Chap 16

2.1K 50 20
                                    

Chỉ còn 3 tuần nữa là hết Hè sẽ vô năm học mới và nó sẽ vào lớp 9 cô học sinh năm cuối cấp 2, đồng nghĩa với việc nó sắp trải qua cuộc thi quan trọng đầu tiên của đời nó "Tuyển Sinh Lớp 10". Lực học nó rất tốt và có thể tự học nhưng anh thì lại lo lắng nên cho nó đi học thêm nắm kiến thức trước nhưng vô tình điều đó lại gây ra chuyện lớn.

_ Sam ah !!! Ba Ba nói này nè !!! - Anh vừa đi đâu về kêu nó -

Nó trong phòng chạy ra :

_ Dạ Ba Ba !!!

Anh đưa cho nó một túi đồ kêu nó mở ra, toàn sách là sách. Toán nâng cao, lý nâng cao toàn mấy sách bài tập nâng cao. Nó nhìn choáng váng :

_ Gì mà sách nâng cao không vậy Ba Ba ???

Anh cười :

_ Sang năm con thi chuyển cấp rồi, phải luyện để thi vào mấy trường lớn lớn, chuyên này nọ cho ngon lành chứ !!!

Nó nhăn nhó :

_ Trường nào cũng được mà Ba Ba !!! Trường lớn, chuyên nó đau đầu lắm Ba Ba.

Anh đột nhiên lớn tiếng :

_ Học là nhẹ nhàng lắm rồi con muốn gì nữa. Phải vô mấy trường lớn, chuyên thì tỷ lệ đậu đại học của con sẽ được ok hơn và tương lai tốt hơn. Với lại còn có những môn ngoại khoá khác mà đâu học chữ không.

_ Nhưng mà nhiều người có bằng đại học cũng thất nghiệp đó Ba Ba.

Anh trợn mắt :

_ Nay con dám cãi lời Ba Ba hả ??? Đây là lịch học thêm của con !!! Ba Ba kiếm gia sư cho con rồi, Ba Ba rãnh sẽ dạy thêm cho con. - Anh vừa nói vừa đưa cho nó lịch học -

Anh trước khi thi Sân Khấu Điện Ảnh thì đã học 2 năm Sư Phạm theo ý nguyện gia đình nhưng do thấy không hợp nên mới bỏ ngang luyện lại vô Sân Khấu để đúng đam mê và khả năng mình. Tuy vậy ít nhiều gì anh vẫn còn nhớ mấy bài của lớp 9 với cấp 3. Anh hồi đó học rất giỏi, 12 năm học sinh giỏi và tốt nghiệp Đại Học loại Giỏi mà nên anh cũng kỳ vọng nó lắm. Nó học thì rất giỏi mà cũng rất ham chơi nên anh khá lo lắng vì thi tuyển sinh rớt thì chạy trường học tư rất tốn tiền nếu không muốn vô Giáo Dục Thường Xuyên hay Bổ Túc Văn Hoá, việc tiền bạc anh không lo, anh chỉ lo nó quá lơ là hay chủ quan mình giỏi mà không chịu học. 

Nó nhìn lịch học la um lên :

_ Sao kín lịch vậy Ba Ba ???? Mà Văn con học được mà đâu cần học thêm chi Ba Ba ???

Anh tu chai nước uống xong bảo :

_ Đâu phải giỏi rồi là không cần học con, học để biết thêm những gì mình chưa biết chứ.

Nó chỉ biết thở dài ngao ngán, anh lại nói :

_ Mà Ba Ba nói rồi nha, năm nay con lớn rồi Ba Ba sẽ khó và nghiêm khắc với con hơn. Ba Ba không muốn dùng biện pháp mạnh vì con cũng lớn rồi. Học hành sao được thì học, học không ra gì đừng trách Ba Ba !!!!

_ Dạ Ba Ba !!! - Nó xụ mặt -

_ Mà năm nay, Ba Ba không muốn con tham gia bất kỳ hoạt động ngoại khoá, đoàn đội nào nữa nha !!!

BA BA BẤT ĐẮC DỸNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ