First Date pt. 1

99 4 0
                                    

Joshua's POV

Habang tulog pa si Dennie, I'm planning to give her a surprise dahil sinagot niya na ko and our first oficial date as couples, and It's only... 3:00 am? Hays, anong oras na naman kaya natulog yang babaeng yan, ano kayang pwedeng gawin habang tulog tong kalabaw na toh... Hmm ay tamang tama pwede kong planuhin ang first date namin, kaso ang problema di ko alam kung saan ko sisimulan all I know is that mahilig siya sa Korean stuffed toys like yung nandun sa Goblin, yung matabang naka brown tas may sungay tas yung panda-cat??? Tas yung octopus dun sa isang show na may serena tas yung boy band sa Korea yung behind the scenes??? Ewan ko ba dun di naman nanonood yun ng mga Korean drama na yan pero alam niya yung mga laruan dun Goblin lang yung napanood namin eh haha, ang alam ko mahilig yun sa beach, mag swimming, matulog, kumain -_-, kung ano ano pa pero ang gusto ko talaga ay isurprise siya, girlfriend ko pero di alam ang pinaka gusto niya... ano kaya yun. Kailangan ko ng tulong, so that's why I callled the person who's important sa buhay ni Denny.

*Phone ringing* "Hello Ari? Ano meron?"
"Hi Tita Yanna, good morning po! Tita sorry po kung naaistorbo kita ng umagang umaga"

"No it's ok iho, kamusta naman kayo diyan? How's Cat naman?"
Sht paano ko maamin kay tita na kami na ni Denny, alam ko namang boto sila sakin eh (taas ng confidence, POWER)
"Uhm Ari? Still there?"

" Ay sorry po tita, Cat's doing great po... uhm tita, tanong lang po, since ikaw po yung talagang nakakakilala kay Cat, ano po yung mga hilig niya?" Shet pano na ito mahahalata ako ni tita neto, yung signal ba yung chappy o nadidinig ko si titang kinililig?

"Wow anak comming from you talaga ha, ano balita, nililigawan mo na ba?" This is it aamin na ko.

"Uhm tita, kami na po"... bat ang tahimik ng kanilang linya???

"WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!" Sakit sa tenga ano ba toh
"Sorry anak I'm just so happy for you and for Cat, stay strong for the both of you, and dun sa mga tanong mo okay eto na, her fave food(s) are the following pag breakfast, ang pinakang gusto niya is pancakes, and grilled cheese na may ham, ayaw niya ng kanin especially fried rice unless kung masarap ulam magkakanin yan pero regular rice lang favorite drinks niya are four seasons, hot choco, juice and sa lunch naman marami eh like chicken, pasta, kahit ano basta walang gulay, pati sa dinner ganun din and also she loves anime and kdrama pero pili yung kdrama na gusto niya like Boys Over Flowers, Goblin, My Lovely Girl, Missing You, Weighlifting Fairy ayun, tas anime pinakang favorite niya na anime is Your Name, then pag gusto niyang mag chill like pag wala siya sa mood manood she likes to listen to the soundtracks, senti parang ganun like yung sa weightlifting yung Dream yung sa Goblinl And I'm Here alam ko marami and yung sa BOF yung Love You. You know naman na she loves stuffed toys, taking pics and going places ayun, bakit may date kayo?"

"I'll surprise her later pero yes tita, Mag dedate kami" kilig naman si tita oh

"Yieeeee, I wish you lick with that, I'll tell her dad about that" hala shet wag muna po

"Uhm tita, wag na muna po, not now but eventually, when the time is right"

"Waw naman, ok little secret lang natin yan, bye na muna anak iplan mo muna yan, bye" u da best tita! Then binaba na yung call.

4:30 na and ilang oras nalang gigising na si Dennie so ngayon magiisip na ko kung anong pwedeng idate simula sa pagkain... sana maging success tong date namin

Ex ko ang idol niyoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon