Chapter 2: The Intense Confrontation

71 5 0
                                    

Bailey Pov

Nagising ako sa tunog ng alarm clock na nasa bedside table ko, agad ko itong pinatay.It's already 5am in the morning, bahagya pa akong inaantok nang maramdaman kong may nakayakap sa katawan ko.When I checked it, ito yung estrangherang babae.Sobrang pagod ba ito? para di magising sa tunog ng alarm.

Dahan dahan kong inalis ang pagkakayakap niya sakin, at himbing na himbing pa rin ito sa pagtulog.Pumasok na ako ng banyo para mag toothbrush at maligo.

Makaraan ang ilang minuto, lumabas na ako ng banyo na tanging tuwalya lang ang nakatabing sa pang ibaba ng aking katawan, bahagya pang tumutulo ang buhok ko, dahil saglit ko lang itong pinatuyo.

Lumabas na ako at pumunta sa tokador para maghanap ng maisuot.Nasa kalagitnaan ako ng paghahanap ng maisuot ng makarinig ako ng malakas na sigaw.

"Aaaaaaahhhhhhhh, who are you? you bastard? How did you get in, in here?What did you do to me? and you have a guts to use my shower to take a bath in here?I'll sue you for trespassing, you idiot" galit na pagsisigaw ng estrangherang babae

Nagpanting ang tenga ko sa narinig ko, ang ayaw ko pa naman sa lahat ay yung maingay at yung sinisigawan ako.

"Watch your word woman, who do you think is the one trespassing in here? This is my room, and this is my unit.Now, i want you to get your things, and leave! before I call the security and dragged you out of my room" I hissed at her.

She was taken aback, at bahagyang lumambot ang mukha niyang parang leon kanina kanina lang.

"This isn't my room, are you serious or have you gone nuts?" she ask confusedly.

"Obviously no! this is room 023, you entered the wrong unit" I answered her.

"Room 023, not 032?" she clarified.

"Yes 023, so can you now leave, I'm going to dress up now, because I'm going to be late" I told her.

She hurriedly gather her things, and banged the door.That woman, di man lang humingi ng tawad sa abalang idinulot sakin, mga babae nga naman.Dali dali na akong nagbihis at lumabas para mag breakfast.

"Ikaw ba anak may girlfriend na nang di ko nalalaman?Nag away ba kayo?nagmamadaling lumabas, di nga man lang bumati". sabi ni nanay Eva pagka upo ko sa hapag kainan.Babaeng yun, wala man lang manners sa katawan.Siya na nga itong trespassing.

"Naku Nay, di ko po kilala yun, nagkamali nang pinasukang unit.Siya pa yung galit, di man lang nag sorry, nakalimutan niyo po bang isara yung pinto kagabi?" tanong ko kay Nanay Eva.

"Naku, diyata't nakalimutan ko ngang isara siguro kagabi nung nagtapon ako ng basura sa labas" pag aalalang sabi ni Nanay Eva.

"Hayaan niyo na Nay, aalis na po ako, saka nga pala, baka di ako makakauwi mamayang gabi, didiretso ako ng mansion, mag iingat po kayo dito at mag lock po kayo ng maigi" pagbibilin ko kay Nanay Eva bago tuluyang lumabas at pumunta na ng opisina.

Amber Pov

Nagdadabog akong pumasok ng condo unit ko, that jerk! I will surely get into him, I swear.What have I gotten into myself para magkamali nang pinasukang unit.

"Aaarrrgghhh!!!" pagsisigaw ko sa loob para maalis yung frustrations ko.

I hurriedly took a quick shower, because I have my class 7am in the morning.I drove to school, when I enter the class, Dani and Trix are already here.They waved at me, I waved back.

"You okay?, you seemed not okay!" Trix asked me, the moment I sat on my seat.

"Oh please, don't remind me about that jerk!" I suddenly answered

Unexpectedly Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon