Chapter 8

1.5K 72 0
                                    

Crappy Blue Thing Written by: Henry_1998


"Cousin's Eye"








-Juri

nagpaalam na'ko sa Head Librarian matapos ko gawin ang mga gawain ko para makapag-Lunch,lumabas ako sa library at tinahak ang daan papalabas ng school.

naglakad ako papunta sa malapit na restaurant at pumasok sa loob.

naghanap ako ng mauupuan at agad na omorder.

habang naghihintay napansin ko sa labas ng glass wall ang mga naglalakad na estudyante.pinagmasdan ko ang uniform nila.

hindi ko napigilan mainggit sa uniform ng lalaki.

Napabuga ako ng hangin.

"kailan pa kaya ako makakabalik sa pag-aaral?"tanong ko sa sarili.

hindi karamihan ang pera,kuntento lang sa maliit na sweldo bilang assistant ng Head Librarian.

ewan ko ba, kahit na maraming pera si Kuya hindi ko naranasan ang humingi sa kanya,Oo nakakapag-aral ako pero working student lang,noon kasi dito na kami nakatira ni Mom sa pilipinas at si Kuya naman sa America,trabaho lang ng trabaho.yung pera na ginagastos ko sa pag-aaral galing yun sa small business na coffee shop na iniwan ni Dad sa amin dito pero nalugi rin kumakailan,tumigil ako sa pag-aaral at tumira sa America,tapos in-arrange marriage kay Gerald and the rest was history..

Ito na siguro ang buhay ko.

kamusta na kaya sila?

si Mom kaya?...

"here is your order Sir.."nagpasalamat lang ako sa Waiter matapos nito mailagay sa lamesa ko ang tray ng pagkain.

agad kong nilantakan yun dahil sa gutom na kanina ko pa pinipigilan sa school.

*********

-Rafael

TOK!!

TOK!!

TOK!!

naistorbo ang mahimbing na tulog ko nang makarinig ng malakas na katok sa pinto.

dumilat ulit ako nang mas lumakas pa ang katok sa pinto.

naiinis akong sumigaw.

"go away!"sigaw ko sabay takip ng unan sa mukha.

"I beg your pardon,Mr.Raffy"

agad ako bumangon sa boses nito.hindi ako nagkakamali.

bumaba ako sa kama at mabilis na sinuot ang sando.

binuksan ko ang pinto at tumambad sa akin si Perry.

His my Cousin.

pinutok muna nito ang bubble gum bago magsalita.

"It's 11:00 at natutulog ka parin?"tanong niya.

"No"pagsisinungaling ko.

"oh let see,magulo ang buhok,damit"inamoy nito ang bunganga ko"amoy ng hininga,wait ang baho"

agad siya pumasok sa loob,sinamyo ko naman ang hininga gamit ang kamay.ngumiwi ang mukha ko nang maamoy yun.

sinarado ko ang pinto at tinignan siya.

pinagmasdan nito ang paligid ng Condo ko.

"not bad but I don't like the smell parang amoy barako"sabi nito.

Crappy Blue Thing(boyxboy)(Complete)Love Collide Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon