Chapter 2 Classmate????

14 1 0
                                    

Still Yu Jin’s Pov

“Hoy lagpas ka na” may biglang nagsalita paglingon ko sa shuji panget pala.

“Paano mo naman nalaman na lagpas na ko?” tanong ko sa kanya

“Simple lang classmate tayo good news diba” nakangiti nyang sabi

“anong good dun ha?” pagtataray ko sa kanya.

“Mas magiging close tayo lalo diba” sabi nya nang nakangisi.

“bakit close ba tayo?” tanong ko sa kanya

“oo bakit ayaw mo ba?” sabi nya tapos bigla nyang inilapit ung mukha nya sa mukha ko.

“lumayo ka nga sakin” angil ko sa kanya agad nman syang lumayo.

Pumasok na ko sa room naming para maghanap ng upuan at sa kamalasmalasan nga nman ohh isa nalang ang bakante at sa tabi pa ni shuji panget 20 lang kasi ang estudyante sa bawat section exclusive school sya para sa mga whole ang half Japanese. Wala akong choice kundi umupo na simula nung dumating ako dito noong secondyear ako lagi ko nang classmate si shuji kaya medyo sanay na din ako sa pangaasar nya.

Hindi ko nga sya maintindihan kung bakit lagi nalang ako yun pinagtitripan nya. Tinanong ko na din si makoto kung bakit ganun si shuji sakin samantalang hindi naman sya ganun sa iba. Hanggang sa tumagal kapag inaasar nya ko hindi ko nalang sya pinapansin. Pumasok na yung magiging advicer naming for this year na si miss Castro.

“Hi good morning class” bati nia samin.

“Good morning miss” bati namin sa kanya

 “Since mga nakaupo na kayo that would be your permanent sit for the whole school year” saad nya literal na napanganga ako sa sinabi nya akala ko kasi iaarange kmi ng alphabetically.

Disappointed see all over to my face magiging panget siguro ang buong 4th year ko dahil kay shuji panget na magiging seatmate ko.

“Destiny nga naman no kanina lang iniisip ko na sana magkaklase tayo and tignan mo may bonus pang seatmate kita the whole year ohh diba” tatawang komento nya. Inirapan ko lang sya kaya hindi na sya nagsalita.

Shuji’s Pov

Hahaha alam kong naiinis na si Yujin sakin pero hind nya pa alam kung anong plano ko sa kanya. Ako ang may pakana ng lahat kung bakit kami magkaklase ngayon at bkit sya ang katabi ko sa upuan may mga bagay pang nakahanda para sa kanya.

Yu Jin’s Pov

Riinngggggggggggg…. Sakto lunch break na kanina habang nagkaklase hindi ako makapagconcentrate dahil kay shuji panget naiinis ako dahil pinagtitripan nya ko andyan ung ihoholding hands nya ko tapos paghihilahin ko lalo nyang hinihigpitan hanggang sa pinabayaan ko nalang kahit nagpapawis na yung kamay ko buti nga at hindi kami nakikita ni miss castro ehh  kundi nakakahiya. Nagmamadali akong umalis dahil ayokong abutan ako nung panget dahil baka pagtripan nanaman ako kaya nung naayos ko na yung mga gamit ko agad akong tumayo at direderetsong lumabas buti na lang at hindi na humirit yung panget. 

“Bakit nagmamadali ka?”

“ayy panget” nagulat ako dahil akala ko hindi nya kko maabutan

“Sinong panget” tanong nya

“ikaw” sagot ko sa kanya

“excuse me hindi ako panget no” sabi nya

“ewan ko sayo bala ka dyan” sabi ko at papaalis n asana nang bigla nyang hawakan ung kamay ko.

“Sabay tayong maglunch ha” ano ba to nagaaya ba sya o inuutusan nya ko.

“Pinagtitripan mo na naman ba ko ?” tanong ko sa kanya kasi nahihiwagaan na talaga kko sa kinikilos nya ehh.

The way you AreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon