Sau khi Hạ Chân Ngọc nghe xong những lời Lý Nguy nói, cô cảm giác bản thân mình cư nhiên lại có thể không một chút nào giật mình hoảng hốt, lại càng không cần nói đến sự tức giận hay phẫn nộ. Cô vẫn là bình tĩnh hỏi: "Anh muốn em đi cầu xin anh ta như thế nào?"
Lý Nguy rất nhanh liếc mắt nhìn Hạ Chân Ngọc một cái, liền lập tức chuyển ánh nhìn sang chỗ khác, thấp giọng nói: "Anh không có ý tứ gì khác. Chân Ngọc, anh biết anh ta đối với em không có ý tốt, nhưng em xem, anh ta nếu chỉ vì để lấy lòng em cũng có thể chỉ đích danh để cho anh đi tham gia điều tra phá án vụ án kia, thì anh nghĩ chỉ cần em thay anh nói một hai câu lời hay ý đẹp, Chu thị trưởng cũng sẽ đáp ứng thôi. Hơn nữa, em cũng không cần thực sự cùng anh ta làm cái gì đó, chỉ cần qua được cửa này, anh cam đoan về sau nhất định sẽ không làm việc lỗ mãng như vậy nữa. Chân Ngọc, em xem có được hay không? Anh thật sự không thể để bị thông báo phê bình ở cuộc họp toàn thể đơn vị, bị như vậy không bằng muốn lấy mạng anh rồi."
Nói xong lời cuối cùng hắn ta cũng không còn có cảm giác xấu hổ như vừa rồi, chỉ là một mặt lo lắng chờ Hạ Chân Ngọc trả lời, lúc này trên khuôn mặt hắn ta đã thể hiện rõ vẻ Hạ Chân Ngọc nhất định phải đáp ứng. (Tang Du: Từ giờ trở đi mình sẽ để Lý Nguy là hắn nhé. Vì giờ bản chất xấu xa của hắn ta đã bộc lộ ra rồi.)
Hạ Chân Ngọc nhấp nháy môi nói: "Em —— em sẽ thử xem sao."
Lý Nguy cao hứng, nói: "Cảm ơn em Chân Ngọc, anh biết em nhất định có thể thành công, được rồi, anh không quấy rầy em nữa, em ngủ đi." Nói xong liền bước đi ra khỏi phòng ngủ.
Hạ Chân Ngọc hỏi một câu: "Anh không đi ngủ sao?"
Lý Nguy xấu hổ cười cười nói: "Anh chưa có ngủ được, em nhanh chóng ngủ đi, một lát nữa anh sẽ ngủ sau."
Hạ Chân Ngọc tắt đèn, lại nằm một hồi trên giường, nhưng cũng là không ngủ được, cô không biết bản thân mình có thể làm được hay không việc đi cầu xin Chu Cẩn Vũ, nhưng để có thể đền bù cho Lý Nguy, cô cũng muốn bất cứ giá nào đi gặp Chu Cẩn Vũ một lần. Nhưng sau khi cô đối xử với anh như vậy, không biết thái độ của Chu Cẫn Vũ sẽ như thế nào đây?
Thực ra Hạ Chân Ngọc hiểu rõ đền bù cho Lý Nguy chỉ là một phần trong suy nghĩ của cô, ngay từ lúc Lý Nguy đưa ra đề nghị muốn cô đi cầu xin Chu Cẩn Vũ thì cảm giác áy này của cô lập tức đã giảm đi ít nhiều, điều mà cô quan tâm hơn chính là nếu cô không đồng ý giúp Lý Nguy giải quyết chuyện lần này, thì cuộc hôn nhân của cô cũng vĩnh viễn không có ngày yên tĩnh, hoặc là cuộc hôn nhân này sẽ đi đến kết thúc, đây tuyệt đối không phải là điều cô muốn, ít nhất hiện tại là không thể được.
Mới kết hôn được ba tháng liền ly hôn, cô làm sao có thể đối mặt với cha mẹ, bạn bè, còn cả đồng nghiệp ở trong cơ quan nữa. Trong mắt của Quách chủ nhiệm và những người đó cô chính là vì muốn ở cùng một chỗ với Chu Cẩn Vũ nên mới ly hôn. Đến lúc đó lý do ly hôn cũng sẽ bị bẻ cong, gia đình Lý Nguy tuyệt đối sẽ không thừa nhận thân thể Lý Nguy có vấn đề. Huống hồ, loại chuyện như thế này cũng không thể nói rõ ràng, người khác cũng sẽ không tin tưởng, lại càng không thể nói đến lúc đó chuyện của cô và Chu Cẩn Vũ bị truyền ra sẽ thành tình huống gì nữa.
Nghĩ tới nghĩ lui cũng không có phương pháp nào tốt, cô mơ mơ màng màng một chút thì cảm giác trời đã sáng. Cô buộc bản thân mình phải giữ vững tinh thần và rời giường, cửa thư phòng vẫn đóng chặt như cũ, nhưng không có âm thanh đánh bàn phím, đoán chừng là Lý Nguy lại nằm ngủ trên ghế. Bắt đầu từ khi nào thì Lý Nguy đã không trở về phòng ngủ để ngủ nhỉ, Hạ Chân Ngọc cũng là nghĩ không ra rồi.
Đến đơn vị, bởi vì nghĩ đến chuyện của Lý Nguy nên Hạ Chân Ngọc hoàn toàn không có lòng dạ nào để làm việc, vừa may là Chu chủ nhiệm đã đem cơ hội đưa tới, ông ta bảo hai giờ chiều ngày mai cô phải đi đến Tòa thị chính tìm Trương trưởng phòng báo cáo tiến độ công việc.
Sau khi Hạ Chân Ngọc đồng ý, trong lòng cô lại bắt đầu dâng lên sự lo âu sợ hãi, cô thật sự phải va chạm với Chu Cẩn Vũ sao, hơn nữa cô có chút không muốn nhìn thấy vẻ mặt đó của anh.
Tan tầm trở về nhà, Lý Nguy đã đi làm về, nhìn thấy Hạ Chân Ngọc bước vào cửa liền hỏi có tin tức gì hay không? Hạ Chân Ngọc buồn bực nói: "Ngày kia có một cuộc họp trong Tòa thị chính." Cô cố ý đem thời gian họp nói sang ngày kia, trong lòng thầm nghĩ tạo cho mình một cơ hội để nghỉ ngơi.
Lý Nguy có chút sốt ruột: "Ngày kia? Có phải là có chút chậm hay không? Chân Ngọc, nếu không em tìm đến Lương phó cục trưởng được không? Chuyện này ông ta cũng hiểu rõ, có lẽ em đi ông ta sẽ phải nể mặt Chu thị trưởng mà đáp ứng thì sao, nếu như vậy thì em cũng không cần sợ bị chiếm tiện nghi nữa."
Hạ Chân Ngọc không nhúc nhích, cô chỉ nói sẽ nghĩ cách để giải quyết, bảo Lý Nguy không cần nhắc lại chuyện đi tìm Lương phó cục trưởng. Lý Nguy thấy vậy cũng không dám thục giục Hạ Chân Ngọc nữa, chỉ có thể tự mình lo lắng suông.
Ngày hôm sau đi làm, Hạ Chân Ngọc mấy lần nhận được điện thoại của Lý Nguy gọi tới, nói đến nói đi cũng chỉ là lải nhải lặp lại chuyện này, Hạ Chân Ngọc thật sự muốn tắt máy.
Buổi chiều cô đi đến Tòa thị chính gặp Trương trưởng phòng. Trương trưởng phòng vẫn cười đến thân thiết như cũ, ông ta nói: "Tiểu Hạ, chỉ có một mình cô đến sao? Quách chủ nhiệm đâu?"
Hạ Chân Ngọc cười nói: "Quách chủ nhiệm có một cuộc họp khẩn cấp khác, ông ấy nói rằng hôm nay chỉ đơn giản là báo cáo tiến độ công việc, không có chuyện đặc biệt trọng yếu khác, cho nên liền để cho tôi tự mình đi đến đây."
Trương trưởng phòng cười cười nói: "Uh, đúng là như vậy, đó cũng là làm việc theo thông lệ, cô đem tài liệu này đưa đây cho tôi là được, cũng không cần phải báo cáo cái gì đâu."
Hạ Chân Ngọc nhìn Trương trưởng phòng không kịp phản ứng đến lời nói của ông ta, Trương trưởng phòng lại hỏi: "Tiểu Hạ, cô còn có việc gì sao? Nếu không thì có thể đi về rồi, trực tiếp về nhà cũng được, tôi sẽ không nói ra đâu."
Lúc này Hạ Chân Ngọc đã chắc chắn ý tứ của Trương trưởng phòng, chẳng nhẽ hôm nay cô tới nơi này không phải là do ông ta cùng Quách chủ nhiệm lại một lần nữa sắp đặt? Chẳng lẽ thật sự chỉ là bảo cô đi báo cáo tiến độ công việc? Nhưng có điều có có thể khẳng định được rằng Chu Cẩn Vũ không có ở Tòa thị chính, bằng không Trương trưởng phòng sẽ không dễ dàng để cô đi về như thế.
Nhưng mà, nếu hôm nay cô không gặp được Chu Cẩn Vũ, vậy hoàn toàn không có cơ hội nói ra chuyện của Lý Nguy, vậy thì phải làm sao bây giờ? Hạ Chân Ngọc không muốn đi cầu xin Chu Cẩn Vũ, thế nhưng thực sự khi không có cơ hội gặp anh cô lại thấy lo lắng. Tuy rằng trong lòng rất cấp bách, nhưng trước tiên cô cũng chỉ có thể rời đi. Ra khỏi văn phòng của Trương trưởng phòng, Hạ Chân Ngọc đứng ở hành lang phân vân do dự xem có nên đi lên trên tầng xem tình hình hay không.
Suy nghĩ một chút vẫn là quyết định đi lên tầng trên đến văn phòng của Chu Cẩn Vũ nhìn xem, trước tiên cô có thể tìm Đỗ thư ký hỏi thăm một chút. Lên đến tầng trên vào trong phòng thư ký thì lại không thấy bóng dáng ai cả, văn phòng của Chu Cẩn Vũ cũng là đóng cửa, như vậy xem ra là thật sự đi vắng rồi. Đúng khi cô cảm thấy có chút nản lòng thì cánh cửa ở hành lang phía đối diện mở ra, Chu Cẩn Vũ dẫn đầu bước đi ra, phía sau anh là Đỗ thư ký và khoảng mười người khác nữa.
Hạ Chân Ngọc cảm thấy bản thân mình thực sự là mất mặt, cô đứng ở chỗ này làm cái gì cơ chứ? Trong khi cô đang tự thầm trách mình lỗ mãng thì Chu Cẩn Vũ đã nhìn thấy cô, rồi bước đến trước mặt cô cười nói: "Chân Ngọc, tại sao em lại ở chỗ này?"
Trước mặt nhiều người như thế Hạ Chân Ngọc không biết phải làm sao để mở miệng, Chu Cẩn Vũ ôn hòa nói: "Có phải là có chuyện gì hay không? Nếu không đi đến văn phòng tôi rồi nói."
Không đợi Hạ Chân Ngọc trả lời, thì một giọng nói lanh lảnh đã vang lên: "Chu thị trưởng, không phải ngài còn muốn đi đến kiểm tra khảo sát trực tiếp nơi sản xuất sao? Vẫn là không nên làm chậm trễ thời gian đâu, Triệu thị trưởng đã xuất phát rồi."
Hạ Chân Ngọc đưa mắt nhìn lại, đứng bên cạnh Đỗ thư ký là một cô gái, hẳn là còn rất trẻ, mặc dù trang phục khá là già giặn, nhưng mà tuổi trẻ cùng sự năng động làm như thế nào cũng không che dấu được, khuôn mặt hết sức xinh đẹp, nếu không phải là do bộ đồ công sở khô khan kia, Hạ Chân Ngọc tin rằng cô ta nhất định là càng thêm kiều mỵ động lòng người.
Chu Cẩn Vũ nghe xong, cười nói: "Đã biết, cả ngày em cũng chỉ biết ở bên tai tôi thúc giục họp, thúc giục ăn cơm."
Cô bé kia cũng không để bụng, nở nụ cười càng thêm ngọt ngào: "Em đây không phải là lo lắng cho sức khỏe ngài sao? Nếu không ăn cơm đúng giờ, dạ dày sẽ bị đói đấy."
Những người khác nghe xong đoạn đối thoại của bọn họ đều nói rất đúng và nở nụ cười ha ha, ánh mắt mờ ám đó Hạ Chân Ngọc quen thuộc rồi.
Hạ Chân Ngọc không hề di chuyển, cô vẫn đứng yên như cũ, hiện tại cô không biết mình phải làm thế nào, Chu Cẩn Vũ lại nói thêm: "Mọi người cứ xuống lầu trước đi, mười phút sau tôi sẽ xuống."
Mọi người nghe xong đều lục tục rời khỏi, chỉ có cô gái kia lúc đi qua bên người Hạ Chân Ngọc thì quét mắt nhìn cô một lần từ trên xuống dưới, trong ánh mắt lộ rõ vẻ khinh thường, sau đó nói với Chu Cẩn Vũ: "Chu thị trưởng, mười phút sau ngài không xuống dưới là em sẽ gọi điện thoại nhắc ngài đấy." Sau đó mới đi theo mọi người rời khỏi chỗ này.
Khi chỉ còn lại Chu Cẩn Vũ và Hạ Chân Ngọc đứng ở đó, Chu Cẩn Vũ mới nói: "Em không cần để ý, Tân Kiệt là người mới được điều động đến đây, được bố trí làm trợ lý cho Đỗ thư ký, tính cách của cô ấy chính là nôn nóng hấp tấp như thế. Chân Ngọc, có chuyện gì em cứ nói đi."
Bây giờ còn có điều gì không rõ ràng sao, chẳng qua đó là niềm vui mới của Chu Cẩn Vũ mà thôi, Hạ Chân Ngọc mở miệng có chút khó khăn, nhưng vẫn là thấp giọng nói: "Là do tôi muốn hỏi một chút chuyện của Lý Nguy, anh........."
Chu Cẩn Vũ trực tiếp đánh gãy lời nói của Hạ Chân Ngọc: "Chân Ngọc, nếu như em tới tìm anh là để hỏi xem chuyện của Lý Nguy có liên quan tới anh hay không, thì anh chỉ có thể nói, Chân Ngọc, anh không có bày mưu tính kế cũng như không có ra chỉ thị ngầm, ngày đó anh đã tỏ rõ thái độ sẽ không tiếp tục làm bất cứ chuyện gì với Lý Nguy nữa. Nhưng anh phải thừa nhận, anh có biết về tình huống hiện tại của hắn ta, không phải là anh muốn dò la tin tức, mà là tự nhiên sẽ có người ở trước mặt anh báo cáo, em hiểu chưa?"
Đúng vậy a, anh đã có niềm vui mới xinh đẹp ngày ngày ở bên, làm sao còn có thể có thời gian nghĩ tới việc đối phó với Lý Nguy chứ. Hạ Chân Ngọc biết bản thân cô lần này thực sự là tự rước lấy nhục, cư nhiên còn tưởng rằng mình có thể được Chu Cẩn Vũ khoan dung và thông cảm.
Vì thế cô cười cười nói: "Thực xin lỗi, là tôi suy nghĩ nhiều, tôi không có việc gì, không làm chậm trễ thời gian của ngài nữa." Nói xong liền xoay người đi vào cầu thang bên kia rời đi.
Mới ra khỏi cửa của Tòa thị chính, Hạ Chân Ngọc liền nhận được điện thoại của Cao Mai Lệ. Cao Mai Lệ vừa mở miệng ra liền hỏi: "Cậu cùng Chu Cẩn Vũ thế nào rồi hả?"
Hạ Chân Ngọc nói: "Cái gì thế nào rồi hả?"
Cao Mai Lệ nói: "Chính là dạo này hai người còn có liên lạc không? Mình có nghe Hách Lượng nói, hiện tại trong đơn vị anh ấy đều loan truyền là Chu Cẩn Vũ cùng với một trợ lý thư ký mới tới có quan hệ không rõ ràng đấy, con bé kia thực sự dính lấy Chu Cẩn Vũ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hơn Cả Hôn Nhân - Thần Vụ Quang
RomanceHƠN CẢ HÔN NHÂN Tác giả: Thần Vụ Quang Thể loại: Hiện đại, cường thủ hào đoạt, CBCC, sủng, sắc, 18+, HE Độ dài: 67 chương, hoàn Ảnh bìa "Review Ngôn Tình"