College Days....
Ashi Pov.
Kring...(2x) Kring...(2x).
Anu ba...???? Nakakainis naman tong alarm clock oh!!! Natutulog pa ako eh!!...
Kring...(2x) Kring...(2x).
Oo na babangon na po??? Tumahimik kana jan.
Tuluyan na akong bumangon.Pagkatapos ay ginawa ko na ang morning rituals ko.Nang matapos ay bumababa na ako.Pumunta na ako sa kusina para kumain na.
Hindi ko pala nasabi sa inyo na wala na si Lola dito.Nasa states sya ngayon.Kasama ng mga anak niya at mga apo.Ako na lang ang nandito sa bahay.Mahirap ang nag-iisa pero kailangan ko na rin masanay.
Para nang sa ganon ay hindi na ako aasa pa sa kanila.Na kaya kong tumayo sa sarili kong mga paa ng wala ang tulong nila.
Kasalukuyan ako ngayong nagluluto.Maya-maya kasi ay papasok na ako.Oo,ngayon na ang start ng klase.Parang ang bilis nga eh!!!...
So....maya na lang ulit tayo mag-chikahan...byeee muna...
Kiko Pov.
Tok....(3x)
Tok...(3x)
Tok...(3x)
Anu ba...????? Istorbo naman oh!!! Ang ayaw na ayaw ko pa naman sa lahat eh...yung iniistorbo ako sa pagtulog.
Tsk....Sino ba yan ???
Tumayo na ako at dumiretso nasa pinto upang mapagbuksan kung sino man yung kumatok.
Pagbukas ko.Nakita ko Lola Anita (yung may-ari ng bahay.)
Oh! Kayo pala Lola...Anung kailangan po ninyo? (pabait...di naman mabait.)
(Shut up Miss.A.)
(Shhh...wag daw maingay..baka magalit si utol ko.)
(Tskk....)
Eh! Anong oras ba ang pasok mo ijo.....?
Ahh...yun po ba,eh! Mamaya pa po yung pasok ko.
Ah...ganon ba ijo...eh! pasensya na kung naabala ko tulog mo,eh! mamaya pa pala yung pasok mo...
Okay lang po lola...(pero sa totoo hindi)
(tumahimik ka nga.)
( okay fine)
Oh! Sige Ijo....mauuna na ako,pasensya ulit sa abala..
Ok lang po lola...Sige po...Ingat po kayo!!!
Salamat ijo...
Pagkatapos naming mag-usap ni Lola Anita.Bumalik ako sa pagkakahiga.Antok pa ako....pero maya-maya lang papasok na ako.Hayssst!!!!.....
Sige....mag-aayos na rin ako,byee...muna..
Aika Pov.
Yehey!!! Start na ng klase.Excited na ako. Ano na kayang status ng babaeng yun??? Wala akong balita sa kanya ah!
By the way,papasok na ako ngayon.May kikitain kasi ako,kaya ako maaga.
(Tinanong???)
Di...pero sinabi ko na rin sa inyo.Para hindi nyo ako pagdudahan.
Oh.sige na papasok na ako..byee..!!!
Cassius Pov.
Kung tatanungin nyo ako kung anong lagay ko ngayon.Same pa rin katulad ng dati.Walang masyadong nangyari.Pwera na lang dun sa problema ko kay Ashi.