Chapter 8

9 0 0
                                    

Lei's Pov:

its been 2 days nung na sprain yung ankle ko, hind na sya masakit. Pupunta ulit akong practice para magshooting ulit. Pagkadating na pagkadating ko eh nagsigawan lahat ng players

"Yey Mariz is okay na!!!" this is so cool, nakakagulat dahil natutuwa silang okay na ako. Lumapit si Kevin. Pag kami na issue sasapakin ko na itong lalaking to, pero okay lang hahaha.

"okay ka na?" tanong nya. Comonsense po kuya, okay nako nakita nya naman magtatanong pa, aba't gago to ah.

"Baka hinde, kasi nakakapaglakad na ako ng maayos kaya hinde pa ako okay. Halata naman di ba?" sabi ko ng may pagkasarkastiko. Natawa sya sinabi ko, anong nakakatawa sa sinabi ko gago talaga. "bakit ka tumatawa?" tanong ko sa kanya. Tumingin sya sakin ng matalim sabay smirk, hay gago.

"Ang sarcastic mo kasi" Sabi nya habang tumatawa pa rin."Have a problem with that?" pagsusungit ko sa kanya. Lumapit sya sakin, lumapit pa lalo, at lumapit pa sya at sobrang lapit na namin sa isa't isa, piagtitinginan na kami..

"Lumayo ka nga" sabi ko sa kanya, natatakot akong baka makarating lahat ng ito kay kuya. HInde pa rin sya lumayo lumapit pa sya. Nakakapikon na sya, papagalitan ako ni kuya pagnalaman nya ito. Nagulat ako nung bigla nya akong kiniliti nya ako ng sobra!!! "TAMA NA KEVIN!!!!!" pero kiniliti pa rin nya ako!! GRABE HINDE KO NA KAYA BAKA MAIHI AKO DITO PUNYETA NAKAKAHIYA. ANG MAS NAKAKAGULAT PUNYETA BINUHAT NYA AKO "UY GAGO KA KEVIN!! IBABA MO AKO HAHHAHAHAHHAHA" TARANTADO TO PUNYETA!!! HINDE NA AKO MAKAHINGA SA KAKATAWA AYOKO NA.

"MARIZ! KEVIN!" SHIT SHIT SHIT I KNOW THAT VOICE. natigilan si kevin at binaba nya ako. Totoo nga nasa isip ko si kuya!! hala hala patay ano ba yan si kevin kasi, ang sama ng tingin sakin ni kuya baka sabihin nya ang landi landi ko na, baka isumbong nya ako kay mama tapos palayasin sa bahay, hala saan ako tutuloy pag nangyare!! Papalapit si kuya halaa eto namang si kevin cool n cool pa aba't gago talaga.

"mariz what are you doing here?" hala anong isasagot ko? Tinignan ko si kevin ayun poker face. damn it.

"uh sasama sana ako sa practice nila" Sabi ko, waaah hinde ako makatingin sa mata nya masyadong matalim eh nakakasugat baka dumugo mata ko. Ayyy

"dude ngayon ka lang nagpunta dito sa practice ah" si kevin, buti pa sya cool lang.. Hinde sya pinansin ni kuya at hinila ako sa bleachers. Ngayong nandito na kami sa bleacher ang sama pa rin nangtitig nya.

"What are you doing?" sabi nya ng seryoso.. HALA PUNYETA KA KEVIN PAPATAYIN KITA MAMAYA. "what are you saying kuya?" sabi ko pero hinde ko makita yung expression nya kasi ayoko tumingin baka kainin ako. hinawakan nya muka at at at at at at tinignan ako sa mata, punyeta natatakot nako.

"anong ginagawa nyong dalwa?" seryosong tanong nya. huhuhu hinde ko kuya itoooo!!!! Medyo mahigpit na yung pagkakakapit nya sa muka ko kaya medyo naiiyak nako. "Wala naman akming ginagawang masama. a-aww k-kuya m-masakit na yung p-pagkakakapit mo" this time umiiyak nako. Sobrang higpit nung pagkakakapit nya. Nagiba yung tingin nya ng makitang umiiyak ako, tinanggal nya yung pagkakahawak sa pisngi ko,

"Sorry mariz" sabi ni kuya pero hinde nako sumagot at tumakbbo na sa court, at kinuha ang bag ko, nakita ko si kevin na nakatingin. Tumakbo ako at nagdrive pauwi iniwan ko sila manang at yung driver, di ko masikmura ang ginawa ni kuya, kayang kaya nya akong saktan ng walang ginagawang masama.Sa ibang daan ako dumaan para hinde ako masundan ni kuya, gutso ko munang mapagisa. May nadaanan akong park, bumaba ako hinde ko dinala bag ko. May nakita akong cotton candy kaya bumili ako buti may barya sa bulsa ko. Naglakad lakad ako sa park, ang daming bata yung iba magkuya, hay ganyan kami ni kuya dati pero nung nakabili sila papa ng team sa WBA nakuha ung atensyon ni kuya saklap punyeta, naalala ko dati si kuya nakikipaglaro pa yan sakin ng barbie at bahay bahayan, tapos minamake upan ko pa yan hahhaahha tapos nagmomodel sya, ewan ko ba kung bakit naging ganyan ang ugali nyan.

At bago pa ako maiyak umuwi na ako, may game pa tomorrow. Sumakay na ako sa kotse ko, magdadrive na sana ako pero ang rough ng pagtakbo ng kotse. I got out of the car para tignan and unlucky me FLAT GULONG KO.

"punyeta, pagminamalas ka nga naman talaga" sigaw ko sabay sipa sa gulong. I get my things na pwedeng manakaw sa car ko, wala na akong magagawa kundi sumakay sa taxi, pero wala din akong pera. Ang malas naman. No choice kung hindi maglakad hanggang sa may makakita sakin at kidnappin ako tapos tatawag sa bahay hihingi ng pera tapos ibabalik ako tapos nakuwi na ako nice plan di ba?! So ayon nagstart na akong maglakad pero parang wala namang pumapansin sa beauty ko. Nasa loob pa rin naman ako ng subdivision kaya parang tahimik lang, malalaki bahay dito, may mga artista din kaya dito?! HAHA Lakad lang ako ng lakad kahit na hindi ko alam kung saan ako mapupunta.

*beep* *beep*

tss bahala ka banggain mo ako kung gusto mo, wala din naman akong pera pamasahe pauwi. Pagbinangga nya ako edi dadalhin ako sa hospital tapos tatawagan sila dad tapos makakauwi na ako, OH NICE PLAN NANAMAN?!

*beep* *beep*

ayan papalapit na syaaa!! tatabi na sana ako, pero naabutan pa rin ako. Hay nako ang malas ko.

"ARE YOU TRYING TO KILL YOURSELF YOU SON OF A BITCH?!"

hes, Jon Patrick Jonson. Sya yung mayabang na player ng Eastside. Abno naman yan eh!

"yes, yes i do. Would you help me?" i said HAHA lumaki yung mata nya, pero bumalik naman agad sa natural.

"tss, youre crazy. W-wait mariz?" he said, i look at him and said "yes?" he look so amaze, dahil siguro nakita nya akong naglalalkad magisa sa hindi ko alam na lugar.

"dont you know, youre in great danger?!" he said. "me? why?" hindi ko talaga alam ang sinasabi nya.

"Everybody knows that youre the co-owner of the westside dragons and i know, no we all know that your team is really great they're always in finals, so maraming team ang naiingit sainyo" he said

"so? anong connect sakin" i asked him, oo nga anong connect sakin nun? "DUH use your brain, youre the co-owner, they might hurt you" he said. Well oo nga no. "why are you here ba?!" he asked me. Ang ingay ng lalaking ito buti na lang walang nakakarinig.

"na flat yung gulong ng kotse ko dyan sa may park" i said, pero hindi ko na sinabi yung plano kong magpapakidnap ako para makauwi. "nasan cellphone mo? bakit hindi ka magtaxi?" tanong nya.

"Naiwan ko ang bag ko sa practice, basta mahabang kwento." sabi ko sa kanya, alangan namang ikwento ko pa ang lahat ng nangyare, kulang na lang pati kung pano ako gawin kukwento ko din sa kanya

Pumasok na sya sa kotse nya at inistart. Aba hindi manlang ako ihatid neto!! Nagulat ako nung bumukas yung bintana at inabot nya sakin yung isang libo. WOW.

"Oh ayan isang libo umuwi ka na, magagabi na" sabi nya tapos umalis na, oh alanagan namang magstay pa ako dito?! tss naghanap na ako ng taxi at umuwi. Mukang wala namang tao dito sa bahay kaya tumuloy na ako sa kwarto at nilock. BAHALA SILA SA BUHAY NILA.

The PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon