Chapter 14: Tired

1.3K 34 2
                                    


Nandito kami sa Wide Field. Kasama ko si Princess Tsaka si Tzuyu. Mag t-training na daw kami.

I was Shocked when I saw, Guns, Shotguns, Daggers, Katana at kung ano ano pa. I never touched guns before.

Kumuha si Tzuyu ng isang Baril. I was shocked nung ibibigay niya Sana saken. I gulped. Ayokong Humawak ng ganun.

"What's Wrong?"

She asked. I didn't answered. I just stared at the Gun with Fears in my eye.

"Ohㅡ "

Sabi ni Princess. Pinutol ko yung sinabi niya at nagsalita.

"Ayokong gumamit ng mga ganyan para pumatay ng taong may gustong sumakit saken."

Diretsong sabi ko. Tinignan lang ako ni Princess. Hindi ko mabasa yung gusto niyang Sabihin.

"As A Gangster, You should know how to Use These things."

She said. Kahit na! Magiging princess naman ako diba? Kaya baka may magbabantay saken para Hindi ako malapitan ng kalaban?

"Butㅡ"

Sabi ko pero Pinutol niya yung sasabihin ko.

"Isa ka ngang prinsesa. Princess ng Gangsters hindi Princess sa Fairy tales!"

She half shouted. Medyo natakot ako sa kanya.

"You still have to Learn how to use them"

Sabi niya sabay turo sa mga baril at kung ano ano pa.
I didn't bother to talk. I'm being Stubborn. I know she hates it.

"Sasabihan po kita kapag ready na ako. "

Sabi ko. She forced a smile.

"Okay. Just tell me"

Sabi niya at naglakad paalis Sana kaso huminto siya at lumingon saken.

"May nakaka alam na... Na nakilala ko at nahanap ko ang Gangster Princess. Kaya, pasensya kung nagalit ako ng konte. I just want you to know how to protect yourself. Hindi sa lahat ng pagkakataon at nandyan kami para bantayan ka. At hindi din natin Alam kung  kelan aatake ang mga kalaban mo"

Sabi niya. I slowly nodded my head. She has the point. She's Right. Pero. Bakit ba kasi ako pa ang napiling maging Prinsesa.

"Okay"

Mahinang sabi ko.

"At sana"

Sabi niya. Tinignan ko siya. Ngayon nakatingin ako sa mga mata niya.

"Sana wag mong antayin na may mangyayaring masama bago mo sabihin na Gusto mong matuto"

Yun yung Huling sinabi niya at tuluyan lang umalis. Nilapitan ako ni Tzuyu.

"Don't Mind her. Ginawa niya yun para sa ikakabuti mo"

Sabi niya at umalis din. Napaupo ako sa sahig. Bakit ba kasi ang duwag duwag ko?

I was left there dumbfounded. Ewan ko. Pero, narealize ko na nawala na yung dating Krizzle.

Yung, Walang Emosyon. Walang Kinakatakutan at walang pake sa paligid. I was a Bad girl. Not that Kind of Bad girl who takes Drugs and others. Sadyang masama yung ugali ko. Pero ngayon, medyo mahina ako. Madali akong matakot. Bakit ganun?

"Tumayo ka nga dyan"

Rinig kong sabi ng lalaki sa likod. Lumingon ako and there, I saw Drake. Tumayo ako at humarap sa kanya.

"Kanina ka pa dito?"

Tanong ko. He nodded. Napatango nalang din ako. Bakit ang hina ko ngayon?

I think, I was just Tired.

____________________

Someone's POV

"Just wait for the Master's Signal before you shoot him"

Rinig Kong sabi ng Katauhan ko. We were planning some Good Things.

"In count of 3"

Sabi ko. Hinigpitan na nila yung hawak nila sa baril nila.

"Don't Shoot the girl"

Pahabol ko. Tumango naman sila. Maghanda na kayo. Magiging masaya Ito.

"1"

"2"

Sabi ko. Nakafocus silang lahat sa Target namin.

"3"

____________________

Hey. Want to know what's next? Please wait for the next chapter. :)

Next Chapter Preview:

"NO! Don't Leave me! No. Please"

"Krizzle, get out of there!"

"Please *sobs*"

BANG!

"NOO!!"

The Long Lost Gangster Princess [On-Going]Where stories live. Discover now