It's you

717 10 0
                                    

(This is a conversation only, read and enjoy!)

A: What if one day ikakasal ka na, sinong gusto mong pakasalan?

L: pakasalan? gusto ko yung lalaking mamahalin ako at Hindi natatakot sa diyos na pinakasalan niya ako.

A: who's that lucky guy?

L: that lucky guy is someone who never failed me to smile, he's always there for me. sa tuwing may tantrums ako, siya yung taong pilit akong pinatawa kahit sobrang beast mode na ako.

A: what if ako yun?

L: I would be so glad if it's you

A: so ako nga yun?

L: I think so.

A: aminin mo na kasi para masabi ko na rin sayo kung sino ang gusto ko.

L: ayoko

A: why?

L: ayokong umasa baka masaktan lang ako.

A: ganun naman talaga diba, masasaktan ka kahit ano pang gawin mo.

L: mahirap rin gamutin ang mga sugat sa pusong nasasaktan.

A: just tell me and I'll heal your wound if ever you'll be hurt.

L: no need

A: and why?

L: makita ko lang siyang masaya, mawawala na ang sakit.

A: ang labo mo naman e

L: bakit ba?

A: sabihin mo muna sakin kung ako ba ang nasa puso mo.

L: how can you be so sure na ikaw nga?

A: dahil sa explanation mo pa lang alam Kong ako na.

L: Alam mo naman pala e

A: Is it me?

L: ikaw, pero takot ako e

A: takot?

L: takot na baka Hindi mo rin ako mamahalin.

A: sino bang nagsabi sayo na Hindi kita mahal?

L: mahal mo nga ako----bilang kaibigan lang.

A: I love you, noon pa lang. Hindi lang dahil best friend kita kundi mahal kita dahil sa kung ano at sino ka. you made me fall in love day by day and it's true.

L: then prove it to me.

A: I don't need a proof, dahil bukas na bukas pakakasalan na agad kita. I'm a man who's ready to all challenges, lalo na sa pagmamahal ko sa isang tao na matagal ko ng pinangarap. Hindi na ako naghanap ng iba dahil nasa harap ko na. yung taong Hindi ko iniiwanan kailanman at Hindi ko sasaktan, I can't promise pero gagawin ko ang lahat maging masaya lang siya sa piling ko. I'm so madly, deeply, in love with this girl and IT'S YOU.






Author's note:

patikim pa lang yan, next time baka mas magaganda pa. I'm just trying to create the first one habang gumagana pa ang utak. enjoy reading guys. kahit convos lang toh, may title pa rin. kaya ako gumawa ng ganito para bago naman, ganun lang. and from my other stories rin patuloy parin yun kahit abutin pa ng isang taon matapos lang. Bye!


LeAga StoriesWhere stories live. Discover now