Khi Lục Chân Nghi tỉnh lại thì đầu óc vẫn choáng váng.
Ngoài cửa sổ ánh mặt trời vô cùng xán lạn, không khí cực kỳ trong lành, có lẽ bởi vì công nghiệp đã ngừng và không còn khí thải từ xe cộ… Tóm lại hôm nay là một ngày đẹp trời.
Bầu trời xanh trong vắt cao vời vợi, chỉ có vài gợn mây trắng lững lờ trôi qua.
Thậm chí cô còn nhớ về thời thiếu nữ đã từng nằm trên bãi cỏ trong sân vận động của trường ngắm mây thay đổi hình dạng.
… Không biết đã bao nhiêu năm không có tâm trạng này rồi.
Một buổi sáng sớm như vậy khiến cô cảm thấy động đất ngày hôm qua chỉ là một giấc mơ.
Giống như trước đây, chỉ là mơ.
Nhưng sau khi ổn định tâm trạng, cô biết đây không phải mơ.
Thật sự đã xảy ra động đất. Bắc Kinh thật sự biến thành núi.
Thật ra những giấc mơ kỳ quái trước kia cô cũng mới chỉ thấy ba bốn lần. Cô vốn cho rằng tối hôm qua có thể sẽ nằm mơ, kết quả thì không.
Mà hiển nhiên trên phương diện này Tần Thẩm hiểu rõ tình hình hơn cô. Anh chẳng những mơ thấy tương lai nhiều hơn mà anh còn có cả khả năng đặc biệt.
Không gian.
Đây là thứ chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết, phim ảnh.
Tối hôm qua Lục Chân Nghi lại hỏi Tần Thẩm tình huống cụ thể. Anh nói anh phát hiện mình có dị năng không gian từ khi bắt đầu mơ thấy tương lai từ sáu bảy năm trước. Không gian này giống như một kho hàng, ban đầu chỉ có 100 mét vuông, trải qua nhiều năm rèn luyện hiện giờ đã lên tới tầm 10000 mét vuông, nhưng không thể cho con người, động vật, vật còn sống vào, hơn nữa thời gian trong không gian là bất động.
Anh cất rất nhiều đồ trong không gian, từ lương thực đến nước uống, thuốc, vật dụng hàng ngày, còn có máy phát điện, xăng, các loại ô tô, một chút súng ống đạn dược vũ khí và sản phẩm năng lượng mặt trời kiểu mới mua ở nước ngoài.
Vì che dấu những thứ này anh để trong tầng hầm không ít đồ, nhưng vì không muốn khiến mọi người cảm thấy đầy đủ mà lười biếng hoặc lẵng phí cho nên anh mới không nói thật số lượng.
Lục Chân Nghi lúc ấy vừa ‘tiêu hóa’ những tin tức này vừa khẽ hỏi anh: “Anh cảm thấy tận thế trong mơ chắc chắn sẽ đến sao? Ý em là, gần giống như trong mơ? Quái vật… Còn là… Trên lãnh thổ cả nước.”
“Là cả thế giới.” Tần Thẩm nói: “Có nhiều nơi… Có vài quốc gia thậm chí đã biến mất.”
Cô ngẫm nghĩ một lát lại nói: “Vậy có nhiều người có dị năng không?”
“Không nhiều lắm.” Tần Thẩm nói, “Nhưng dường như cũng không ít.”
“Còn em?” Cô hỏi.
Cô nhớ tới ‘giấc mộng xuân’ kia, trong lòng run lên nhè nhẹ.
Tần Thẩm yên lặng nhìn cô chăm chú, một lúc sau mới nói: “Anh không rõ lắm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Lối Thoát Vị Sinh - Bồ Đào
Mystery / ThrillerThể loại: Tận thế, dị năng, trùng sinh, HE Editor, bìa: mèomỡ Raw: Tấn Giang Số chương: 135 chương Trong một đêm động đất, núi lửa, sóng thần, đất liền bị biển nhấn chìm, bình địa biến thành núi, mặt đất biến thành hồ... Thế giới biến thành bản đồ...