[ 6 ] Years

500 49 22
                                    

Sống cùng nhau cũng đã gần 5 năm, Gravity Falls giờ cũng đã quá đỗi quen thân với Dipper, nhưng những bí ẩn Bill dành cho cậu vẫn chưa đi đến hồi kết. Giá sách của cậu dần chật ních những ghi chép ngày qua ngày, cậu cứ mải miết tới nỗi Bill thấy trống trải lạ kì. Hắn thấy việc thả con mọt sách như cậu vào thế giới thần tiên thế này chẳng khác nào để con nghiện đắm chìm trong chất kích thích cả. Dipper hứng thú với chúng hơn là hắn, và hắn đang khổ tâm hơn bao giờ hết.

- Này Pine Tree?

- Vâng Bill?

- Em muốn ăn gì tối nay?

- Hmm, sao cũng được, nhưng cẩn thận đừng lấy nhầm đám vụn ngà voi em để trên bếp để dùng trong thí nghiệm sắp tới.

- Vậy trong tủ lạnh còn ít thịt dê...

- Ồ khoan, thịt dê đó để dành cho con gấu chín đầu em đang nuôi phục vụ quá trình nghiên cứu biến đổi gen, - Mãi lúc này Dipper mới ngẩng đầu khỏi trang giấy, tay vẫn cầm cây bút quay qua nhìn Bill - Hay anh chịu khó vào thị trấn mua đồ ăn đi?

Bill mỉm cười gật đầu, nhấc thân mình nặng nề lê từng bước chân. Thời gian qua Pine Tree của hắn chỉ có vậy, thí nghiệm, nghiên cứu, thật thừa thãi. Chúng sinh ra rành rành vô lý và thiếu logic, nghiên cứu cho lắm cũng chỉ dẫn đến đích là chúng không đến từ thế giới này, hoặc được tạo nên từ sức mạnh siên nhiên nào đó vượt ngoài tầm hiểu biết của loài người, chấm hết. Hắn bỗng thấy ân hận khi tạo ra những thứ đó. Hắn muốn Pine Tree của hắn chỉ quan tâm và yêu thương hắn thôi.

Khắp căn nhà hai người đang ở toàn mấy thứ dấm dớ, Bill thậm chí không hiểu tìm tòi và thí nghiệm trên chúng làm gì khi hắn luôn giải quyết mọi chuyện một cách đơn giản bằng cái búng tay. Chúng khó hiểu như Pine Tree hiện giờ, và chắc hắn trong mắt Pine Tree cũng thừa thãi như những thứ tạp phẩm giăng quanh nhà trong mắt hắn vậy.

Đẩy cánh cửa gỗ, tiếng chuông leng keng vang lên, tiệm đang lúc đông khách, hắn lách mình bước qua cánh cửa tự động đóng bước vào gian nhà trưng đầy nhu yếu phẩm. Đôi mắt đảo quanh, hắn đi dọc các dãy hàng hoá, tay bỏ trong túi áo. Hôm nay trời khá lạnh, thời tiết này ăn gì thì hợp nhỉ? Đồ ăn cay? Nghe khá đấy, nhưng hắn đang không hứng thú với mấy món như vậy. Hắn muốn thịt bò hầm, mà giờ bắt tay vào làm cũng đã quá muộn cho bữa tối. Tệ thật, rốt cuộc Pine Tree muốn ăn gì? Cậu ta thà huỵch toẹt tên một món ăn cậu chả quan tâm hay thậm chí là ghét cay ghét đắng để hắn lao vào bếp trong hạnh phúc, còn hơn cho hắn quyền quyết định rồi mọi chuyện đi vào ngõ cụt thế này. Bế tắc. Menu hắn dự sẽ triển vẫn trống trơn.

Bill cứ đi đi lại lại mấy lượt quanh tiệm mà không chọn lấy một thứ dù chỉ là cây kẹo rẻ tiền nhất, chủ cửa hàng nào mà vui cho được. Thấy cảnh này ai cũng nghĩ ngay hắn là kẻ lang thang bụi đời chỉ vào nhìn cho thoả con mắt với cái bụng đói, hoặc là kẻ túng tiền loay hoay mãi không quyết định nổi sẽ làm gì với số tiền ít ỏi còn lại của mình. Người ta nhìn hắn bằng con mắt có chút khinh bỉ, có người thì cảm thương cho số phận hẩm hiu của hắn. Cô con gái chủ tiệm thấy hắn cứ như vậy thì chạy ra, nở một nụ cười thật tươi :

- Chào anh, anh muốn mua gì nhỉ?

- Bữa tối - Hắn đáp, hơi nhạc nhiên trước sự xuất hiện của cô gái trước mặt - Cô nghĩ tôi nên mua gì đây? Hợp với một ngày đẹp trời như hôm nay, đầy đủ dưỡng chất để có thể rúc mình vào đống sách suốt ngày mà không lo thiếu năng lượng?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 25, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Billdip ] I doNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ