Chapter 1 First day

35 1 0
                                    

Have you ever imagine na ung taong sobra ka kung asarin at buskahin eh eventually may gusto pla sayo at style lang nya un para pansinin mo sya. Ito ang storya ni Yujin ayama.

Characters

Yu Jin Ayama

Sabrina Ayama (mother of Yu Jin)

Katsuma Ayama (Father of Yu Jin)

            Shu ji Matsuka

            Rokko Matsuka (The Father)

            Yuri Moto (boy best friend of Yu Jin)

            Makoto Mori (girl best friend of Shu Ji)

            Akihira satsuga 

Yu Jin’s Pov

            1ST day of school and also my last year through this 4 years I’ve met many people but there’s one person that I really don’t want to see none other than that shuji boy na walang nang ginawa kundi ang asarin ako. Pareho kaming half Japanese ni Shuji.

“Hi Jin Good morning” Speaking of the devil

“Anong good sa morning kung Ikaw agad yung nakita ko ha” pagtataray ko sa kanya.

“ Ang sungit mo pa din Jin That’s why I like you” nakangiti nyang sabi.

“Nakakapagataka bakit ang bait mo ngayon may plano ka no?” tanong ko sakanya

“ano naman ang paplanuhin ko ha?” balik tanong nya din sakin.

“ Malay ko sayo?” sagot ko

“Sabihin nalang natin na may na realized ako at gusto ko na maging totoo ung na realized ko” Sabi nya habang nakangiti.

“Ewan ko sayo” sabi ko sabay lakad palayo.

“Sya nga pala may good news kang malalaman mamaya” Sigaw pa nya pero hndi ko nalng pinansin.

Still Yu Jin’s Pov

Maaga pa nman kaya hahanapin ko muna si yuri. Yung lalaking yun parang kabute minsan susulpot khit hindi nman sya hinahanap kapag naman hinahanap hindi mahagilap.

“hoy san punta mo? Ayan na sya buti naman at hindi ko na kaylangang maghanap ng matagal.

“Hinahanap ka? San ka aba galing ha? Sunod sunod kong tanong sa kanya

“Ganun? dyan lang may hinanap lang. bakit mo nga pala ko hinahanap?” sabi nya na parang may tinatanaw sa likod ko.

“Sus dyan lng if I know hinahanap mo lanh si makoto” pangaasar ko sa kanya

Si makoto best friend sya ni shuji panget hindi ko nga maiintindihan kung paano sila nagging mag best friends eh ang bait kasi ni makoto at maganda pa half Japanese din sya pati na din tong si yuri.

“bakit anong masama kung hanapin ko sya ehh kaibigan ko naman sya diba?” tanong nya

Tinignan ko lang sya alam kong alam nya na may gusto pa kong marinig galing sa kanya.

            “Oo na Girlfriend ko sya kaya ko sya hinahanap” namumula nyang sabi.

            “Edi inamin mo din akala mo ba hindi ko malalaman ung mga pinaggagawa mo habang nasa japan ako nung bakasyon kaya pala ayaw mong sumama ha kasi hindi uuwi si makoto kaya nagpaiwan ka dito” litanya ko sa kanya

            “hahaha Grabe ka kahit ang layo mo na ang lakas pa din ng radar mo” natatawa nyang sabi.

            “Naku ha umayos ka mabait si makoto wag mo syang lolokohin” banta ko sa kanya hindi naman play boy si best friend yuri ehh kaya lang mas maganda nang alam nya na malalagot sya sakin kapag niloko nya si makoto kaibigan ko kasi silang pareho at gusto ko sila para sa isa’t isa.

            “Hay naku opo okaasan” Sabi nya.

            “Baliw ka talaga, sige na papasok na ko pumasok ka na din baka malate ka pa. “ paalam ko sa kanya

            “Mauna kana hihintayin ko pa si makoto” sabi niya. ako naman eh nakatalikod na sakanya

            “Nga pala sabay tayong mag lunch ha bye” paalam ko at nag tuloy nang umalis

            “Sige” sagot nya nang pasigaw

Minsan iniisip ko pano kaya kung hindi ko nakilala si yuri noon may kasama kaya ako ngayon dito. elementary kmi noon nung magkakilala kami.

Flashback

            Umiiyak ako noon dahil hindi ko Makita si okaasan uwian na noon at hindi ko alam kung pano ako uuwi tapos dumating si yuri.

            “”What’s your problem?” tanong nya sakin

            “Hindi ko Makita si okaasan. “ sabi ko habang pinupunasan ung mga luha ko

            “Pilipino ka?”tanong nya

            “Half” sagot ko

            “Ako din half ehh san kaba nakira? Tanong nya ulit

            “Tokyo street” sabi ko sa kanya

            “ Talaga dun din ako nakatira lika na sabay na tayo” pagaya nya sakin

            “ sumama naman ako dahil gusto ko na talagang umuwi.

Habang pauwi kami dun namin nalaman ang pangalan ng isa’t isa at nalaman ko na nakatulog pala si mama kaya hindi nya ko nasundo at malapit lang yung bahay nila yuri sa bahay nami kaya simula noon ehh lagi na kaming sabay pumasok at umuwi. Lumipas ang mga taon at naging mag best friend nga kami tapos nagdecide ako na umuwi dito sa pinas dahil gusto ko naman malaman kung anong klaseng lugar nanggaling si okaasan at Hindi ako nagkamali na pumunta dito magisa 1 month palang simula nung pumunta ako dito nang biglang dumating si yuri ang sabi nya.

“Pinatapon ako nila otosan dito dahil pasaway daw ako sa school” sabi niya pero hindi ako naniniwala knowing yuri he’s a smart boy and super kind never ko syang nakita na nagbulakbol at nagpasaway sumunod lng talaga sya sakin kasi nagaalala sya dahil magisa lang ako binilan ako ng parents ko ng condo na medyo malapit sa exclusive school na to at sila shuji ang may ari.

End of the flashback

hinati ko na po ung mga chapter para hindi nakakalito :))

The way you AreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon