chapter6

312 8 2
                                    

Shiera's pov

Kararating lang namin dito sa panggasinan at ngayon nandito kami sa "flores hotel"kung saan kami nakacheck in tatlo. Kung nagtaka kayo kung bakit kami lang tatlo ang nandito sa hotel samantalang apat kami ang nagpunta dito, dahil pagkahatid samin ni andrei dito sa hotel nagsabi siya samin na,

Shiera kayong tatlo na lang ang mag check in dito sa hotel, dun na lang ako samin matutulog at mag stay tutal malapit lang naman yung hotel sa lugar namin, at magkita-kita na lang tayo bukas" iyan ang sabi samin ni andrei kaya hinayaan na lang namin siya tutal tama siya dahil magkikita rin naman kami bukas.

Louise do you want  coffee"?? leslie asked me kaya napatingin ako dito na nasa pintuan napakunot nuo naman ako.

Where you going less"?? i asked him.

Rbcoffee shop"?? tipid na sagot ni less kaya napataas ang kilay ko,rbcoffee shop hmmm-" naputol ang pag-iisip ko ng makita ko si leslie na palabas ng pinto.

Hey les wait il'l go with you'?? pagtawag ko dito at sabay na kaming lumabas at naglakad papuntang elevator. Si less isa din siya sa mga campus princesse's siya yung tipong tahimik,tipid magsalita at bookworm but syempre hindi sya katulad ng ibang nerd na puro libro lang talaga ang kaharap, nasa ganon akong pag iisip ng hindi ko namalayan na.

Louise wala ka bang balak lumabas ng elevator"?? biglang sabi ni leslie kaya napatingin ako dito, nakatingin lahat sakin ang mga tao sa loob ng elevator kaya tinaasan ko sila ng kilay,

What"?? mataray na tanong ko sa kanila na agad naman silang naglihis ng tingin.tsaka ako tumingin kay leslie.

Let's go"?? aya ko kay leslie tsaka ako naunang maglakad sa kanya, habang naglalakad ako may bumabati sakin na mga staff pero dinedma ko lang sila hanggang sa makalabas kami ng hotel. Tsaka ako tumingin sa wricthwacth ko hmm time check 5;30pm tsk tsk"??sa isip isip ko.

So less nasan yung rbcoffee shop na sinasabi mo'"?? Tanong ko kay les pagkalabas namin ng hotel.

There", let's go" sabay turo ni lesslie sa rbshop na katapat lang pala ng hotel,

Bakit hindi ko napansin kanina, but anyway paki-alam ko ba" sa isip isip ko at nauna ng maglakad sakin si less kaya sinundan ko na lang ito, ng nasa tapat na kami ng coffee shop ay agad kaming pinagbuksan ng gwardya.

"Good evening mam welcome" bati nito samin pero dinedma ko lang ito tsaka naglakad papasok sa loob nitong coffee shop tsaka pinagmasdan ang paligid. Hmm maganda at simple lang itong coffee shop tsaka inffernes malinis and cas-"

Louise i think ikaw na lang ang maghanap ng mauupuan natin at ako na lang oorder ng food natin" biglang sabi ni louise kaya napatingin ako na nakataas ang isang kilay, pro-protesta pa sana ako ng bigla itong umalis sa harap ko,

"What the arggghhh why me" inis na sabi ko, habang naghahanap ng mauupuan may bigla na lang tumawag sa maganda kong pangalan.

"Shiera" rinig kong pag-tawag sa maganda kong pangalan kaya hinanap ko ito, at nakita ko si lorein sa gilid ng glass window habang kumakaway ito, kaya napakunot nuo ako tumingin sa kanya na may pagtataka, what lorein she doing here in rbcs and the pangasinan place, i know she going home and now why she here , vollunteer din ba sya sa paghahanap ng mga bagong schollar or-" naputol ang pag iisip ko ng biglang may tumapik sakin kaya napatingin ako dito at.

"You spacing out louise"  sabi nito tsaka naglakad patungo kina,

"Wait leslie why you to join lorein wala na bang ibang chair" i asked him nakita ko naman na napataas ang isang kilay nito at.

The Campus Princes's Meets Province GirlWhere stories live. Discover now