Gail's POV
"Bye mom, bye Dad"both me and Heather say.
Sound's Goodbye? Well nandito na kasi kami sa Magic Charm Academy at kailangan ng umalis ni mom and dad.
Malamang, ano kami? kinder? na kailangan pa nang mga tagabantay sa loob ng classroom? NO WAY!
"Gail, yung binigay at paalala namin, wag mong kakalimutan"sabi ni mom. tumango naman ako.
si Heather naman ay nagtatakang tumingin sa amin ni mom. pero napawi rin agad. well kanina kasi........
~Flashback~
"okay, tara na at baka abutin tayo ng gabi" sabi ni dad
Gabi? eh tanghali pa lang kaya, nauna na si Heather papasok ng kotse at susunod na sana ako ng pigilan ako ni mom. Tinignan ko naman sila ng nagtataka.
"May ibibigay lang muna kami sayo"sabi ni Dad
Nagkatingin muna sila bago may kinapa na kung ano si Dad sa bulsa niya. Nakita ko naman ang isang necklace.
"Suotin mo to, at wag na wag mong tatanggalin"sabi ni Dad at inabot sa akin ang necklace.
"Necklace?For what?" tanong ko. eh sa hindi ako mahilig sa mga ganito eh. atsaka mukhang hindi siya isang ordinaryong necklace.
"Nakita namin yan nung sanggol ka pa lang, isa yang hindi ordinaryong necklace lang. hindi namin alam ang mga nagagawa niyan, pero sigurado kami na makakatulong yan sayo. ingatan mo yang mabuti at wag mong ibibigay yan kahit kanino"sabi or more on habilin nila sa akin
Tumango na lang ako at sinuot ang necklace. bigla naman akong nakaramdam ng bagay na hindi ko maipaliwanag at umilaw ito pero sandali lang. nagkibit balikat na lang ako at tinago na lang s damit ko.
~End of Flashback~
nabalik naman ako sa katinuan ng sikuhin ako ni Heather. lumutang siguro isip ko nang inalala ko ulit yung nangyari kanina.
"at hindi porket nasa ibang eskwelahan kayo eh pababayaan niyo na ang pag-aaral niyo" at mukhang nag hahabilin na naman si mom.
"Gail, sige na kahit ngayon lang. pabayaan mo naman akong maging first sa klase, pleaseeeeee" sabi ni Heather at nagmakaawa saakin with matching puppy eyes pa. as if naman na gagana yan sa akin.
"I told you many times. One's its mine, ITS MINE. I dont share"cold kong sabi sa kanya
"yeah yeah, fine. sabi ko nga hindi pwede. hayy second it is"sabi niya na may pagkadismayang tono.
"oh siya sige na, paalam. bibisita na lang kami dito. pakisabi na lang kay Dale" sabi ni Dad at pumasok na sila sa kotse.
BINABASA MO ANG
Magic Charm Academy: The lost princess of Flaliara
Fantasía'Magic?' are things some people don't believe it exist, specially in mortal world. Just a imagination of one's mind. A fiction. Pero isang araw dahil sa isang Hindi inaasahang pangyayari, ang isang babaeng cold,palaban, mabait, at isang babaeng wala...