Stephanie’s POV
Geez! Bakit ba sa dinami’dami ng School ehh dito pako pinasok ni Mom sa Madox High University at itong dalawang bruha kung kaibigan hindi man lang nag-abala na sabihan ako.
Tiningnan ko sila Princess and Ice and their! They just smiling to me like an Idiot na para bang nagsasabi na “wala kaming alam diyan”
Hayy! Napabuntong hininga nalang ako sa mga nangyayari. I think I just have to face him if ever na magkaharap kami, hindi naman habang buhay maiiwasan ko siya. Lalo na ngayon at na nag-aaral kami sa parehong skwelahan.
Buti nalang talaga at nasa front row naka’upo si Tristan at mukhang hindi naman niya nakita kanina.
RRRRRiiiiiiiiiiinnnnnnnngggggggg!!!!!!!!!!
Nag’bell na so ibig sabihin, It’s dismissal time! (^_______^)
Nag’paalam na si Sir Takeshima sa klase at umalis na.
Ako naman kinuha ko agad yung bag ko at dali-daling tumungo sa pinto, sumunod lang yung dalawa sakin.
Para di ko makasalubong si Tristan sa Back Door kami dumaan.
At kung sinuswerte ka nga naman, Wala na si Tristan (nakita ko kasi siya na dumaan papunta sa library. )
Kami naman papunta sa Canteen at nung akmang maglalakad na kami!
Boooggsshhhh!
Awww! Sh*t , Tang’ina naman ohh nanadya ba talaga tong lalaking to, sa lawak ba naman ng daan nabangga pa niya ko. Tumayo ako at hinarap siya.
“Hoy! Mister hindi kaba marunong tumingin sa daan ha!”
“Hoy! sumagot ka nga, hindi kaba mag-so’sorry!”
Bigla naman siyang humarap at tinitigan lang ako.
At Swear! Lamunin na sana ako ng lupa ngayon. Napanga-nga nalng ako, bakit ?
Si Tristan Ford lang naman ang nakabangga sakin. Takte! Nakita ko sa library siya patungo pero ngayon nasa harap ko na. Ano siya si Flash?
I looked at him and then he gave me his famous smirked and left me dumbfounded.
The f**ck! Yun lang? hindi man lang siya nag-sorry, ehh siya tong tatanga’tanga.
“Oh! Steph panyo gusto mo ? , Tulaley kana ohh!” Alok sakin ni princess. I look at them At ang dalawa tawa lang ng tawa.
Nandito na kami sa Canteen, yung dalawa naman pumunta agad sa counter at nag’order na ng pagkain, kahit kailan talaga puro pagkain ang iniisip nila.
Ako naman ito nakaupo, napa face palm nalang ako sa mga nangyari ngayong araw.
Psh! Bakit ba di siya mawala sa isip ko! Aish naalala ko na naman yung napag’usapan naming ni Tristan sa Condo kahapon.
Opo sa Condo! Kasi magkatabi lang naman ang Condo namin ni Tristan.
Flashback
Dapat ayusin ko natong mga gamit ko dito sa condo masyado pang magulo.
Matapos kung maayos lahat mula sa Living room, Kitchen at syempre sa kwarto ko ay pwede nakung magpahinga. Nag stretching ako papunta sa veranda feel kong magpahangin ngayon.
The wind feels so good. Nakapikit lang ako habang nilalanghap ang simoy ng hangin pero may naramdaman ako na parang may tumititig sakin. Pagdilat ko hinanap ko agad and their I saw him,
Ang Crush ko nung High School.
Kahit hindi kami magkakilala, lagi siyang kinukwento ni Kyle at lagi ko rin naman siyang nakikita sa school.
Bakit parang ang Feeling Close niya ehh hindi pa kami Formal na magkakilala.
“Hi Stephanie” Tristan said
“Your Tristan right? Barkada ni kyle, way back in high school? tanong ko sa kanya.
“Yeah, Tristan Ford is the name babe” Tristan said , teka tama ba ang narinig ko Babe ?
“Babe ? “ taking tanong ko sa kanya
“yeah, babe ayaw mo ? sa gwapo kung to ayaw mong tawagin kitang babe ?” Ngiting sagot niya sakin.
“Wow~! Just wow, talagang totoo yung sinabi sakin ni kyle na ang kaibigan niyang good boy ehh’ Casanova na. Naikwento kasi ni kyle sakin na nagbago na daw si Tristan, umuuwi kasi siya dito sa pilipinas pag summer kaya nagkikita sila.
“kinukwento pala ko ni kyle sa’yo babe, well that’s true I’m a Casanova now.”
“Drop that babe! Tristan. It’s annoying at isa pa, hindi ako isa sa mga babae mo kaya wag mo akong tawaging babe, Got it?! Pataray kung sabi sa kanya.
“Hahaha chill lang Steph’ Hot na nga yang katawan mo, pinapa-init mo pa yang ulo mo. Hahaha nakakatuwa ka talaga you’re very tempting you know that” Tristan said, (sure ako pulang-pula na ang mukha dahil sa sinabi niya)
At ngayon kulang napagtanto kung ano ang suot ko!(Isang sando na masayadong manipis at super ikling short, e kasi ang init kaya sa pilipinas)Fudge damn damn Sh*t tiningnan ko si Dylan and their I saw him smiling na parang anytime tatalon siya dito papunta sa kinatatayuan ko at gahasain ako bigla, Bakit ko nasabi yan ? Panu ang loko Kung makatingin sakin para ako nakahubad sa paningin niya kaya pala titig na titig siya kanina, hindi pala sa mukha ko nakatingin kundi sa katawan ko. Isa lang ang masasabi ko sa kanya ang Manyak niya.
Mukha ni Tristan (^_________^)
Mukha ko (!o_____o!)
Hindi naku sumagot sa sinabi niya kasi tumakbo naku papunta sa kwarto tanging narinig kulang yung malakas na tawa ng gagong Tristan na yun. Nakakainis siya sobra, hindi ko naman inexpect na makikita ko siya at ang mas nakakainis pa pareho pa kami na tinitirhan na condominium ehh magkatabi pa unit naming. Grabe ako na ang ma swerte! ( -___-)
End of flashback
Tristan's POV
Nawala nga ka nga dalawang taon Steph, But still your just the same girl i used to love.
You never fails to fall me all over again.
Tss. naalala ko tuloy nung nag'kausap kami kahapon ni Steph, she look disapointed dahil isa na kung casanova.
At nasabi na rin sakin ni Kyle na masyado na daw silang close ni Marc.
Well kahit na engaged ka na Steph, I'll make you fall for me.
I'm gonna win your heart and someday you'll gonna be . .
"Stephanie Nicole Rivera-Ford" (^__~)
Someone's POV
"What ? teka lang' you mean, After we graduated here, uuwi tayo agad sa Pilipinas ? Paano negosyo mo dito pare ?"
"Si dad na ang bahala, pupunta siya dito sa paris at ako na ang mag-aasikaso sa negosyo namin sa Pilipinas."
"Well, you like her that much Pare ?"
"No."
"You don't like her ? seriously pare?"
"I don't like her because . .
I love her"
-end of chapter 4-
Please support & Vote :))
BINABASA MO ANG
Forbidden #1:The Man I Met [Completed]
Teen FictionA Forbidden Story. She is a Gangster. He's a Mafia Boss.Because of LOVE, Forbidden will arise between the two clan. Will they choose to abandon each other or will they face Death as a consequence of their Happiness. Find Out!