Steven's POV
Tinawagan ko na sila Tita, papunta na daw sila.
Pati si Grace tinawagan ko na papunta na rin siya, nataranta na ko pati si Papa tinawagan ko lahat sila papunta na dito.
Nakaupo ko dito sa labas ng emergency room. By this time siguro tinatanggal na nila yung nga bubog na nasa ulo ni Contessa.
Biglang may humigit sakin at sinapak ako.
"ANONG GINAWA MO SA ANAK KO!!! " sigaw ni Tito.
"T-tito hindi ko pa sinasadya, tumakbo siya hinanap ko siya, nakita ko na lang siya sa ilalim ng hagdan na puro du---"
Sinapak ulit ako ni Tito.
"HINDI NA KITA HAHAYAAN NA LUMAPIT SA KANYA PAGKATAPOS NITO!!! "
"H-hindi p-pwede T-tito Mahal k-ko s-siya... K-kahit ano wag lang yun p-parang awa niyo na... " bakla man sa paningin ng iba na umiiyak ako at nakaluhod kay Tito gagawin ko pa rin... Ilang taon akong nagtiis... Hindi pa ba sapat yun?
"Mahal mo ang anak ko?! Pagmamahal ba to ha?! Pano kung mamatay ang anak ko ha?! Maibabalik ba yun ng peste mong pagmamahal sa kanya?!"
"Teka pare wag naman ganito. Aksidente lang maman ang nangyari. " mahinahong sabay ni Papa.
"Umalis na kayo dito, baka kung ano pang magawa ko sa anak mo. "
Hinila na ko patayo ni Papa pero hinawakan ko ang binti ni Tito.
"H-huwag naman po s-sana ganito... P-parang awa niyo p-po m-mahal na mahal ko si C-contessa. "
"Tama na anak tara na... "
Binitawan ko na si Tito at tumayo.
Sumama na ko kay Papa sa parking lot.
Nang makauwi kami dirediretso ako sa kwarto ko.
Pagsara ko ng pinto, napaupo ako sa sahig.
Ang tanga tanga mo kasi Steven!
Pinaghahampas ko ng sarili kong ulo.
Tumayo ako at binasag lahat ng pwedeng basagin.
ARGHHHHHHHHHHHHHH!!!!!
Father of Contessa's POV
Pagkaalis nila Steven lumabas yung doctor sa emergency room kaya naman napatayo kami ng asawa ko.
"Kailangan niyang masalinan kaagad ng dugo na type O-. "
"Me. I have O- blood type, I'm willing to be the donor. " sabi nung lalaki na nasa likod ko na kasing edad lang ng anak ko.
"Ok, so follow me. "
Sino naman ang lalaking yun?
Maraming salamat sa kanya.
Clarence's POV
Kinukuhaan na ko ng dugo.
What the heck am I doing?
Para sa kanya?
Yung dugo ko dadaloy na sa katawan niya?
I smiled, thinking that this fvcking blood will run to her veins.
Wait..
What?!
I'm not smiling!
I'm not gay!
Smiling for a simple shitty gesture of giving blood!
After a few minutes they are done getting my blood.
I went outside this shitty room.
I saw her family, when they saw me they hug me like I'm a blessing for them.
"Maraming salamat." Said that middle age man.
"Your welcome. Sige po una na ko I need to do something I just checked what happened I hope she'll be fine soon. "
Then I walked away.
*FLASHBACK*
Few hours before going to the hospital...
I called my butler to find the fvcking hospital where that Miss Baboy is confine.
When my butler send the address of that shitty place I ride my motorbike as fast as I can.
*END of FLASHBACK*
WHAT THE HECK AM I DOING?!
I DID THAT FOR THAT BABOY?
GHAD CLARENCE!
YOUR REALLY OUT OF YOUR MIND!
While shouting in my head, I can't help but smile, once Miss baboy woke up the blood that is running in her veins is MINE.
Kirshley's POV
May nagsabi sakin na sinugod daw sa ospital ang kaibigan ko!
Jusmiyo!
Ano bang nangyari?!
Habang iniisil ko ang nagyari may kumalabit sakin.
Yung lalaki na nagbuhat sakin na pasikat!!!
"Nahanap na ba yung kabigan mo? " tanong niya.
"Bakit ka ba nangingialam ha?! "
"Gusto ko lang sana malaman. "
"Pwes, kung sasabihin kong nasa ospital ang kaibigan ko may magagawa ka ba ha?!"
Tinalikuran ko na siya at hinanap si Maxine, panigurado nasa library ang g*ga!
Kailangan naming pumunta sa ospital para kamustahin si Contessa.
Naglakad na ko papunta sa library.
Pagdating ko dun hungad si Maxine na tulog at may nakapatong na libro sa ulo niya.
Kahit kailan talaga!
Hindi ko siya ginising, kinaladkad ko siya.
Kaya pinagtitinginan kami.
"Anong tinitingin tingin niyo ha?" Maangas kong tanong.
Habang hinahatak ko si Maxine naramdaman kong gumalaw ito.
Gumising na pala ang gaga.
"Anong nangyari? " tanong niya habang naghihikab.
"Kailangan ating pumunta ng ospital! Si Contessa sinugod ayan ok na? Tara naaaaa!!!! "
"Oo na nga. "
Tumakas kami sa schoo may sekreto kasi kaming daanan palabas ng school na to e.
Pagkalabas namin naghanap kaagad kami ng taxi at dumiretso na sa ospital.
Pagdating namin sa emergency room umiiyak na si tita.
Lumapit kami.
"Tita ano pong nangyari? " pagtatanong ko na puno ng pagaalala.
"C-contessa is unconscious, Hindi nila alam k-kung kailan g-gigising ang anak ko dahil sa m-masyadong matagal bago siya nasalinan ng d-dugo... " umiiyak na sabi ni Tita.
"G-gigising si Contessa tita m-malakas yan! Sus! L-lakas lakas manapak at m-manampal niyan e! Kaya niya yan! Tahan na po..." Naiiyak nanrin ako sa nangyayari.
Gumising ka kaagad Contessa ha? Maghihintay kami...
Huwag ka naman masyadong magenjoy sa pagtulog.
YOU ARE READING
LOVE ADVENTURE Of MISS BABOY
Teen FictionHer: Hindi madaling humanap ng taong mamahalin ka, kasi yung iba MANLOLOKO, yung iba naman sa panlabas na anyo tumitingin, SO WHAT KUNG BABOY KO? GOT A PROBLEM WITH THAT? OUT OF MY WAY PLEASE? IM HAVING MY LOVE ADVENTURE. Him: Finding a right girl f...