Chapter 3: Butterfly Effects

29 2 0
                                    

Mga hapon na kami dumating sa bahay ng magulang  ko sa Forks at minamasdan ko Ang lumulubog na araw.

Forest Ang mapapaligiran at tahimik na lugar .

Bumaba na kami ni Mama at ipinasok na ni Papa Ang sasakyan SA garahe.

"Finally , Were Here , I miss this home so much !"  Masayang pagkasabi ko na may halong iyak.

Napansin ako Ni Mama.

"Sidney, bakit ka umiiyak , bahay lang ito hahaha"  tumawa  siya.

"Mom ,.. Seriously ?"  Nakasimangot ako sa kanya

Niyakap ako bigla at nagsalita si mama

"Tumingin ka sa akin (tumingin ako sa kanya at hinawakan Ang dalawa Kong pisngi na kasinglambot na parang ulap at tsaka niya hinawakan ng kamay ko ) Alam mo Sidney, mahal na Mahal ka namin ng Tatay mo Kahit Anong mangyari dahil Ikaw Ang yaman namin , lahat nang bagay na ito ibibigay namin Basta mapasaya ka lang Hanggang  mawala kami , Mahal na Mahal ka namin Sidney..."

Napaiyak ako sa sinabi Ni Mama at niyakap ko itong mahigpit at nagsalita ako na may halong iyak.

"Ma , Hindi ko Naman kailangan ito, Ang gusto ko nandito kaayo sa tabi ko ,Mahal  na Mahal ko kayo Kahit marami akong masasamang ginawa sa inyo.. "

Bumalik Si Papa galing sa garahe

"Tama na Yan. Ang dra-drama ninyo at tsaka pumasok na rin taying tatlo" halagakhak na sinabi ni Papa at pumasok na rin sa bahay .

"Ako na maghahanda ng hapunan at tsaka Sidney , pwede ka Rin pumasyal if you want..." 

Pumasok na si  Mama At ako nalang mag-isang nasa labas.

"Sige Ma , " 

Sakto lang kalaki  Ang bahay mga 2nd floor just like my house in Phoenix pero pang old American fashioned style , color brown na may halong white sa  gilid- gilid at may backyard , pumasyal ako sandali, mga 1.5 meter Ang backyard nila Mama pero masisilayan ko pa rin.

Kumatok ng tatlong beses  si Papa sa window para marinig ko to Kaya napansin ko siya, Nag hand sign si Papa na wait lang.

Hinintay ko siya ng ilang segundo at  binuksan na ang ilaw parang  street lights Ang dating at may dalawang sektor na  naka hanging  , at  Napabelieve ako sa husay ng talento nila at tumingin ako Kay Papa at nagwhisper ako ng  "thank you". Ngumiti si Papa  sa akin
At Hindi ko na kayang mapigilan Ang excitement ko na to.

Para akong prinsesa.

Madadaanan ko Muna Ang mga orchid na may Ibat ibang color , may mga bush, wildflower , mga sementong bilog na bato pero flat na tapakanan, mga alitaptap  at may half  na pinto ,  doon ako pumasok at pinagmasdan ko talagang maiigi para talaga akong nasa langit at  may Ibat ibang flowers , iba pang mga halaman na binili sa ibang bansa  at may dalawang upuan na may mesa SA pagitan ng upuan, pang romantic talaga.

Umupo ako at Hindi namamalayan na umiyak na pala ako.

Tears of joy.

Namangha ako. Ngayon palang ako nakakita nang ganito simula na umalis ako dito noong 3 years ago . Si Mama architect at Si Papa engineer Kaya nagsanib pwersa sila at Alam ko na pinapangarap ko ito noong Bata pa ako . Alam ko na naging inspirasyon nila ako sa mga pangarap nila.
At pinahid ng aking kamay  Ang mga luha ko.

May nagsitsit sa akin at tumayo ako bigla.

"Sino Yan ?" Mahinhin Kong salita para Hindi marinig ng parents ko Kung Anong nangyari.

"Sidney "
Lalaki pero malumanay magsalita

"Sino ka ba?" Diin ng tono ko

Lumabas galing sa dilim na sulok sa  mga halaman pero Hindi maklaro pero nararamdaman ko Ang tunog ng bawat halaman Hanggang nagpakita siya sa mga  lights  na Wala lamang suot na damit pantaas at nakashort lang ito.  parang naalala ko Kung sino siya.

"Fin-nick?"
I feel being so worried baka Hindi siya yun. Lumingon ako at biglang may nag gulat sakin muntik ko ng sapakin SA mukha Niya .

"Aghhhh" tili ko

Tumawa siya ng malakas.

" Hahahahahaha, Sidney , kamusta na Ang small girl ko .tinakot ba Kita . sorry Kung ganun . I surprised you with no permission . sorry hahaha " sarcastic laugh with his shattered teeth.

Finnick Chase.
Best friend ko since grade school na may sexual appeal , Bronze hair , kagwapuhan nitong appearance at being sarcastic of all time.

"Fuck off dude , Hindi nakakatawa at Wala Ka pang  suot na pantaas ? "
I roll my eyes on him at iritado sa kanya. I'm offensive.

"Gusto mo ?" Finnick with his technique to use his seductive purr.

"Gusto mong patayin kita sa walang oras?"  I roll my eyes on him again And immediately he hug me with no sign.

"I miss you , Sidney sa mga kakulitan mo at mga katangahan mo hahahaha."

Yumakap siya ng matindi

"I can't breathe , Finnick , let me go ,"
Naiinis na ako

At hinalikan niya ako ng Hindi namamalayan .

Pinush ko siya sa dibdib and I'll slap him hard . Sino ba Naman gustong halikan ng  unexpected

" What the hell  is wrong with you, Finnick?"

Galit na galit ako sa kanya .

"Sorry Sidney, it was just an accident"

He try to apologize with me but he failed .

Pinoint ko ang finger sa kanyang dibdib at Sinigawan ko siya .
" Don't you ever touch me nor kiss me without asking me a permission , but we're just friends Hindi tayo involve sa relationship . friends lang tayo. Hindi tayo!."

Umalis na ako at rinig ko pa Rin and bawat salita niya.

"I'm sorry Sidney. please forgive me "
Sabi niya sa kanyang kinaroroonan at binalewala ko Yun.

Bakit ginawa niya sa akin iyon.

Dumating na ako sa bahay na dala ng pagsisi sa  ginawa  ng matalik Kong kaibigan at kumain na kami.

Kumuha ako ng Ratatouille yung halong may mga gulay at chicken salad.

"How's our dinner?" Sabi ni mama na may halong excitement.

Nagisip ako ng malalim

Anong gagawin ko sa nangyari kanina , I'll just make up na walang nangyari sa  amin , what if lumayo siya sakin Anong gagawin ko , I am completely been so destroyed if mawala siya ...am I nut?

Tinawag ako Ni Papa.
"Sidney?"
Hindi pa ako lumingon
Sumigaw si Papa
"Sidney ?! What the hell are you thinki'n "

Natauhan ako.
"Oh well, am, I'm sorry for not listening , what again the question mom , sorry dad?"

"I said how's our dinner?" Sabi ni mama na may halong pagtataka

" Actually, masarap Ang mga  pagkain na inihanda mo mom at I'm very thankful  na buo na tayo ulit, and I should go to bed if you want to."
I said with my angelic voice

"And my pleasure my darling , you should go to bed now sa lahat nang pangyayari na ikinaharap mo, Goodnight Sidney" Sabi ni Papa na parang binasbasan siya ng isang Santo.

"Goodnight, two of you but wait iinom ko Muna Ang gamot ko  "

Pumunta ako SA kusina para
Uminom ng gamot at nagtoothbrush na Rin ako.

Umakyat na ako.

I go to my room,  I lock the door, change my outfit, listen some songs that help  to recover in my mind inside and out
And suddenly I fell asleep.

POWERLESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon