Chương 14: Giấc mơ và biến dị

175 7 1
                                    

Nửa đêm Tiểu Vũ tới gõ cửa, hỏi nơi này có thuốc hay không, Ngô Tĩnh San ngã bệnh rồi.

Tần Thẩm cùng Lục Chân Nghi mặc quần áo. Tần Thẩm đi tìm thuốc, Lục Chân Nghi sang xem Ngô Tĩnh San.

Bật đèn phòng khách mới phát hiện ra Thẩm Hoành Hoan luôn khách khí nhiệt tình lại chưa dậy. Tần Thẩm cảm thấy lạ liền đi tới sờ trán anh ta. Anh ta cũng đang phát sốt. Anh vội vàng cho anh ta uống thuốc hạ sốt.

Lục Chân Nghi nhìn Ngô Tĩnh San sốt đỏ bừng cả mặt, vội đi lấy nước lạnh và khăn mặt, giữa đêm đông như thế này cũng có hiệu quả gần bằng túi chườm nước đá. Ra khỏi phòng nghe Tần Thẩm nói Thẩm Hoành hoan cũng sốt, vội vã chuẩn bị hai phần nước lạnh cùng khăn mặt.

Hai người đều sốt rất cao, Tiểu Vũ buồn rầu nói: “Không biết có phải do ban ngày quá mệt không.”

Lục Chân Nghi lại nghĩ đến, sau thảm họa tất phải có bệnh dịch, hiện giờ bên ngoài nhiều xác chết như vậy, liệu có phải…

Cô bỗng vô cùng lo lắng.

Tần Thẩm không nói gì. Gần đây anh thường hay im lặng như vậy. Lục Chân Nghi bất giác nhìn anh. Cô phát hiện mình càng ngày càng ỷ lại vào anh, không biết do thảm họa đột nhiên ập tới hay bởi vì Tần Thẩm biết nhiều hơn, có sự chuẩn bị chu đáo hơn, còn có dị năng và sức mạnh.

Bận bịu một hồi, Tiểu Vũ tiếp tục chăm sóc Ngô Tĩnh San, Tần Thẩm chăm sóc Thẩm Hoành Hoan, còn Lục Chân Nghi trở về ngủ tiếp.

Lục Chân Nghi đi xem hai chú chó và con chim đầu rìu, cũng đút cho chúng nó chút thuốc tiêu viêm.

Chim đầu rìu có vẻ khá hơn một chút, ăn hết thuốc cô đút còn gõ nhẹ xuống ngón tay cô. Elsa uống nước trộn thuốc, ăn một miếng pho mát, còn Đồng Đồng lại ngủ mê man suốt không tỉnh. Lục Chân Lục Chân ôm nó vào trong lòng, nhẹ nhàng cạy mõm nó ra, khó khăn rót chút thuốc vào. Đồng Đồng mở mắt ra nhìn cô một cái, liếm liếm tay cô, đặt đầu trên bàn tay cô giống như đã không còn đủ sức nâng đầu dậy nữa.

Mắt Lục Chân Nghi ươn ướt.

Cô miên man suy nghĩ rồi chìm vào giấc ngủ tới khi trời sáng.

Cô nhanh chóng rời giường đi ra ngoài làm bữa sáng, sữa tươi nóng, còn có bánh mì, thịt hun khói và vài quả táo.

Tần Thẩm cùng Vũ Tiêu đều một đêm không ngủ, rất mệt mỏi.

Lục Chân Nghi nói: “Hai người ăn xong rồi vào ngủ bù, để em trông bọn họ cho.”

Trong nhà có bệnh nhân đương nhiên không để ra ngoài giúp đỡ nữa.

Cô một mình chăm hai người bệnh cho tới trưa Tần Thẩm và Vũ Tiêu đều dậy, Vũ Tiêu tiếp tục chăm sóc Ngô Tĩnh San đang mê man. Tần Thẩm làm cơm trưa, dùng lò vi sóng hâm lại hai món ăn, nấu một nồi cơm. Ba người ăn đơn giản. Bệnh nhân đều mê man nên chỉ có thể đã uống vài ngụm sữa tươi.

Tần Thẩm lại đuổi Lục Chân Nghi đi ngủ trưa.

Cô cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, đành nghe lời đi ngủ. Kết quả là mới chợp mắt không lâu đã lại nằm mơ.

Không Lối Thoát Vị Sinh - Bồ ĐàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ