Cat
"So if I were you bibilisan ko na ang pagkain ko, maliligo, at mag geget ready na"
Talaga naman at pinapabilin pa niya yan sakin, alam na alam niya na ayoko ng binibilisan ako mas lalo na sa pagkain, pero dahil may pupuntahan kami, and sa curiosity ko, nagmadali naman akong kumain "Dennie, hinay lang alam kong excited at curious ka kung saan tayo pupunta, hinay naman kahit konti baka masamid ka diyan... huy!" Ngayon punapabagal mo na ko kumain, saan na ko lulugar, ieenjoy ko nalang ito.Pagkatapos kong kumain at bago kami umalis sa "tagpuan" namin may binanggit siya sakin na for me salitang PAMATAY get it? "Oh yeah, before you leave, I left something on your bed, take your time, I'll wait for you okay, I love you" shet, ginamit niya ba naman yung malalim at husky niyang boses na ang lakas ng tama sakin especially oag nag eenglish siya MYGHAD
Pagkadating ko sa dorm, yung binigay niya sakin agad yung bumungad sakin, isang gold necklace na nakalagay na D and may maliit na birthstone ko sa gilid, ang sweet pero ang mahal, buti pa mag shower na ko at mag bihis na, baka naman maghintay pa ng matagal yun sakin.
.
Pagkababa ko, nakita ko na agad si Daynie, ang pogi niya shet kahit nakatalikod lang, lakas talaga ng tama niya sakin dagdagan mo pa yung ganda ng katawan niya at tangkad "Daynie! I'm here!" Ewan ko ba at bakit parang nag slow motion yung pagkatalikod niya, aba mas lalo ata siyang pumogi dahil suot suot niya yung favorite color ko at bat ganun, parang napatulala siya? "Earth to Khristan Dayne Rhoy Arioka Palmos... hello???'' Aba bat di ako pinapansin neto at nakatatlong tawag ako nung dun nalang siya kumibo "Sorry Dennie, ang ganda mo kasi ngayon eh" at may halong nakakaloko yung tingin niya, hoy Khristan! Walang ganyanan, masyado kang pogi para tingnan mo ako ng ganyan pero banat ako hehe "Ah so sinasabi mo ngayon lang ako maganda?" Dahil dun hinampas ko siya sa dibdib niya, leche bat ba kasi ang tangkad niya?
"Aray naman Dennie, siyempre palagi kang maganda sa paningin ko but today, you look beautiful as ever" nakaramdam tuloy ako ng pamunula ng pisnge nag iinit at nag iinit tuloy muka ko nakakahiya ayokong ipakita sa kanya "look who's blushing, you're so cute when you're blushing and I see that you're wearing the necklace I gave you, it suites you very much" Nako, hindi na maganda ito, pag nag eenglish si Daynie, isa lang ang ibig sabihin neto, masyado na siyang naooverwhelm na emotional na ewan pero shet naman oh mas lalo pa ata akong namula dahil sa sinabi niya
"Thank you Daynie, I love it, grabe grabe, thank you so much, I love you" HAHA siya naman yung kinilig dahil sa ko mwahaha ang cute niya pag namumula "It's so pretty, pero Daynie diba mahal ito?''"Mahal kasi kita eh"
Nagkaron ng konting katahimikan dito, shet naman, para na talaga akong kamatis dahil sa sinabi niya, sasabog na ko sa kilig dahil sa sinabi niya tipid ng sagot pero ang laki ng impact sakin waaaahhh
"Anyways, san ba talaga tayo pupunta?" Natawa naman siya "What is there something funny?" Pinisil niya yung ilong ko "Aish, mean and impatient little girl, just wait okay, it's a surprise okay? Andito naman si Jasper, he'll take us there" aish, I know that I'm impatient and a little mean but can't he just say it? "Daynie naman, can you atleast just tell me where? I'll still act surprised" Natawa na naman siya at nakapasok na kami sa kotse "Kuya Jas, alam mo na ah" tumango at natawa na rin si Jasper "Daynie please just tell me, kuya Jas naman oh, san ba kasi???""Surprise na yan Cat, punaghirapan yan ni Stan kaya mag antay ka lang" talaga naman kuya Jas, akala ko ba mag kakampi tayo, dahil don napasimangot ako "Oh, what's with the face? Don't worry Dennie, we'll get there okay, matulog ka muna at magiging mahabang araw at biyahe ito, I love you, sleep na" hinalikan niya ko sa noo at kahit kelan talaga at napaka bossy netong boyfie kong ito dahil sa sobrang antok at traffic, naisipan ko na ring matulog muna "You're yawning hahaha, go to sleep, I'll wake you up when we get there hahaha" oo na, ka at inaantok ako at wala na akong powers para tamaan ka.
Stan
"Daynie! I'm here!" Of course! It has to be her napalingon ako sa kanya at taena ang ganda niya, idagdag mo pa yung kwintas na binigay ko sa kanya. Damn, simula noong bata pa kami, may gusto na ko sa babaeng iyan, I think I am the luckiest man alive because of Cat, sa lahat ng lalaking nanligaw sa kanya ako ang pinili niya, I am very thankful for it because Cat is Cat, kahit sabihin nating sadista, makulit, isip bata, impatient, I think that is what makes her unique, unique in her own way, and her flaws is what making her extra beautiful that I can't even imagine my life without her
"Earth to Khristan Dayne Rhoy Arioka Palmos... hello???'' Shet, napatulala na ata ako kasi di ko mapigilang tumingin sa muka niya kasi ang ganda niya "Sorry Dennie, ang ganda mo kasi ngayon eh" eh totoo naman eh, tas
eto na naman siya, namumula sa kilig, okay lang yan Cat, pati rin ako kinikilig "Aray naman Dennie, siyempre palagi kang maganda sa paningin ko but today, you look beautiful as ever" ang sakit ng hampas mo Cat ah, alam ko namang malakas yan kamay mo, di mo naman kailangang ipamuka pero parang nabawi yung sakit kasi namumula na siya sa kilig at di ko mapigilang mas lalo pang mapangiti sa kanya "look who's blushing, you're so cute when you're blushing and I see that you're wearing the necklace I gave you, it suites you very much" totoo naman eh, kung totoosin parang lahat naman ng ipasuot mo sa kanya, bagay sa kanya, she's wearing the gold necklace with her birth stone to symbolize that my love for her is more worth than gold and to emphasize her beauty even more "Thank you Daynie, I love it, grabe grabe, thank you so much, I love you" sabi niya habang pinagmamasadan niya ng maigi ang kwintas na bigay ko "It's so pretty, pero Daynie diba mahal ito?'' If you will ask me, yes, super mahal ng kwintas na ito pero to answer her question"Mahal kasi kita eh"
Too cheezy? Pati rin ata si Kuya Jas natameme, ganun ba ako kacormy bumanat?
"Anyways, san ba talaga tayo pupunta?" Natawa nalang ako kasi magiging atat siya "Is there something funny?" Pag susungit niya talaga wala na akong ginawa kundi pisilin niya ang ilong niyang maliit "Aish, mean and impatient little girl, just wait okay? Andito naman si Jasper, he'll take us there." Kahit alam ko na medyo mahaba-haba ito parang mas lalo siyang humahaba dahil sa pagiging whinny ni Kat, not that I'm complaining and all but I know she's excited pero can she just shut up? Joke, kahit maingay ka I still love you "Daynie naman, can you atleast tell me where, I'll still act surprised" What?! A spoiled little girl like her will act as if she's surprised? Nononono hindi maari, although I want her to be spoiled but not now, not yet.
Author's note
So hi guys, I'm so sorry kasi ngayon nalang ako nakapag update kasi sobrang busy ako from school works kasi graduating na and exams and many more kaya sobrang hectic na, I hope you understand, ipopromote ko nga pala yung bago kong story it's called "Her Cousin's Bestfriend" I love you all *hugs*From my heart to yours,
Mina
BINABASA MO ANG
Ex ko ang idol niyo
Teen Fiction"Ang saya saya na natin kaso umeksena ka pa" Ang hirap talaga mag mahal ng isang varsity player, player nga, pinalglalaruan pa ang feelings ko, ano ba ko bola para paglaruan? I-rebound? QPag pasapasahan lang? O sadyang di lang talaga ako worth it, p...