Chapter 1: Explosion

48 3 0
                                    

Sidney Prescott

Hating Gabi, Gumising ako dahil na rin sa sobrang uhaw na uhaw at may halong naiihi Ironic isn't it.
Naka underwear at mahabang maluwang na t-shirt na sinuot ko dahil nga Naman summer. Ang init init . Pero One week Nalang Naman before vacation ends and start our new first day of class, I am just getting excited.

At tsaka wala naman akong pakialam dahil ako lang Naman tumira sa second floor Kong bahay na binigay ng magulang since nag highschool ako. Hindi Naman ako natatakot dahil nga sa highly trained ng karate at throwing knives Kaya No worries , No Cares.

Kaya nagmanage ako na bumaba before that I'll check my clock in the side on my bed, So basically it's 1:10 am , Dali dali akong lumabas sa kwarto at bumaba papuntang sa kusina.

Nakarating na ako sa kusina pero dahil Hindi na kayang tiisin pa Ang ihi kaya nagmadali akong pumunta sa CR magkalapit lang naman sila. Umihi . Pagkatapos Kong umihi.

Pumunta ulit sa kusina para uminom ng tubig. Binuksan ko na ang ref. Antok na antok talaga ako. Kukuha na sana sa ref nang maiinom kaso may narinig ako na parang may bumabalabog sa labas . Nagulat nalang  ako para bang nabuhusan ng malamig na tubig .
At muntikan kong mahulog Ang basong nasa kamay ko buti nalang sa adrenaline rush , nasalo ko Yun.

Shit! Ano Yun? Sabi sa isip kong nanenervous.
Pinagtunguhan ko ng pansin Na tingnan nalang Kung anong nangyari sa labas, Nacurious talaga ako bigla, kinuha ko Ang knife sa drawer ng utilities at Ang flashlight sa lamesa.

Lumabas ako na may dalang kaba at takot. Halos lahat nang makikita ko ay walang ilaw pero sa bandang huli may ilaw naman ngunit hindi masyadong maliwanag dahil Hindi nakapagpalit ng bagong bulb, I think nag bli-blink. Subdivision pero Hindi nakakaafford ng lights , what a drag.

Inispot ko talaga Ang paligid nang buong pagsusuri.
May tunog akong narinig.
"SINO YAN!?!" Sigaw ko na may halong galit. At handang handa ako na may possibilidad na may mangyaring masama.

Umulit na Naman Ang tunog.
"SINO BA TALAGA ANG NANDIYAN!?!" Naiinis na talaga ako , kulong kulo Ang dugo ko .Pagkalingon ko pusa lang pala. Bwisit.
" Meow ,"
"Tsupe ! (Kumuha ako ng bato, inihagis sa kanya at tumakbo) Akala ko Kung sino " Sabi ko


Shit,nakakahiya may mga taong tulog pa sa gantong oras, sorry talaga , my mistake sincere na sumanggi sa isip ko

Gusto ko na bumalik pero lumingon ako saglit at tiningnan Ang kaulapan na madilim pa. Habang tinitingnan ko ito.

May parang shooting star ,nagwish ako saglit pero may something wrong na bakit paharap na papunta ito sa akin diba star nga baka Naman assuming lang ako pwede Naman sa Kahit Anong direksyon.

So ako nagtataka. Nag ala Rose ako sa Titanic para akong sinasaniban ng demonyo. Pumikit ako. Timang na talaga ako. Pagkabukas ko sa aking mata.

Papunta na siya sakin. Fuck.
Ang bilis ng bolang apoy na balak tamaan ako ,tumakbo ako pero natapilok sandali sa may bato.

"Aghhhh! Ang sakit bakit sa bato pa ako natapilok" naaawa ako sa sarili ko. Hingal na hingal.

"Ha, ha , ha " parang Wala na akong hininga . I am Breathless.
Hindi ko talagang Kaya tumayo pero kakayanin ko daig pa sa lumpong may dalang dalawang kahoy , pero pagtingin ko sa taas parang Wala ng pagasa. I try to run faster than I could pero mabilis talaga Ang kilos ng apoy , Hanggang sa tuluyang bumagsak sa akin ng Walang kamalay -malay.

Hindi ko na alam Ang nangyari
sakin.



POWERLESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon