Yujin’s Pov
“Sorry na naiinis lang ako kasi hindi mo ko pinapansin” sabi nya.
“bitawan mo nga yung kamay ko” sabi ko sa kanya kasi mukhang walang balak pakawalan ehh namamawis na.
“ayoko nga hanggang hindi mo tinatanggap ung sorry ko” ang kulit naman nito
‘sige na tinatanggap ko na. pwedeng bitaw na” sabi ko sa kanya.
After 6 months naging magkaibigan na talaga kami ni shuji naging close pa kami after nung tampuhan effect naming noon grabe nga ehh nagbago talaga sya hindi na nya ko iniinis. Ang bilis ng panahon malapit nang mag annual charity ball event yon na ginagawa para sa mga studyante na nag donate para sa foundation ng school para sa mga beneficiary nila.
“Yujin gising na ano kaba wala ka pang gagamitin para sa party sa Saturday” ano ba naman tong si yuri kung makapag gising naman halos matanggal na yung ulo ko.
“sige babangon na wag ka nang magulo” saway ko sa kanya pano ba naman tumayalon sa kama ko na parang bata.
“ok bangon na ha”.
“oo na nga eto na oh”. Sabi ko hindi kasi sya titigil hanggat hindi nya nakikita na kumikilos ako.
After 1 hour ehh ready na kong umalis nang mapansin ko si Shuji na nakaupo sa sofa ko.
“ang tagal mo naman?” sabi niya habang inaayos ang suot nyang polo
“bat ikaw ang nandito nasan si yuri?” tanong ko sa kanya
“nauna na kasama nya si makoto ang tagal mo kasing magayos eh” komento nya
“bat hindi ka nalang nauna” tanong ko habang palabas kami ng pinto.
“edi wala kang kadate” sabi nya nang nakangiti.
“anong date ang sinasabi mo dyan ha bibili lang ako ng damit na gagamitin ko sa charity ball” sabi ko habang naglalakad kami papunta sa elevator.
“edi pagkatapos idedate kita” sabi nya
“inaaya mo kong makipag date? O inuutusan mo ko na makipagdate sayo?” tanong ko sa kanya
“Parehong oo, ayaw mo pa inaaya na nga kita” sabi nya habang nakangiti.
“ang yabang mo din no sige na nga” sagot ko as if naman na ayaw ko diba.
Ayun na nga nung nakapili ako ng iusuot ko para sa charity event nanuod kmi ng movie nagenjoy ako na kasama sya hinatid nya na ko sa condo ko nangbigla nya kong hinalikan sa pisngin nagkunwari nalang ako na parang wala lang pero ang totoo sobra akong kinakabahan.
“Bye thankes for today” sabi nya sabay alis
Pagpasok ko sa loob ng condo kinikilig ako noong mga panahong nagiging close kami ni shuji lalong lumaki ung paghanga ko sa kanya. Kaya masaya ko sa pagiging close naming.
Shuji’s Pov
Malapit na ung charity event dun ko na sasabihin kay yujin na gusto ko sya at liligawan ko sya. Its been a 2 years nang maramdaman ko to sa kanya oo 2 years ung mga pangaasar ko sa kanya gusto ko lang na mapansin niya ko. Alam ko na yung mga gagawin ko sana naman pareho kami ng nararamdaman. Pero kung hindi naman hindi ako susuko hindi ako naghintay ng 2 years para lang sa wala.
CHARITY BALL
Yujin’s Pov
Bakit kaya hindi nagpaparamdam si shuji ano kayang ginagawa nun. Habang nagiisip ako biglang tumunog ang cellphone ko. Si shuji nagtext.
BINABASA MO ANG
The way you Are
Novela Juveniliniinis ka pero mahal ka pala at minahal mo habang tumatagal pero may mga bagay na mahirap kalaban. :)) -_-