Chapter 3

12 0 0
                                    

          Tricia's POV


   ~National Book Store~


Anong klaseng book ang bibilhin mo? tanong sakin ni Niel. Sh*t nakakahiya naman sakanya, di naman importante ang bibilhin kung libro at tsaka pwede naman akong nalang mag-isa ang bibili, ang OA kasi ni mommy. Tsk i'm not there princess anymore. Hoy!! sabi niya huminto naman siya sa harap ko. Grabe naman kung makagulat wagas ha?


What? suplada kong tanong. Eh pano naman kasi manggu-gulat? Oh diba ang taray ko. Hahah


Ang taray mo naman. sagot niya. Nagtanong lang naman ako. sabi niya sabay yuko. Sh*t na ngungunsensya ba siya? Dahil kung Oo pwes na konsensya ako sa ginawa ko. Bakit parang ang bait niya ata sakin? 


Sorry sa inasal ko kanina, nagulat lang kasi ako sayo. Sorry. sagot ko naman. Ano ulit yung tanong mo? dagdag ko pa.


Never mind. sagot niya sabay talikod. Aba bastos to ah. Nagma-mabait na yung tao, ang bilis mo naman ata mag bago ng mood. 


Nakita ko na yung libro na hinahanap ko, kinuha ko nalang yun tsaka dumiretso na sa counter para maka-uwi na kami, baka kasi na iinip na si Niel. Teka talking about him san kaya nag punta yun? Tumingin-tingin ako sa paligid pero wala naman akong nakita kahit anino niya, san kaya nagpunta yun?


Finding me Miss? may lalaking nagsalita sa likod ko. Pagharap ko naman, nakita ko yung hinahanap ko. Paksh*t na puso bakit ang bilis? Pano naman kasi hindi titibok ang puso eh ang lapit ng mukha niya sakin, kapag gagalaw ako ng kunti magki-kiss na talaga kami. Sh*t ano ang gagawin ko? Tinitigan ko lang ang mukha niya, ngayon ko lang na realize na ang pogi niya pa pala. Ang ganda ng mukha niya, lalong-lalo na yung mata niya. In short, PERFECT. Bumalik na ako sa katino-an ko ng magsalita siya. Tapos kana ba sa pagmemorize ng mukha ko? tanong niya, luh! ang angas ni gagu! T*ng*ina. Alam kung pogi ako pero pwede bang wag mo nalang akong titigan dahil nakaka-ilang. Pwede bang maki-daan? dagdag pa niya.


Ah miss, ito lang po ba ang bibilhin mo? singit samin casher. Sh*t nakakahiya na talaga ako, ano ba ang nangyare sakin. Bakit ako nakaka ganito sa kanya, bakit ang lakas ng ipekto ng puso ko sa kanya?


Kasali po to jan miss. sagot nama ni Niel sa kanya. Tinignan ko ang binili niya, it's also a book. Mahilig din pala siya sa mga libro? WOW! Siya palang ang pinaka-unang lalaking nakikita ko na mahilig din sa book, yung hindi plastik? I mean yung lalaking magbabasa ng libro ng hindi sinasabihan kundi sariling gusto niya lang? (Hahaha, alam kung nalilito na kayo basta yan talaga na iisip ko.) Gusto mo bang samahan kita sa pagtulala jan? sabi naman niya sakin. Alam mo, kanina pa talaga ako nagtataka kung bakit pagaling nakatulala. May problema ka ba? You can share it to me if you want, but if kung ayaw mo naman okay lang din. Pero kung gusto mo naman ishare i'm always here, ready to listen to you. dagdag pa niya. Talagang mabait ka o moody ka lang? Tsk ang hirap mo namang intindihin. Hayss...


Ah, mahilig ka din pala sa books? tanong kong kusa nalang lumabas sa bibig ko. Mukha naman siyang nabigla sa tanong ko, sh*t bakit nag tanong pa ako nakakahiya..


Di naman sa mahilig, but i like reading books. Bakit mo naman na tanong? sagot naman niya. 

I Accidentally Fell Inlove With YouWhere stories live. Discover now