Chapter 12 - when stupidity strikes.

777 11 10
                                    

A/N: ayan. kating kati na akong mag UD. kaya ito. popost ko na. ayan na ha, dalawang beses na akong nag UD todaay. kaya parang awa na. mag comment na kayo! nyehehehe. dedicated 'to kay Twin! IMAGINE MO YUNG SCENES! <3

PS: pakinggan nyo yung kanta pag scene na sa club para feel na feel. nyaaaa~

VOTE.COMMENT.BE A FAN.THANK GOD. - xoxo

 Faye's POV.

"tara na doon?" alok sakin ni Anisha.

nag smile lang ako at sumunod sakanya. 

this time. ang gaan na ng feeling ko. well, bahagya lang naman. magulo parin. parang bahala na kung anong sunod na mangyari. after all. Ako nga pala si Faye Mendez. isang Bitch.

umupo sa tabi ko si Allen. at hinawakan yung kamay ko.

nginitian ko lang sya. sa mga ganitong pagkakataon. ang sarap ng feeling.

para bang walang problema. IN LOVE LANG. wala nang iba.

"hoy hoy hoy! tara mamaya sa bar! narinig ko, the guest DJ tonight is awesome!" that was Sam.

"sige sige! game lahat ha?" - Kyle.

may bar kasi ang resort na 'to. mga 10 onwards yung masaya at wild na oras.

nag decide sila na 9:30 pumunta sa bar. 

"girl! ang sexy mo GOSH!" sabi sakin ni Sam.

"kung maka bola ang mga 'to. simpleng short lang?" sabi ko.

simpleng shot lang naman ang suot ko. ta's nag tuck in ako ng shirt. hindi naman kasi nagsabi ang mga 'to na may club pala twing gabi.

"sus. nakakaloka yang legs mo! dami nanamang papable ang matatameme sa legs mo!" sabi ni Atheena.

napa 'tch' nalang ako eh.

*TOKTOKTOK*

binuksan ni Anisha yung door.

t'was allen.

He's simply handsome. tipong naka polo shirt lang pero poging pogi na. tsk.

lumabas na kami at pumunta sa bar.

YES! LOUD MUSIC! WILD PEOPLE! this is so my thing!

umupo kami sa isang parang couch. [A/N: sorry na. hindi abot ng vocab ko yun eh]

"BODYSHOT!" sigaw ni Kyle.

binatukan nung ibang boys si Kyle. tss. kahit kelan. walang ni suggest na tama. tsk.

"doon muna kami." paalam ni Tyrone.

atlast! some time alone with my girls!

kanya kanya kaming order ng drink. naka cocktail lang sila. for me, vodka ang ni order ko.

tama nga yung sinabi ni Sam kanina. galing nung DJ.

"tara sa dancefloor!" yaya ko sa girls.

sumama naman sila.

"LEGOOOO!" - Sam.

ang daming tao sa dancefloor. pero, we don't give a damn! sayaw kung sayaw. dala dala din namin yung drinks namin.

medyo nahihilo na nga ako.

sa sobra ng dami ng tao, hindi ko na nakita ang girls ko. so? tuloy sayaw lang.

may lumapit saking lalaki. He's HOT.

"lezz dance?" alok nya sakin.

"sure thing babe." at nilagay ko yung braso ko sa may shoulders nya at nagsasayaw na.

biglang lumapit sina Anisha sakin at hinigit ako sa kamay.

PROBLEMA NG MGA 'TO?

"what?!" sabi ko.

"tara na sa table. lasing ka na eh." pag aalala ni Anisha.

"mamaya na. I'm having fun here." sabi ko at sumayaw na ulit. 

tapos umalis na ulit sila. tss.

WUHOOOO! PARTEH!

Allen's POV.

simula palang nung sinundo ko sya sa room nila. nag alala na ako para kay Faye.

ang iksi kasi nung suot nya. parang anytime, pwede syang bastusin 'don.

pero napaisip ako. nandoon naman ako kaya medyo naging okay na.

kaso, nagyaya naman si Tyrone sa counter. so, kailangang maghiwalay ng lalaki at babae. tss. paano pag nabastos si Faye?!

habang nag iinom kami sa counter, naka glue lang ang tingin ko kay Faye. nakita ko nagsasayaw sila sa nila Anisha sa dance floor.

tapos, super dumami na ang tao, kaya hindi ko na masyadong nakita. nawala na rin ang pagkabahala ko, kasama naman ni Faye yung mga babae eh.

biglang lumapit samin sina Anisha.

"guys. help! si Faye nandoon, ayaw magpa awat eh. mukhang babastusin na sya 'doon" - Anisha.

agad akong tumayo sa upuan ko. sumunod naman ang lahat sakin.

ang daming tao. hindi ko makita si Faye.

nasaan na ba 'yon?

BINGO! nakita ko sya. kasayaw yung isang lalaking gago. nyeta! nakahawak pa sa bewang ni Faye. TSS!

hinigit ko si Faye hanggang labas.

ang barkada alam kong nakasunod pa samin.

"Aaaaano baaaaahng prrrrroblema mo?!" galit na sigaw ni Faye habang pilit nyang inaalis yung hawak ko sa braso nya.

"Anak naman ng! hindi mo ba nakitang binabastos ka na nila 'don?!" napasigaw na rin ako.

"Anong pakelam mo?!" sigaw sakin pabalik ni Faye.

are we really fighting?! punyeta ha.

"pakelam ko?! MAHAL KASI KITA!" sigaw ko.

"tch! HINDI.KITA.MAHAL." madahan pero madiin na sabi sakin ni Faye.

BOOOM. it hit me.

alam kong kahit lasing sya. she's into her senses parin naman.

"yan kasi ang problema sa'yo Faye eh. tinatago mo ang totoo mong nararamdaman." hinawakan ako ni Andrew sa braso. "masyado mong pinaglalaruan ang mga tao sa paligid mo. kelan mo ba matututunan seryosohin ang mga bagay bagay? kelan mo matututunan hwag gawing biro ang lahat?! sarili mo lang kasi ang iniisip mo eh! hindi mo nga alam na kahit ganyan ka. MAHAL PARIN KITA!"

pagkasabi ko 'non umalis na ako. 

"Allen!" habol sakin ng tropa

wala nang dahilan para manatili pa ako 'don.

nasabi na nya yung mga salitang kinakatakutan ko. sinabi na nya mismo sa harap ko.. na hindi na nya ako mahal..

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CUT! (^__^V)

Wanted: Summer Boyfriend. {complete}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon