Chương 8: Tạm rời xa

232 7 0
                                    

Giữa năm 2010, giá phòng đột nhiên tăng điên cuồng không ngừng. Từ tháng 4, sau khi ‘Chính sách mở rộng hạn mua’ có hiệu lực, Tần Thẩm bắt đầu bán bảy căn hộ ở làng Olympic và hai căn ở Bắc Kinh.

Giá cao kinh người.

Anh đều chọn bán vào lúc giá cao nhất, cuối cùng chia đều tầm bốn vạn một mét bán ra.

Lục Chân Nghi cảm thấy quả thật là điên rồi.

Những căn hộ này đều là cô và anh mua, giá căn hộ ở làng Olympic khi mua đều chưa tới năm mươi vạn một căn, ở Bắc Kinh cũng chưa tới trăm vạn, hiện giờ bán ra lại đều hơn ba trăm vạn.

Chín căn hộ, gần ba mươi triệu.

Mặc dù ba mơi triệu đối với nhà giàu không đáng là gì nhưng đối với người làm công ăn lương mà nói… Lục Chân Nghi tính thử. Thu nhập một tháng của cô là một vạn rưỡi, ba mươi triệu phải không ăn không uống kiếm trong 160-170 năm!

Mà Tần Thẩm lại chọn trả góp, mỗi căn hộ mới trả có một hai chục ngàn, tổng cộng chưa tới hai trăm vạn. Lời không biết bao nhiêu lần!

Tối ăn mừng, Tần Thẩm mỉm cười nhìn cô, ánh mắt dịu dàng như nước.

“Nói đi, em muốn cái gì nào?” Tần Thẩm mỉm cười nói, Lục Chân Nghi nhìn kiểu gì cũng thấy trong nụ cười này mang theo đắc ý.

Cô giận dỗi liếc anh, nhưng trong đôi mắt chứa đầy đắc ý của Tần Thẩm ánh mắt hờn dỗi ấy lại chẳng khác nào quyến rũ.

Quả nhiên tiền tuy không phải vạn năng nhưng trong thời hòa bình gần như là vạn năng. Trong lòng anh lặng lẽ nghĩ. Nhưng anh thực sự không ngại cô yêu tiền, dù sao đó cũng là thói thường của con người.

Anh liếc qua vòng phỉ thúy trên cổ tay Lục Chân Nghi, “Phỉ thúy tăng giá rồi?”

“Đúng vậy.” Lục Chân Nghi sờ lên vòng ngọc cao băng hoa xanh lam trên cổ tay. Vòng tay trong suốt xinh đẹp này cô mua sau khi trang hoàng lại nhà còn thừa hơn hai vạn. Cô rất thích ngọc trong, luôn ước mơ mua được ngọc cao băng, đặc biệt là ngọc cao băng xanh lục, nhưng vì không đủ khả năng, nên đành mua cao băng xanh lam. Vòng ngọc của cô tuy màu không sáng lắm, nhưng vân hoa như hiện trong nước, nhìn vẫn rất đẹp.

“Vòng tay này hiện giờ phải tám đến mười vạn.” Cô đưa tay ra cho Tần Thẩm nhìn, giọng điệu đắc ý.

Trong lòng Tần Thẩm chua xót. Khi đó Lục Chân Nghi cũng thích phỉ thúy, mặc dù chỉ là sở thích không chuyên, lượn qua mấy diễn đàn phỉ thúy, nhưng cô quả thật rất am hiểu về phỉ thúy. Cô vẫn luôn muốn có một chiếc vòng tay nhưng vì thuê nhà, nuôi xe, nuôi con… Rõ ràng thu nhập rất cao nhưng một cái vòng tay hai ba vạn cũng không nỡ mua.

[Chú thích: Trong số các loại ngọc phỉ thúy, cao nhất gọi là cao băng.]

Còn nữa, từ sau khi lấy anh, ngay cả thẩm mỹ viện cô cũng không dám đi.

Quần áo đều mua trên taobao, không bao giờ dám mua của hãng nổi tiếng nữa.

Trong tất cả bạn học, đồng nghiệp của cô, cô gần như là người thiếu thốn nhất.

Không Lối Thoát Vị Sinh - Bồ ĐàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ