Chapter One:

78 5 0
                                    

Bea Leibnez po😘👆☝👆☝

BEA'S POV:

"Magiingat ka dun anak ha?ayosin mo pakikitungo mo sa papa mo at yung asawa't anak nya para magustuhan ka nila ha?"bilin ni mama habang naiiyak para naman hindi na nasanay si mama nya'n eh kasi e palagi kaya'ng nag o-ofw si mama noon pero nung gumaan na yung buhay naman tinigil na nya..

"Mama naman!para hindi ka nasanay nya'n eh!naiiyak tuloy ako!"sagot ko...pero seryoso ako naiiyak na ako..

"Anak wag mo ko'ng kalimutan ha?kahit na totoo'ng papa mo na yu'ng kaharap mo wag na wag mo kung ipagpapalit ha??"bilin din ni papa jey...mamimiss ko sya..tumango na lamang ako naiiyak talaga ako eh!Simula kasi nung sanggol ako naghiwalay na si mama at yung 'totoo kung tatay' kaya ayun iba naging papa ko pero blessed ako alam nyo yun?kasi ang bait saakin ni papa jey kahit minsan sinasagot ko sya...ibig sabihin non close na close kami!

"Papa naman!syempre po!di ko kayo ipagpapalit!best papa kaya kayo!"hindi ko na napigilan maiyak!sobra sobra ko sila'ng mamimiss!!!

Mag-aaral lang naman ako ng tatlong na taon sa maynila e!pero para naman magabrod na ako nito >.<

"Ate!wag mo kung ipagpalit sa kapatid mo'ng isa ha?pag ikaw na laman ko'ng mas mahal mo sya saakin susugot ako sa maynila papatayin--!""aray ko ha!ma!"nakakatawa talaga tung si Faye nakababata ko'ng kapatid...haysss mahal na mahal talaga nila ako..

"Kung ano-ano sinasabi mo!magpaalam ka na sa ate mo!para makapagpahinga sya ng maaga sa maynila!"sigaw ni mama kay Faye huhuhu mami-miss ko talaga sila T.T

"S-sige na ate!mag-iingat ka dun ha??talaga'ng talaga magiingat ka dun!pag may boyfriend ka na tawag ka lang--!aray!ma!"pinandilattan sya ng paningin ni mama..hahaha..
"Ate mamimiss ka talaga namin!pagkatapos mag-aral uwi kaagad ha?!"sambit ni Faye kaya tumango ako...in open ko ng napakabongga yung dalawang kamay at naghihintay ng group hug na gets naman siguro nila kaya ayun niyakap nila ako..

Sakto namang pagtigil ng bus sa harapan namin kaya kumalas na kami sa pagkakayakap!.

"Anak sige na mag-aral ng mabuti ha??ingat ka dun!wag mo'ng bigyan ng sakit ng ulo yung si papa mo ha?"bilin ni mama si papa kasi nilagay niya yung maleta ko sa storage ng bus...

"Oo mama mag-aaral ako ng mabuti para sainyo!pramis talaga!"tapos niyakap muli si mama at si faye...niyakap ko din si papa then sumakay na sa bus...

Kumaway kaway sila ng makapyesto na ako ng upuan mabuti na lang sa may bintana..

Kumaway din ako sakto'ng umandar yung bus...

Haysss...Ito na yung pagbabago ng buhay ko!ito na talaga!

Promise ko sa kanila mag-aaral ako ng mabuti para kina Papa Faye And Mama.....

Dami na nila'ng sinakripisyo para saakin hayaan naman nila ako yung magsakripisyo para sakanila...

**********
Janeperez15

Vote and comment😘love lots guys

FELL TO MY HALF BROTHER?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon