kanya kaya napatingin din ito sakin, na naghihitay kung sino ang sasagot samin sa tanong ni sam at dahil ako ang pressident ito ang sinagot ko.
"I have to go guyz may kelangan pa akong asikasuhin" sabi ko sa kanila sabay tayo at kuha ng mga gamit ko.
"Where you going shiera and what important did you work " cloe asked me kaya napatingin ako dito habang kumakain ng pizza tsk tsk.
"None of your business cloe" mataray kong sagot dit tsaka tumalikod sa kanila at naglakad paalis ng hindi pa ako medyo nakalalayo narinig ko pa ang sinabi ni lorein.
"Your selfish andrei" iyan ang huli kong narinig bago ako tuluyan makalayo sa kanila.
*********************
I'm here in my room, at iniisip ko si province girl i don't know why dahil simula ng maencounter ko siya sa coffee shop don sa pangasinan, she not leave in my mind, at iniisip ko rin ang narinig kong usapan ni lorein at andrei na tungkol kay province girl.
YOU ARE READING
The Campus Princes's Meets Province Girl
Novela JuvenilAshley Rey isang probinsyana at isang scholar ng PJU