A: hi
L: hello
A: how are you?
L: I'm fine, how about you?
A: I'm fine too.. uhm, balita ko writer ka na ngayon, congrats!
L: thank you, ikaw rin balita ko engineer ka na ngayon natupad mo na ang matagal mo ng pinangarap.
A: yes, and I'm so happy!
L: you should be happy naman talaga, coz it's your dream.
A: you're right.
L: yeah!
A: uhm lea?
L: hmm?
A: Can I ask you?
L: yeah sure, what is it?
A: uhm, may boyfriend ka ba ngayon?
L: actually meron, bakit?
A: ahh wala lang
L: eh ikaw?
A: meron
L: ba't mo natanong?
A: wala lang, saka yung meron na nasabi ko wala na.
L: what do you mean?
A: may girlfriend naman talaga ako kaso nga lang, wala na siya
L: saan nagpunta?
A: kinuha na ng iba
L: oh, I'm sorry
A: it's okay, ikaw kamusta naman kayo ng boyfriend mo?
L: well, parang Hindi na okay
A: why?
L: fiancee ko na sana eh, kaso nga lang ipinagpalit naman ako.
A: sayang.
L: Hindi sayang yun, dahil kung kayo talaga, mananatiling kayo pero kung hindi, ang tadhana na ang may gawa nun
A: Itinadhana pero Hindi itinakda, parang tayo lang
L: iba naman yung tayo
A: Oo, iba nga
L: ibang-iba sa love story ng iba.
A: dahil yung sa atin, nasaktan kita
L: don't blame yourself, kasalanan ko rin naman
A: wala kang kasalanan, nasaktan kita.
L: haaay, wag na nating pag-usapan yun dahil nakalipas na yun eh, nakalaya na tayo sa isa't isa.
A: paano kung mahal parin kita?
L: Hindi na pwede
A: at bakit naman?
L: minsan na akong nasaktan, una ikaw tapos ngayon naman fiancé ko tapos babalik ka? ayoko na aga, masyadong masakit.
A: Hindi na mauulit yun, pangako.
L: iba't ibang pangako napapako, iba't ibang ulit nagagawa parin, at sa huli Hindi mo alam kung masasaktan ka na naman o magdurusa dahil sobrang sakit na ng dinanas mo, minsan kasi kailangang magpahinga para naman makalaya ang pusong nasaktan.
A: pero mahal parin kita, walang nagbago
L: kung walang nagbago, bakit may bago?
A: *silence*
L: tingnan mo hindi ka nakasagot, dahil hindi ka sigurado.
A: Alam kong mahal kita kaya sana patawarin mo na ako, please lea come back to me.
L: ilang taon na rin ang nakalipas, may mga bago na nga tayo eh pero anong nangyari, diba iniwan rin tayo?
A: dahil ipinagtagpo tayo ulit, baka pinagbigyan lang tayo ng panahon na makapag-isip-isip na kung sino talaga ang mahal natin at sadyang iniwan lang din tayo ng bago nating minamahal. eto tayo ngayon nagtagpong muli.
L: naghiwalay tayo dahil sa isang rason, nagtagpo tayong muli dahil sa isang dahilan. tanging tadhana lang ang nakakaalam nun kung tayo talaga para sa isa't isa.
A: pero lea handa akong maghintay, mahal na mahal kita. lahat ng bagay may chance, sana for the last time, bigyan mo ako ng chance to prove you that I love you so much. andito ka parin, nakatatak at hindi makaalis.
L: Hindi lahat ng bagay minamadaling bigyan ng chance, minsan naman hindi lahat ng naghihintay ay nakapaghihintay talaga pwera nalang kung pinaasa sa wala, nasa sa'yo na yun kung susuko ka nalang. Alam mo, kahit sobrang nasaktan ako noon kahit na sobrang tanga ko noon, masasabi ko paring.... "I still love you"---->The End!
"Hindi lahat ng CHANCE pwede nang ibigay, hindi kasi lahat ay nagbibigay ng pruweba na hindi na mauulit ang dati"
©MsFanGirlWriter
YOU ARE READING
LeAga Stories
RandomThis is just an imaginary story and conversation, nothing serious.