Chương 1: Vô Nghĩa.

1.9K 87 14
                                    


Tiếng gió khẽ lướt qua những hàng cây tạo nên âm thanh xào xạt trong buổi đêm khuya tĩnh mịt. Bầu trời tối đen như thể có ai đó trên cao đánh rơi hũ mực nhuộm lên những đám mây một màu đen huyền ảo. Thoang thoảng ngoài kia vang lên tiếng của những con cú - thời khắc của những kẻ săn mồi ngự trị màn đêm.

Trong này, một căn phòng được bảo bọc bởi bốn bức tường khỏi những cơn ác mộng rình rập ngoài kia. Một cơn gió lướt qua,  cánh cửa sổ khẽ lập cập. Căn phòng tối đen, bóng tối phủ một bức màn mờ ảo lên những đồ vật trong phòng. Thứ ánh sáng duy nhất phát ra từ một chiếc máy tính, thắp sáng người ngồi trước nó cùng chiếc bàn chồng chất sách vở và bút viết được vứt lung tung.

Boruto thở dài. Một tay chống cằm, cậu liếc mắt nhìn đồng hồ điện tử ở góc màn hình vi tính.

11:47 PM.

Cậu mệt mỏi dụi mắt. Ai nói luận văn cấp ba dễ, cậu thực sự muốn đấm người đó. Mọi người đều thấy Boruto thoải mái chơi đùa và bỏ bê việc học, nhưng rõ ràng họ không biết Boruto cũng có thể vò đầu bứt tai làm một luận văn đến tận đêm khuya. Buông bút, cậu nghĩ muốn trở về giường và làm một giấc đến sáng. Nhưng không hiểu sao, đầu óc cậu lại tỉnh táo lạ thường. Boruto đổ lỗi cho tách cà phê cậu lén uống của ba.

Duỗi người, cánh tay theo thói quen cầm con chuột di chuyển mũi tên click vào một trang web diễn đàn quen thuộc.

Trang web diễn đàn học viện Konoha.

Năm năm trước, hiệu trưởng Iruka Umino cùng một số thầy cô đã nảy ra ý tưởng lập nên một website cho trường. Lúc đầu trang web chỉ được dùng để đăng tải thông báo nhập học hay kết quả điểm số của học sinh. Sau đó, một Forum tư vấn được hình thành.

Để thầy cô thân cận hơn với học sinh thì cách tốt nhất là giải quyết cái vấn đề riêng tư của từng người.  Cái Forum ấy hay còn gọi là diễn đàn là một nơi tất cả học sinh học viện Konoha có thể truy cập và đăng những bài viết nói về vấn đề cá nhân cần người giải quyết. Thầy cô thường sẽ là người trả lời và đôi lúc cũng có những học sinh quan tâm. Nhưng năm gần đây, lượng thầy cô truy cập dần ít ỏi, còn học sinh là lực lượng tư vấn chủ yếu.

Lướt sơ qua những bài viết, ngón trỏ không ngừng lăn chuột. Diễn đàn nay đã trở nên nổi tiếng hơn là điều không thể bàn cãi. Cứ mỗi phút thì ít nhất năm bài viết được đăng tải. Cậu cũng thường ngẫu hứng vào đây để xem những vấn đề của người khác nhưng bản thân cậu chưa bao giờ viết một bài nào.

Vấn đề của bản thân thì phải do chính mình giải quyết.

Dù sao thì, những bài viết trên diễn đàn chủ yếu xoay quanh những tiêu đề như:

[Làm sao để học tốt?]
[Làm sao để gian lận mà không bị thầy cô bắt?]
[ Tôi bị thất tình và cảm thấy rất tuyệt vọng.]
[ Có ai biết làm luận văn không, chỉ mình với.]

Boruto nhàm chán click vào tiêu đề cuối nhưng rồi trở ra trang chủ khi phần thảo luận biến thành trận cãi vã giữa những người tự cho mình là 'tài giỏi và biết hết mọi thứ'.

DROP {Mitsuki x Boruto}: Trò Đùa Của Tạo HóaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ