TASHA
***2 months after.
"Hi sa pinakamaganda kong girlfriend. Graduation na next week."
Sabi ni Draco habang nagbebreakfast kaming dalawa.
"Yeah. I know."
Matipid kong sagot.
"Tuloy na ba talaga ang mga plano mo?"
Napatingin naman ako sa kanya.
Bakit kelangan pa nya kong tanungin? Alam nyang dalawang taon kong hinintay ito."Oo naman. Oras na talaga ng paniningil ko."
"Pero ready ka na ba talaga?"
"Draco, bakit ba tanong ka ng tanong? Alam mong matagal ko nang hinintay ang panahon ng pagganti ko sa kanila. Pero bakit parang di ka masaya para sakin?"
"Baby, it's not like that. Ang akin lang is pwede namang hindi na tayo bumalik. Pwede namang kalimutan na lang ang lahat at magsimula ng panibago di ba? Patawarin mo na lang kaya sila? Akin ka na sabi mo di ba?"
Oh God. I can't believe we're having this conversation!
"Draco, oo nga sinabi kong iyo na ko. Pero may kondisyon yun remember? Yun ay ang tulungan mo kong makaganti sa mga nanakit sakin. Ikaw pa nga nagturo sakin ng lahat di ba? Para makayanan kong gawin lahat ng gusto ko. Kaya please wag kang ganyan. Suportahan mo na lang ako please?"
Hinawalan ko pa ang isa nyang kamay na nakapatong sa table.
Naging napaka halaga na nyang parte ng buhay ko. Hindi ako magsusurvive kung hindi dahil a kanya.
Pero kelangan ko talagang gawin ang gagawin ko.
Ipinangako ko yun sa sarili ko.
At kahit si Draco ay hindi mapipigilan yun.At alam nya yun.
At alam din nyang mawawala ako sa kanya pag ipinilit pa nya ang pangungulit sakin na wag nang tumuloy. Kaya wala syang choice kundi pumayag."Okay. But please, pag di mo na kaya, itigil mo na. We can always start a new life together. Always remember that. And promise me, hindi ka sakin mawawala. Okay?"
Wala man akong kasiguraduhan sa mangyayari, wala akong magagawa kundi mangako para sa ikatatahimik ng kanyang kalooban.
"Okay. Promise, Sayo lang ako."
- - -
Hays. Promises are meant to be broken?
Wag umasa.
Magcomment na lang kayooooo!
BINABASA MO ANG
Sexapade of a Boyfriend Stealer #Wattys2017
DragosteThis story is Rated SPG. It contains a lot of mature scenes so for those readers who are still minors, this story is not for you. And for sure may makukulit pa din at hindi makikinig kay author. So read at your own risk. And iniprivate po ni Wattpad...