A: oooops! I'm sorry!
L: no, it's okay hindi mo naman sinasadya diba?
A: kung sinasadya ko ba magagalit ka?
L: Hindi
A: bakit?
L: dahil ang mga kasalanan may kapatawaran gaano man kabigat.
A: you're so brave lea
L: I'm just like mulan.
A: yup! uhm, sa'n ba ang punta mo ngayon?
L: sa malayo
A: saang malayo?
L: sa kung saang walang taong nakakakilala sakin.
A: at bakit ka naman lalayo?
L: para makalimutan ko na rin ang mga taong bumabagabag sa utak ko.
A: isa na ba ako dun?
L: siguro
A: sorry
L: sorry ka na naman, palagi nalang.
A: kasi yun naman talaga ang lalabas na salita kapag may kasalanan diba?
L: Oo tama ka, pero hindi naman lahat ng kasalanan ay sorry na agad, syempre may rason rin para malaman ang katotohanan kung bakit may kasalanan ka.
A: ako may rason naman kung bakit nagkasala ako sayo, gusto mo bang malaman?
L: no need, ayoko nang masaktan pang muli. tapos na eh, tapos na ako sa katangahan na nagawa ko.
A: but you have to know my reason.
L: siguraduhin mo lang na panghuli na
A: I promise
L: go, spill it!Someone: Aga!!
L: someone's calling you, I gotta go!
A: pero lei may hindi ka pa nalalaman.
L: ags, sige na. let me go.A: *in his mind* Hindi mo man lang alam na sobra pa kitang mahal pero nagawa kong iwan ka dahil lang sa sakit ko, ayokong masaktan ka na malaman mo ito. I'm sorry babes!
L: *In her mind* Minahal kita ng sobra pero iniwan mo akong nagdurusa, don't worry babes.. kahit na ginawa mo yun, mahal parin kita at sa pagkikita nating muli, pakikinggan na kita..."There's Always Next Time"
---->The end!
YOU ARE READING
LeAga Stories
RandomThis is just an imaginary story and conversation, nothing serious.