Niel's POV
~Reedly International School~
Nakapasok na kami sa school. Pumunta muna kami sa Register Office para maka fill-up na sila ng application para enroll, tapos yung dalawa nagpaalam muna kasi may kukunin daw dila sa locker nila. Pagkatapos nilang magfill-up, sinabihan ako ni tita na excuse daw muna ako sa araw na to kasi ito-tour ko daw sila sa campos. So I tour them to the whole campos, then after I told them that we'll go to the canteen to buy some foods, cause I think that they are also tired. Sino din ba naman ang hindi mapapagod kakalagad eh ang laki pa naman ng campos. Then when we've reach the canteen, I let them take there seats before I go buy our snacks.
Habang naghihintay ako sa inorder ko tinext ko ang mga mokong kung saan na sila kasi nakaka-ilang kapag ikaw lang mag-isa sa kasama mo na puro babae. Okay lang sana kung kami lang dalawa ni Tricia. T*ng*na parang natamaan na ako sa babaeng yun ah.
To Mokong 1 (Ken):
Hoy !!!! Asan ka na? hinahanap ka na ni Krishna.
✔send...
To Mokong 2 (Jae):
Hoy !!!! Asana kana ? hinahanap ka na ni Sherleen.
✔send...
Sir Locsin, heto na po ang order niyo. Gusto mo po bang tulungan ko kayong ihatid ito sa upuan niyo ? sabi ng crew sa akin.
Ah cgeh po salamat. sabi ko naman. habang pabalik ako sa upuan namin nakatanggap ako ng message kay Ken.
From Mokong 1 (Ken):
Papunta na kami jan, hintayin niyo kami sabay na tayong umuwi. Tsaka ang ganda pala ng pangalan niya. Nakakabighani hahahaha... Di mo pa kami pinakilala sa kanila ha, madaya ka din samin porket alam mo na ang pangalan ni Tricia ganyan ka na sa amin. Hahahahah ang bilis nauto ng mokong, may pagka assuming din tong isang to eh noh? Akala niya naman na hinahanap talaga siya ni Krishna, ASA.
Pero kung nagtataka kayo kong bakit alam ko ang pangalan nila, kasi naalala niyo kahapon nung nasa Mall kami ni Tricia sinabi niya kasi ang mga pangalan ng pinsan niya. Kaya yun na yun .
Hali na kain na tayo. sabi ko sa kanila. Tsaka ano pala ang section niyo? tanong ko pa.
Classmate kami ni Leen, section 1-A. sagot ni Tricia sakin. So classmate pala kami? Bakit ang swerte ko ata ngayon? Nakakagana ng pumasok araw-araw. Ikaw anong section ka? balik na tanong niya sa'kin. Sana classmate tayo para may kakilala na kami bukas. dagdag niya pa.
Ahemm... sabad samin ni Sherleen ata to. Kanina pa tayo nagkakasama pero di pa tayo magkakilala, pakilala mo naman kami sa kaniya Trix. dagdag ni Krishna ata. Sumimangot naman si tricia, ang cute p*ta nakagigil sarap kurotin. Hoy! Trix wag kang OA ipakilala lang naman, baka nakalimutan mo na meron na ako. Tsee ang arte kala mo naman maganda.
Anung sumimangot, di ako sumimangot ah. Tsaka wag kayong magmadali, ipakilala naman ko talaga kayo kaso gusto ko sanang nandito yung dalawang mokong para isang beses ko lang yun magawa. sagot sa kanila ni Tricia. di daw sumimangot eh kitang-kita ko naman, may pagka pakipot din pala to? Hahahah ang cute, pano kaya to magmahal? Ano kaya ang feeling pagminahal ka ng isang Tricia Locsin.