Chương 16

42 4 0
                                    


Ngồi mãi cũng chán, mười đứa con gái ngó ngó nghiêng , thấy xung quanh ai cũng tất bật, trong khi đó tụi nó lại ngồi vắt vẻo làm thơ, thành ra cũng thấy hơi ngại. Bình thường chỉ có mình lớp Toán , thì kêu tụi con trai làm hết cũng được, nhưng đằng này lại có thêm cả cái lớp Anh và ba học viên mới nữa nên ....Ngọc Vi tắc lưỡi rồi cùng đám bạn chạy đến chỗ nấu thức ăn. Nhật Nam một tay băm băm thịt, một tay cố rướn lên để lau những giọt mồ hôi trên trán. Cậu quay sang nhìn Vi dò hỏi.
– Sao mấy bà không ngồi một chỗ mà lại đây làm gì?

Ngọc vi nhăn răng, nhỏ nở ra một nụ cười duyên dáng:

– Đến giúp mấy ông.

Thái Huy đang nếm món canh ngọt, nghe thấy nhỏ nói vậy mà suýt sặc ra ngoài, không đùa đấy chứ.Con gái lớp Toán sao đột nhiên ngoan ngoãn thế nhỉ? còn định phụ một tay nữa,trong đầu cậu đang nghĩ hẳn đây là một âm mưu gì đó. Ngọc Vi giật giật tay Cát Anh, giọng năn nỉ:

– Lớp trưởng, cậu nói với bí thư một tiếng đi, tớ muốn thử cảm giác vào bếp lắm á.

Nhật Nam lắc đầu :

– Nhà bà có bếp sao không thử, tự dưng lại đến đây rồi muốn thử.

Vi cười e dè,gãi gãi nơi gò má:

– Tại ở nhà mẹ tôi không cho vào bếp, sợ làm cháy nhà đó mà.

Anh Kiệt giật mình kinh hãi, nấu kiểu gì mà đến mẹ cũng không cho vào bếp vì sợ làm cháy nhà vậy trời. Đúng thật là !Cậu đánh mắt sang nhìn Trúc Ly và mười lăm học viên nữ của lớp Anh, rất chuyên nghiệp, họ nấu ăn như những bếp trưởng thực sự.trong khi đó...cậu nhìn lại Cát Anh và Ngọc Vi.

– Đây không phải nấu bếp ga nên các bà không nấu được đâu, nhóm lửa khó lắm.

– Ứ ! Nam cho bọn tôi thử đi, tôi biết ông là dễ thương nhất mà.

Nam vẫn chẳng thèm để ý tới thái độ năn nỉ ỉ ôi của nhỏ, cậu vẫn thái rau đều đều. Thế Bảo lân la lại gần Ngọc Vi, tay gọt đu đủ miệng thì cười tươi:

– Hay là bà gọt đu đủ giúp tôi nhé.

Vi hí hửng định đưa tay ra đỡ lấy quả đu đủ Bảo đưa cho thì đã bị tiếng thét của Nam và Huy chặn lại:

– Không được.

– Oái ! sao thế.

Bảo lóng nga lóng ngóng quay sang nhìn hai bạn, Nam cốc nhẹ lên đầu cậu, nhăn mặt:

– Có điên không mà kêu bả gọt, đứt tay thì làm thế nào.

– Nhưng mà bình thường tôi cũng gọt táo gọt xoài ăn mà.

Nam chép miệng, sau đó cậu thở dài, con gái lớp Toán lì đòn thế là cùng. Ra tay kí hiệu cho mười đứa con gai đi theo mình. Ngọc Vi mừng rỡ, xém chút nữa là nhỏ đã nhảy lên ôm Nam rồi. Nam dừng lại ở một khu bếp thủ công do các thầy cô tạm dựng.

– Mấy bà đun bếp nhé, đừng để lửa lớn quá, cháy khét thì nhịn đói mà ăn mì.

Hà Mi gật đâu, nhỏ nghiêng người cảm tạ Nhật Nam, Nam lắc đầu, đúng là hết nói nổi.Cậu bước ra ngoài để lại khuôn mặt hớn hở của tụi nó.

Cao Thủ Học ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ