Chapter 10

15.8K 326 16
                                    

After one day...

Hindi si Yoona nakatulog kaya nung medyo maliwanag na, bumangon na sya. Naligo, nagbihis. Ngayon naman ang suot nya ay kulay black and red. Red yung pang-taas nya tapos black yung pangbaba. Naka doll shoes sya na kulay red. Pumunta si Yoona sa gym kasi titingnan nya yung bulletin board dun kung may makikita syang pwedrng mag try-out sa kahit anong sport or kung ano man.

Sa gym...

Nung nakita nya yung bulletin board lumapit sya. Yung mga nag-aaccept ng try-outs ay yung:

Volleyball

Cheerleading

Skating

Gymnastics

Basketball

Football

Soccer

Nung grade 6 sya nag-gymnastics at skating sya. Hanggang grade 8 yun. Nung grade 9 sya, sya nag-cheerleading sya hanggang grade 10. Nung grade 11 sya nag-volleyball sya hanggang grafe 12. Gusto nya mag-try-out sa 4 na yun kaso lang baka di nya kayanin kasi sasali pa sya mamaya sa dance club tapos may grupo pa sya.

》》》》》》》》《《《《《《《《

Schedules:

Volleyball-Monday-1:00-4:00 PM

Cheerleading-Wednesday-1:00-2:30 PM

Skating-Tuesday-3:00-5:00 PM

Gymnastics-Wednesday-3:00-4:45 PM

Dance Club-Thursday-3:30-5:30

》》》》》》》》《《《《《《《《

Nag-decide nalang sya na mag-try-out sa lahat. Try nya kung kaya nya ba o hindi. Gusto nya din kasi maging volleyball varsity player para ma-kita sya sa TV at para mapakita nya kung ano kaya nya. Ganon na din sa ibang sasalihan nya.

Dahil Monday ngayon mag-start na sya mag-training sa volleyball. Bumalik na sya sa dorm para masabi nya kay Sooyoung. Nung papunta na sya sa dorm nadaanan nya si Sooyoung kaya sinabi nya nalang kagad. Ok lang naman daw sabi ni Sooyoung tapos tinanong ni Yoona kung san sya papunta at bakit may dala syang maleta. Sabi ni Sooyoung uuwi muna sya sa bahay para kamustahin yung pamilya nya.

Sa studio...

Pagpasok ni Yoona nandun si Taeyeon. Tinanong nya kung pwede be sya mag-try-out sa mga sports na yun. Hindi nga lang si Yoona pinayagan kasi everyday yung practice nila. Naging malungkot si Yoona pero inintindi nya nalang kung bakit. Importante din naman kasi yung grupo nila. Maya-maya nag-practice sila ni Taeyeon.

After 2 hours...

Pumunta si Yoona sa library kasama si Seohyun dahil mag-aaral sila. Pagpasok nila sa library nandun din si Sehun at Luhan. Hindi alam ni Seohyun at Sehun na mag-kaaway sila ni Luhan kaya umupo si Seohyun sa tabi ni Sehun tapos wala nang choice si Yoona kung di tumabi kay Luhan kaya tumabi nalang sya kay Luhan. Napansin naman ni Sehun na hindi sila nag-uusap.

"Seohyun. Parang di ata sila nagpapansinan ah." Bulong ni Sehun kay Seohyun

"'Ya nga eh." Bulong ni Seohyun

"Uy! Kayong dalawa. Bakit parang di kayo nagpapansinan?" Tanong ni Sehun

"Ha?" Sabi ni Yoona na kunwari di nya narinig

"Nagpapansinan kaya. Diba Yoong?" Sabi ni Luhan nang may kasamang fake smile

"Ah.. Oo. Ano ba yan Sehun." Sabi naman ni Yoona nang may kasamang fake laugh

Mr. Mr. (LuYoon tagalog fan-fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon