[ 2 ] Only

960 68 3
                                    

Bill mặc bộ đồ ngủ phong phanh, ngồi trên nóc một căn nhà nhỏ ở vùng ngoại ô không xa thành phố. Đôi mắt màu hổ phách trong suốt, sáng tựa kim cương của anh đang hướng lên bầu trời đêm được điểm xuyết bởi những ngôi sao lấp lánh. Thật chẳng có gì thích bằng ngồi hóng gió thu ở đây, ngay lúc này, trong không gian thanh bình, dưới bức tranh vũ trụ thần kì được dệt nên từ những vì sao tuyệt đẹp kia, được tận hưởng không khí trong lành, cầm trong tay một ly rượu vang đỏ và đặc biệt nhất - được ôm người anh yêu vào lòng. Bill vòng tay ôm lấy cái đầu đang dựa lên vai mình, vuốt nhẹ lên khuôn mặt thanh tú mà anh cho rằng chỉ có một không hai. Anh cúi đầu, đặt lên mái tóc nâu mềm mại bay bay theo gió một nụ hôn ngọt ngào nhất. Người ngồi bên anh khẽ chuyển mình, quay mặt đi, rồi lại nghiêng đầu dựa lên bờ vai vững chắc ấy. Anh chỉ mỉm cười, không nói lời nào cả. Với anh, đây là hạnh phúc.

Về phần Dipper, nụ hôn bất ngờ từ Bill khiến cậu trở nên lúng túng. Cậu vội vàng quay mặt che giấu sự gượng gạo, nhưng thật lòng chưa muốn rời khỏi bờ vai anh. An toàn - đó là những gì cậu cảm nhận được khi được ở bên Bill, khi được anh hết lòng giúp đỡ. An toàn là điều khi xưa mỗi lần cậu nghĩ tới, cậu sẽ liên tưởng ngay rằng người mang lại cảm giác ấy cho đối phương phải là cậu. Thực tình mà nói, chẳng cô gái nào muốn anh chàng mình yêu phải nép dưới bóng, cầu xin sự chở che từ mình cả. Hiện tại thì khác. Cậu đang sống trong tình yêu, nhưng Bill lại là người bảo vệ cậu. Sự khác biệt này khiến cậu tò mò và thích thú hệt như bước chân lạc lối đã dẫn Alice vào xứ sở thần tiên vậy. Trái tim cậu cuối cùng cũng tìm được hình bóng để ấp ủ, một người có thể ở bên và chở che cho cậu, không ai khác, đó chính là Bill.

Không biết đã bao lâu kể từ khi hai người trở thành một cặp, nhưng với Dipper, đó là vô tận. Những ngày tháng trôi qua cùng Bill như giấc mơ thần tiên mà cậu chẳng thể tưởng tượng rằng nó có thể tồn tại một cách chân thực tới vậy. Bill vẫn vậy, nồng nhiệt với cậu, quan tâm cậu, nhưng đồng thời khi Bill và cậu trở thành một cặp, Dipper trở nên e ngại và rụt rè trông thấy. Cậu chưa thể thích nghi hoàn toàn với cuộc sống này, chưa thể chấp nhận sự thực rằng mình đang yêu Bill - một tên đực rựa. Cậu thấy sợ sệt nhưng cũng khao khát được trải nghiệm, được đắm chìm trong sự đặc biệt mà chẳng mấy người có được.

Đang loay hoay với cốc cacao nóng trong tay, giọng nói của Bill vang lên khiến cậu có chút giật mình :

- Pine Tree, đêm nay sao trời rất đẹp.

- Vâng, sao rất đẹp - Dipper đáp hờ hững, thổi thứ thức uống đậm đà hương vị ngọt ngào sóng sánh trong cốc.

- Em biết không, tôi đã sống rất lâu rồi, từ trước khi vũ trụ sinh ra kia nữa. Tôi được tận mắt chứng kiến biết bao điều kì diệu. Tôi lang thang vô định về những xứ sở thần tiên tuyệt diệu, nhưng tôi không ngờ tạo hoá lại tạc tạo được bức hoạ đẹp ngần này - Hàng lông mi rủ xuống, đôi mắt anh nhìn vào ly rượu vang đã vô tình bỏ quên. Lắc cái ly thuỷ tinh, anh tiếp tục - Đẹp đến mức ngàn ngôi sao không sánh bằng, đó là thứ tôi luôn tìm kiếm.

- Anh nói gì hay vậy? Ngàn ngôi sao sao sánh được với bầu trời đêm nay kia chứ? - Dipper nuốt ngụm cacao nóng mà trong lòng khoan khoái, cậu ngẩng mặt lên. Trong thoáng chốc, cậu bị hớp hồn bởi khuôn mặt suy tư của Bill, cậu như bị thôi miên bởi đôi mắt dường như sáng lên thứ ánh sáng vàng cam kì lạ. Sâu thẳm trong đôi mắt ấy là biết bao suy ngẫm, bao cực cảnh anh đã trải qua, thứ mà một con quỷ chẳng bao giờ để người ngoài trông thấy. Dipper cứ trân trân nhìn anh không chớp mắt như sợ rằng chẳng thể thấy vẻ đẹp ấy lần thứ hai.

[ Billdip ] I doNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ