Chapter 9

8 0 0
                                    

Lei's POV:

i can feel the sunlight on my feet, sinong nagbukas ng kurtina.. As i open my eyes i saw people looking at me.

"Holy mother of mothers, why are you lookin at me like that with my night dress on?" well, all of the maids and my family is in my room, actually they're all around my bed. What the heck is happening in here?! Lahat sila ang sama ng tingin sakin maliban sa mga maids na may dalang dress at kung ano ano.

"Where have you been?" sabi ng kuya. Hay nako parang walang nangyare kahapon ah. I dont mind him tapos tinaasan ko ng kilay ang mga maids, halata namang natakot sila, duh sino ba namang hindi matatakot sakin, chooss!

"Anak, san ka nanggaling kahapon? Kung saan saan ka namin hinanap ng dad, pano kung may nangyare sayo? Hindi ka ba nagiisip?!" sigaw ni mama sakin, hindi nya siguro alam kung anong nangyare, at ang napakagaling kong kapatid hindi sinabi, napatawa na lang ako. "OH ANONG ITINATAWA TAWA MO DYAN! ANG SELFISH MO, HINDI MO MANLANG NAISIP NA MAY NAGAALALA SAYO" sigaw pa nya.

"may alam ba kayo? wala naman di ba? wag kayong ganyan hindi ako yung selfish." sabi ko sabay pasok sa cr. Grabe talaga si kuya. After that nakakahiyang scene with my nighty dress ibang lei na makikita nila, sinasabi nilang selfish ako? I'll give them what they want. Naligo na ako at of course no glasses this time,

i wear some short shorts and tank top and of course jordans ^_^, its game day, i have to look gorg.Maybe this time, mapapansin nako ng lahat na dati naman ayoko. So lumabas nako ng kwarto ko, syempre chin up, stomach in, beauty queen ang peg.. Napadaan ako sa malaking mirror sa may salas and you know what i see!? What i see is a gorg girl but shes too white. Maybe i have to get tan so i'll have that a little bit dark aura. Kumuha ako ng yogurt sa ref, kasi i have no time for breakfast.

"YAYAAAAA!!!!!! CAR KEYYSSS!!!!!!! FASSSSTERRRRRRR" sigaw ko tss ang tagal kasi. Dinala nya sakin yung mga susi ang ibat ibang kotse. I kinuha ko syempre yung susi nung Worth 10 million dollars na mercedes, aba syempre yung nga lang traffic sa pinas.

8pm pa yung start nung game namin, so magsasayang muna ako ng pera. Pumunta ako sa isang kilalang clinic para magpa"TAN", tapos pumunta na ako sa mall na bawat shop bumibili ako, kasi nga kailangan ko ng mga damit na nagtretrend ngayon. Bumili din ako ng maraming shoes tapos kumain sa isang mamahaling resto na kung saan may nakita akong isang masayang pamilya, ganyan din naman kami dati, hindi mo mapaghihiwalay one for all and all for one, pero lahat naman tayo lumalaki nagiiba ang isip kaya ayan iba iba na ang hilig namin. Pagkatapos kumain ay umalis na rin ako at pumunta sa venue ng game. And yea i forgot my ticket , pumunta ako dun sa may list ng guest, kaso wala din dun yung pangalan ko.

Isip..... isip....... isip........

AHA!!!!!! Eto ang plano, aakitin ko yung securiy guard......JOKE HHAHHAHHAHAHAHAH

May I.D ako sa kotse, kasi nga photographer ako buti na lang hehehehe. So ayun bumalik ako sa car and then bumalik ulit ako tapos BOOM pinapasok na ako, nakakapanibago lang kasi ang daming nakatingin kasi dati wala naman masyado. Bumili na muna ako ng snacks kasi medyo maaga pa. At dahil second game kami ginawa ko na muna ang dati kong ginagawa, picture dito picture doon. Tekaaa.

Eastside pala may laro at ayun si jon (yung lalaking hindi ako hinatid at binigyan lang ako ng pamasahe). Matatapos na yung laro kaya tumigil nako at umupo na sa upuan ko na katabi ng mga tagamedia at dahil nakita ko ang mga pamilya nung mga players lumipat ako sa side nila. Nag hi ako at nagbeso, wala naman akong kaclose sa kanila kaya chill chill lang. At sa kalagitnaan ng pagchichill chill ko dumating na sila, ang pamilya ko. At dahil may natitira pang konsensya at respeto sakin bumeso ako sa kanila. Mukang nagulat sila kasi iba na ang pananamit ko at wala na yung kaputian ko.

"Maris anong nangyare sayo?" Sabi ni dad, i want to tell you everything but i wanna play this game with kuya pa l, so sorry.

"You know dad, i think about what kuya told me. And yea its pretty great" i told him na parang may pinapamuka, syempre kailangan malakas para marinig ni kuya. Siguro narinig nya kasi tumingin sya eh.

"What did your brother told you?" he ask. " he told me that i look old and my skin is too pale, and he also told me to live my life like the other, go to the club and enjoy" i said while eating my ice cream, nakita ko naman si kuya na parang nagulat kasi wala naman talaga syang sinabi.

" but youre our baby maris..." he said. "yes i am, but that thing belongs to the past. I am a lady na and kuya is right." And with that answer he didnt respond and instead he look at my brother and said "i'll talk to you later" and kuya nod. Be ready kuya hahahaha.

And nagstart na yung game, and ayun syempre magaling si kevin kaso ang gulo nung nasa likod ko tapos......... NAKASHOOT NG HAIL MARY SHOT SI KEVIN....... AND THEN BOOM. NATAPON YUNG DQ NUNG NASA LIKOD KO. And then ang nakatapon ay si

"WHAT THE FVCK JON!?" And with that i slap him, yea im a little bit OA and im so napahiya ,nagcr nako. And lagkit grabe buti na lang patapos na yung game so i called my moms yaya na laging kasama pag may game na kuhain yung paperbag sa car. Buti na lang nagshopping ako kanina . So ayon nagchange outfit ako, i didnt know na masyadong sexy ttong damit na to, wala eh lagay lang ako ng lagay kanina. Pagkalabas ko nakita ko si kevin. Ang gwapong nilalang na itooo ay pinapakilig nanaman ako.

"Hey are you okay?" He asked, "yea im fine. So did we won?" I asked him, and he looks i dunno i mean somethings wrong.. " no we dont." He said, so thats why hes sad.

The PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon