Ysh’s POV
Bakit nauso yung Valentine’s?
Para sa mga taken lang naman yun.
Paano kameng mga single?
Sama-sama sa Forever Alone Club? Tsk.
“Hoy Irish anong number ng ex mo? Ibigay mo nga sakin.” – Ate Ash.
“Ehhhh. Bakit ba ate?” – Ako.
“May kailangan lang kaming pag-usapan. Now give it to me.” – Ate Ash.
“Bakit nga muna? Sabihin mo muna sakin. Pleaaaaaaase.” – Ako.
Natatakot akong malaman ni Ate Ash. Kasi iba si Ate Ash kung si Mommy sinubukang gantihan si Zharm dahil natamaan ako ng bola, si Ate Ash? Baka mapatay niya si Carl.
Oo sige andun na kong sinaktan ako ni Carl. Pero minahal ko pa din yung tao. At mahal ko din naman yung kapatid ko.
“Isa Irish pag ako naasar sayo sasampalin kita ng wala sa oras.” Nakakatakot talaga si Ate Ash.
I’m telling you.
“F-fine fine. Eto na nga eh.” – Ako.
Ashley’s POV
Alam niyo yung first time?
Ako yun eh.
So I assume kilala niyo na ko.
The sister of your Great Ms. Cuss.
Hay nako salamat naman diba at natakot 'to.
Bakit ba hindi matuto 'tong kapatid ko?
Nagpapakatanga sa isang lalake eh. My god.
To: Carl
Sevilla, this is Ashley Lim. We need to talk.
---end---
Kahit naman hindi sabihin sakin ni Andrei at Ysh.
Malalaman at malalaman ko din.
Ang nakakatuwa lang sa bata pa.
*flashback*
Cooking. Cooking. Cooking.
Eto yung ayaw ko pag-uuwe ako.
Ginawa naman nila akong katulong.
Psh.
Pero syempre joke lang.
*O*
Hindi ko alam bakit pogi yung anak ko.
^____________________^v
“Baby you want something?” I asked him.
Pagtingin niya sakin.
“What happen why are you crying?”
“Mommy. Tita Ysh is crying. They broke up. Si titong pogi at si tita.” – Kurt.
“Mommy don’t tell tita I told you. She’ll get mad at me.”
Si Ysh talaga pati yung bata pinagsisinungaling.
*end of flashback*
Unang tingin pa lang sa lalaking yun di gagawa ng mabute.
Tsk.
He’s making me wait.
And I hate it.
The Effffff?
Sino yung babaeng kasama niya?
Paglapit niya sakin.
“Bakit Ate Ashley? May problema ba?” bungad niya sakin.
Ako ba talagang pagmumukhaing tanga ng dalawang to?
“Wag mo kong ma-ate ate dahil hindi mo ko kapatid. Explain to me why you left my sister.”
Wala kasi akong idea parang ang okay naman nila.
Ewan nagugulo ako.
Sa tanda kong to.
Pate ako napapaikot nila.
“Ano kasi... Ah... Mahirap kasi i-explain eh..” mautal-utal niyang sabe.
“Punyeta Sevilla wala akong pakealam kung mahirap i-explain. Basta i-explain mo sakin kung bakit mo iniwan yung kapatid ko! I don't cuss like my sister but at times like this, I really don't care.” Galit kong sabe
"Don't tell me because of that bitch?" I asked.
"Oh Gahd damn it." - Ako.
"Ipagpapalit mo yung kapatid ko sa maputlang babaeng yun? Ni hindi ko alam kung totoo yung puti nun? O puro painject ng glutathione?"
Pati ako naguluhan sa mga pangyayare. Pag-uwing pag-uwi ko nadatnan ko pa nga sila sa kwarto ni Ysh.
Then after a day or two ganun na?
Dahil ba sa pag-uwe ni Andrei?
"Wag mong idamay si Zharm wala siyang kinalaman dito." - Carl.
“Kapag in-explain ko naman kasi sayo ate ash, hindi mo rin maiintindihan eh.” – Carl.
“WHAT THE FUCK IS WRONG WITH YOU! Hindi ka makakaalis hanggat hindi mo ine-explain sakin yang ng maayos. I have all the time to listen to your goddamn reasons.” – Ako.
“My mother don't like her. Tingin nya kay Ysh isang malaking bad influence para sakin. You see lagi kasi akong sumusunod sa kanya kay----” – Carl.
I didn’t let him finish.
“Leche Sevilla. Lalaki ka ba talaga?! Based on what I am seeing, you're really not a man at all.” – Ako.
“Tignan mo. Yan ang sinasabi ko e. You're really her sister. Sayo nga nagmana yung kapatid mo. You don't listen to others before you speak.” – Carl.
*pak*
Tsk. Madudumihan kamay ko sa kanya.
“How dare you talk to me like that?! And wow, yan pala yung ugali ng boyfriend na pinagmamalaki ng kapatid ko.”
How nice.
“I-I'm sorry ate Ash. I didn't mean to----”
“ BUT YOU ALREADY DID! Botong-boto pa ko sayo para sa kapatid ko tapos ganyan ka pala?! HOW DARE YOU TREAT HER LIKER SHIT!”
“ I didn't treat her like shit. Never did, never would.” – Carl.
“OH WILL YOU PLEASE CUT THE CRAP. SHE WOULDN'T CRY LIKE THAT IF YOU DIDN'T TREAT HER LIKE SHIT. Leche Sevilla, sinasabi ko sayo. Hindi ko ugaling pakialaman ang buhay ng kapatid ko. Pero nagawa ko dahil nakikita kong mahal na mahal ka nya. Pero kung yan ang ginagawa mo? DAMN IT TO HELL HONEY. SUBUKAN MO PANG TIGNAN O KAUSAPIN ULIT SI IRISH, AKO MISMO ANG PAPATAY SAYO. Intiendes?”
Hindi ko na inantay pa ang sagot nya.
What an ass.
How could my sister love him like that.
Psh.
Pathetic.
Bago pa ko makalayo.
“Ang laking pinagkaiba niyo ng Kuya mo. Walang-wala ka sa kanya. And your Mom? Psh. Still need to work on her trust issues.”
Walang kwenta talaga.
Tsk.
BINABASA MO ANG
When Ms. Cuss meets Mr. Too Good @____@
Teen FictionContains wrong grammars and spelling. Please bear with me. I won't edit this story and sorry about that. I want this to stay like this forever. Haha. This is where we started writing so I want this to stay like this lang. Thank you! Jeje shits on th...