Stephanie's POV
Pagdating ko sa bahay namin magpapahinga sana ako kasi nakakapagod sa biyahe pero nagulat nalang ako kina mom na pagpasok ko pa lang sa pinto ehh hinila agad ako palabas papasok sa kotse.
Ano naman kaya ang dramang gagawin ni mom ngayon at may pahila’hila effect pa siya.
“Mom, what’s goin on? Saan tayo pupunta?” I asked (Ehh sa nalilito ako kaya nagtanong naku.)
“Pasensya na Baby girl ha’ pero dun kana lang magpahinga sa pupuntahan natin nag-aantay na kasi ang dad mo dun” mom said (san nanaman kaya kami pupunta kakapagod naman ohh (-____-).)
“Yung pupuntahan ba natin mom eh yung Surprise niyo ni dad for me?” I asked
“Yeah, Baby girl kaya relax ka alng okay malapit na tayo” mom said (nabuhayan ako nung sinabi ni mom na malapit na daw kami, actually hindi ako excited sa surprise excited nakung magpahinga.)
“An’dito na tayo Baby girl,” tawag ni mom sakin, hindi ko na alam kung nasan kami nakakapagod mag-isip lalo na kung pagod ka.
Huminto kami sa isang pinto na parang isang condo unit. Pagkabukas ehh nagulat ako, sino ba naman ang hindi magugulat ehh bigla nalang silang nagsigawn at si dad naman kung makayakap para na kung papatayin sa higpit.
“Dad, hi—ii-ndi ak-oo makahinga” pahingal na sabi ko, hindi ako masyadong namiss ng dad ko nuh ?
“Sorry Baby girl, namiss lang talaga kita. Hehehe” Dad said at nag peace sign pa.
“Hi Steph Welcome Back!” sabay na sabi nina Princess & Ice at ginaya pa talaga yung pose ni chichay sa Got to believe. Loka’loka talaga tong mga kaibigan ko.
“Hi girls!, I miss you so much” I said to them and hugged them tight! I miss this girls 2 years din kaming hindi nagkita, hindi naman kasi sila bumibisita sakin sa Paris mga kuripot tong dalawang to ehh.
“Hep’hep tama nayan girls bukas na kayo magkwentuhan magpapahinga pa yang si Baby girl sige na’, mom said
“Halika na kayo girls isasabay na namin kayo pauwi” dad said at nauna ng lumabas kasama si mom.
“Anu bayan ngayon lang tayo nagkita after 2 years tapos uwi agad” malungkot na sabi ni Ice (Para talaga tong bata kung umasta tong babaeng to.)
“Hayaan mo na Ice may bukas naman’ tsaka dun nalng tayo magkwentuhan sa skwelahan para ma tour natin siya bukas” princess said
“So makikita ba namin bukas sa HQ si. . .
Black Queen? Chill na tanong ni princess sakin habang nakangisi.
“Well let’s see it’s a surprise White & Blue” after saying that, umalis na sila agad
Bumalik lang naman ako dito sa pilipinas dahil sa parents ko, pero hindi ko aakalain na may isa pa kong babalikan
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Dark Elite
----------------------------------------------------------------
Nagising ako sa sinag na tumama sa mukha ko. Arghhh! may pasok pala ako ngayon, hayy nkakatamad pumasok, pipikit sana ulit ako pero nakita ko sa orasan 6:30am na at ang pasok ko ay magsisimula ng whaaa theeee! ehh 7:00am ang klase ko.
Naku naman oh!
Ligo, bihis
takbo
takbo
Anu ba yan 6:50 na, 10 minutes bago magsimula ang klase ko, buti nalng talga malapit lang tong condominium sa school ko.
Agad akong pumunta sa parking lot at umalis agad!.
After 5 minutes
Kararating ko lang sa school nandito paku sa parking area and yes I have my own motorcycle BMW HP2 Sport pero meron din naman akong car, kaso ito na yung ginamit ko para mabilis akalain mo yun 5 minutes lang yung biyahe ko buti nalang at racer ako.
Kailangan ko ng pumunta sa classroom ko First day ko pa naman dito sa Western High University at remeber Architect Engineering ang course ko at 3rd year college naku, same course parin yung kinuha ko kasi ito yung gusto kung tapusin.
Asan na kaya yung dalawang yun' siguro nasa room na yun' makapunta na nga lang.
Ang room ko ay 304 , bakit thirdfloor ? nakakapagod naman umakyat sa hagdan pero no choice.
Nasa secondfloor naku, ilang hakbang nalang nasa 3rd floor naku' hayy kaya mu yan steph.
Tiningnan ko ang relo ko at may 2 minutes nalng bago magsimula ang first class ko.
Ringgggggggg Rinngggggggggggg!!!
Ringgggggggg Rinngggggggggggg!!!
Just in time nasa harap naku ng room ko! Galing ko talaga buti naka'abot pako at nakasabay ko pa ang teacher Hmm , mukha syang mabait, actually mukhang lang kasi feeling ko stricto. Di bale na nga.
Pag pasok ko nakita ko agad ang dalawa.
Umupo ako katabi nila' actually nasa may dulo sila yung sa last row.
"Hi girls Good Morning ' aga natin ha' ano meron ?" nangiting ko sabi kay Princess at Ice
"Well wala lang syempre 1st day of school eh, dapat mag pa impress sa teacher. HAHAHA" princess (may pagka shunga talaga tong babaeng to. )
"Okay Class I'm Mr. Takeshima I will be your English & Philosophy Professor, okay now introduced yourself one by one and also you can choose your own seats kung saan kayo comfortable " Mr Takeshima
Nag start na yung introduction
Blah Blah Blah
Blahhh Blahh
Tapos turn na namin
"Hi everyone I'm Princess, please be nice to me. hehehe" Princess habang nakangiti, para talaga siyang ewan.
"Hi i'm Ice.That's all" walang ka gana ganang sabi ni ice
"Hi I'm Stephanie Nicole Rivera" maikli kong pakilala sa kanila
After the introduction portion ehh' magsasalita na sana si Sir, pero biglang bumaks yung pinto at pumasok ang isang
ang isang
I mean pumasok si
si Tristan ? as in si Tristan Ford
For almost 2 years na hindi ko siya nakita.
Masasabi kung walang nagbago sa kanya.
Siya parin yung Dylan na nakilala ko noon.
Bad boy look
.
.
Walang pakialam
.
.
Masungit
.
.
at syempre Gwapo parin
.
.
He's still the same person I see before , way back in high school.
-End of Chapter 2-
Please support ;)))
BINABASA MO ANG
Forbidden #1:The Man I Met [Completed]
Fiksi RemajaA Forbidden Story. She is a Gangster. He's a Mafia Boss.Because of LOVE, Forbidden will arise between the two clan. Will they choose to abandon each other or will they face Death as a consequence of their Happiness. Find Out!