Krizzle's POV
I had no idea kung bakit dito ako Mag aaral. Una, sabi ni Tita sa Sapphire Academy daw pero ayoko -_- Wala na daw ibang School kundi Ang Emerald Academy. This School belongs to my Auntie. Pfft. Malayo yung Sapphire kesa sa Emerald dito.
Seriously? Sapphire and Emerald? What is this? School of Gems and Diamonds or whatever?
So, No Choice.
As I get inside the School Campus. The question is, why are they Staring at me like that? Am I that Beautiful? :3 -_-
Naglalakad ako ng may bumangga saken.
Lumingon ako. Nakatingin siya saken. I also stare at him. He's a boy. Matangkad,matangos ang ilong at Maputi. Don't expect na sasabihin Kong Gwapo -_-
"Please, watch where you're going Mr. Montefalco" Bored Kong sabi. Ngumiti siya.
"How did you know? Stalker ka ba?" Tanong niya habang nakangiti ng parang Loko.
"It's because of your I.D and I'm not your Stalker" sabi ko at naglakad palayo.
Sorry for my behavior. I'm not A Gangster or A Mafia. I'm Just an Ordinary-Rich and a Bad girl.
Pumasok na ako sa Classroom ko. Tinignan ako ng mga kaklase ko. Tinignan din ako ng Teacher ko.
"New student? Care to Introduce yourself in front?" Tanong niya. Tinignan ko siya. Magsasalita na Sana ako ng may Pumasok.
And that's Mr. Montefalco with 3 other boys.
Dumeretso lang sila sa upuan sa likod."My name is Krizzle Lynn Stanford" sabi ko. Tinignan ko yung teacher. Sana ma gets niya na wala na akong balak mag salita pa.
"You may now take your seat" sabi niya. Hayys mabuti naman. Naglakad na ako papunta sa likod at nakita Kong isang Empty Seat nalang ang meron at katabi pa si Mr. Montefalco. No choice-_-
"Small world , eh?" Sabi niya di ko siya pinansin.
"I guess we're destined for each other" Sabi niya and I can feel that he is Smiling like a jerk.
"Destined your face" sabi ko.
Magsasalita pa sana si Drake Montefalco pero Nagsalita yung teacher."Mr. Montefalco and Ms. Stanford, please stop murmuring in my class" sabi ng teacher. Tumingin saamen yung mga classmates ko. Binigyan ko sila ng 'what-are-you-looking-at' look. Pffft.
*Recess*
Pupunta palang ako sa Cafeteria. There's no sign of Mr. montefalco there. I opened the door then..
The fvck.
"HAHAHAHA" people laughed. May bucket of water pala sa itaas at eto. Basang basa ako. I'm just glaring at them.
"Who did that?" Malamig Kong tanong. Tawa padin dila.
"WHO DID THAT?!" I shouted.
Walang sumagot. They're getting on my nerves.
"AS A PUNISHMENT, ALL OF YOU WILL NOT STAY IN THIS CAFETERIA FOR TODAY--" sabi ko pero may nagsalita.
"Sino ka para gawin yun?"
"DONT CUT MY WORDS WHILE IM SPEAKING! IM THE DAUGHTER OF THE OWNER OF THIS SCHOOL. NOW GET OUT OR ALL OF YOU WILL BE KICKED OUT!" Sigaw ko. Lumabas naman sila. Hindi ko Mama si Tita. But i treated her as my Real Mother. Don't make Me Angry again. Tsk. Pumunta ako sa Lockers ko. Pero wala akong damit dun. I hate this first Day of School.
Naglalakad ako. Pupunta ako sa CR. Pero may humawak sa Wrist ko.
"What do you want?" I asked. It's Mr. Montefalco.
"Are you okay?" Tanong niya. Di ko siya sinagot. May kinuha naman siya sa bag niya. Sweater.
"Wear this" sabi niya. Kinuha ko nalang.
"Kamsahamnida"
Sabay kaming naglalakad sa CR.
Huminto siya at ako pumunta na sa loob.Drake Montefalco's POV
Nag aantay ako dito sa labas. I dunno. Pero Ayaw Kong makikita siya na ganun. Lumapit si Kyle saaken. He's my Friend.
"Bro. Alam mo ba?"
"Ano?"
"May nagsabi saken na may kasama kang babae na Flirt,Panget,Mukhang Lupa,Mabaho--"
Di niya natapos yung sasabihin niya nung lumabas si Krizzle sa CR.
"Binabawi ko na yung sinabi ko" bulong niya saaken. Tumawa lang naman ako ng mahina.
"Hi! Miss..." Sabi ni Kyle. Tinignan siya ni Kriz.
"Krizzle Lynn Stanford" sabi niya Kriz. She's cute.
"Oh. I'm Kyle Molurge" sabi ni Kyle. Tapos nakipag shake hands. Naglakad na kami.
"Saan punta mo Kriz?" Tanong ko sa kanya.
"I'm going home Mr. montefalco and Mr. Molurge." Sabi niya. Napansin ko lang na ang ganda ng kanyang Accent pag nag E-english.
"Napasin ko lang Kriz. Bakit nag Eenglish ka lagi at Tinatawag mo kami using our last names?" Tanong ni Kyle. Tinignan namin si Kriz.
"I'm Speaking English and Calling you using your last names because we aren't close yet" sabi niya ahh. Ganun pala siya. OK. Ok.
"So. Bye, Mr. Molurge and Mr. Montefalco" sabi niya at umalis na.
Alam na kaya niya na Gangsters kami?
A/N
How's the First Chapter Guys?
Vote! Comment ;)
YOU ARE READING
The Long Lost Gangster Princess [On-Going]
Novela JuvenilA story Related to "Sapphire Academy" Another story by: KimJisooye09 E N J O Y