Prolougue

778 12 6
                                    

"Daynie?" Teka totoo ba 'tong nakikita ko? Please tell me na panaginip ito.
Naka tingin lang sakin si Josh na nagulat na nakita ako at biglang umiwas ng tingin sakin, at wala na akong choice kundi mag walk out paalis ng gym, kahit may training din kami wala na akong pake.

"Dennie, usap tayo please?" Mangiyak iyak na sabi niya

"ANO PA BA ANG PAG UUSAPAN NATIN HA?! KUNG PAANO MO KO NILOKO NG GANTO GANTO LANG?! KHRISTAN RHOY DAYNE PALMOS, SAAN BA AKO NAG KULANG SAYO HA?! LAHAT NAMAN BINIGAY KO SAYO DIBA?"

"Oh now you're asking me kung saan ka nag kulang? Enumerate ko kaya sayo! Para malaman mo na di lang ako yung nag kulang sayo"

"Go on." Sht parang kinakabahan ako sa sasabihin niya.

"EFFORT, yun lang talaga Dennie, simula na lumipat ka di ko na nararamdaman ang presence mo, yun lang talaga, yun lang and I'm sorry Cat dahil sayo kahit ako, kahit napaka gago ko, I can't handle this relationship anymore.

I'm sorry " tas walk out, yun lang naman talaga ang alam niya walk out.

"I'm sorry? Yun lang ba ang alam mong sabihin huh?" Tas napa harap siya sakin

"Haha" I smiled bitterly "Kaya pala sabi nila sa simula pa, wag mag mahal ng varsity player kasi ang babae ginagawa nilang bola, aagawin tas ibibigay sa iba, yun lang pala haha"

"No Dennie, it's not what you think"

"Ano? It's not what I think? Ginagawa mo ba akong tanga? Sasabihin mong "I'm sorry" tas lolokohin mo ulit ako?" Yoko na, isa pang salita bitaw na ko.
.
"No, you know me better, alam mong mahal na mahal kita---"

"No, enough, can't take it anymore, di ko kayang... di... ko... kayang... mahalin ka, I think it's better if we part ways starting now, you have your volleyball life and girls who really adore and loves you so much na mas hihigit pa sakin---"

"No, don't say that ikaw lang ang nasa puso ko"

Then I walked out, ramdam ko na sinusundan niya parin ako in the middle of a heavy rain na sumasabay samin.

"Stop following me!" At humarap ako sakanya ng walang emosyon pero deep inside nasasaktan ako "we're done, we're over, we're thru, lahat lahat na. I'm sorry, it's for the best" then I ran as quickly as I can then hugged him "I hate you and I love you Daynie, goodbye" sinubukan niya pang yakapin ako but I shoved him away from me at tumakbo na palayo sa kanya.

"I love you Dennie, always remember that!" Habang palayo ako ng palayo ramdam kong scripted ang lahat sa kanya dahil pag ka dating ng gym tuwang tuwa pa siya habang ako pinag mamasdan siya na nasasaktan ako.

And I can't believe I'm saying this but

We are done, goodbye Daynie.





_______________________________________________________

Thank you and Please vote and comment hehe thank you!
Wanted: Gumagawa ng book cover (mas prefer ko sa twitter kasi naka public yung account ko pero as much as possible, pwede rin naman sa ig)

You can follow me here:

Twitter: Minaarinn
Instagram: Minnasann

Thank you guys from the bottom of my heart

-Min :*

Ex ko ang idol niyoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon