Tagpuan ni Bathala part 2

46 1 0
                                    

At nakita kita sa tagpuan ni Bathala
May kinang sa mata na di maintindihan
Tumingin kung saan, sinubukan ding lumisan
At tumigil ang mundo
Nung ako'y ituro mo

"Daynie? What's this?" Shet ang ganda ng view, daming halaman, ang ganda ng ulap, mahangin, lahat lahat na sa totoo lang. "Nagustuhan mo ba?" Ano ba ang masasabi ko? Heck yes! "Yung alin? Yung pagisipan ko kung nasaan ka, sigawan sa phone, yung pagurin ako kakahanap sayo at papunta dito?" At wala siyang sinabi "But other than that, yes, sobrang nagustuhan ko ito, thank you Daynie"

"Alam mo kung totoosin, ako dapat ang mag papasalamat sayo eh, kasi di mo alam na simula palang noong bata pa tayo, may gusto na ako sayo at dahil din doon sinagot mo ang tanong na gustong gusto kong itanong sayo" Shet, kinikilig ako, wala akong masabi kundi

"Aishiteru, Daynie"
"Mahal din kita, Dennie"

At hindi ka lumayo
Nung ako yung sumusuko
At nagbago ang mundo
Nung ako'y pinaglaban mo
At tumigil ang mundo
Nung ako'y pinili mo

Sheteng kalabaw naman oh ako yung naiiyak dito eh, bakit ba nila pinasok si Moira dito, achi naman oh

A/N: Gom'nasai, yaw mo nun? Hahahaha

Pero sa totoo lang, pagka amin at pagkaamin ko kay Daynie, naisipan ko ring sumuko dahil noong nalaman nila na may gusto ako sa kanya, nagkaroon ng rumor na may gusto siyang iba na ikinalungkot ko dahil best friend ko pa, si Maika pero di pala totoo so sorry sila. Pero sa totoo lang, lagi kong sinasama si Daynie sa prayers ko at alam mo yung feeling na di ko kayang mawala sakin si Daynie dahil sobrang hirap dahil malakas ang paniniwala ko, napunta sakin si Daynie at doon ako nagpapasalamat.

Siya ang panalangin ko

.
Dayne

"Dennie, nasarapan ka ba sa food?" Kahit kelan talagang babaeng ito oh, napaka takaw, kung totooisin, di ko nga alam kung saan napupunta taba netong babaeng ito, sa sobrang busy sa kakalamon este kakakain, di na ko pinansin

"EHEM!" Oh ayan, natigilan siya, at shete naman ih, nasamid pa ayan kasi, wag mo pa kong pansinin WHAHAHA "Heh? Shurry Dannie. Oo, mesherep yung fagkain, hehe tenchuu" Hay nako, what is finesse to this young lady? Kahit kelan talaga may pagka, ay no, TALAGANG isip bata talaga, imagine, talking with her mouth full, nako talaga Catrina Dennise Yrenea Co Guionu pasalamat ka kahit ganyan ka, cute ka parin.

"Ha ha looks like it, sige na hurry up may pupuntahan pa tayo" and sa face niya? Parang di niya gusto umalis "Hala, where? I don't wanna leave, can I just stay here and sleep?" Anong pinagsasabi neto ha? Kahit kelan antukin at tamad talaga etong babaeng ito, kelan ba ito magbabago pero sabagay hindi kasi siya gala "it's a secret and no kailangan mong sumama kasi una date natin yun at sayang kasi I won't spend the reast of the weekend with you" ano Catrina, aangal ka pa kasi gusto kong matawa sa facial expression mo eh "okay fine, I'll go" YES! Buti nalang at pumayag siya "Don't worry, we'll have the best day of our lives" sabay kindat, A wink that only Khristan Rhoy Dayne Atsuya Palmos can do, a wink that's NAKAKAPAMATAY bwahahaha "So if I were you bibilisan ko na ang pagkain ko, maliligo, at mag geget ready na"  she looks pissed, I knew it but before she says a word, naunahan ko na siya "don't worry masarap din ang food sa pupuntahan natin" see? Like what I told you.

Ex ko ang idol niyoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon