Athena's POV
Annyeong Haseyo ^_^ Ako nga pala si Athena Park. HalfFilipina-HalfKorean. Filipina ang Mommy ko at Koreano naman ang Daddy ko. Dito ako pinanganak sa Pilipinas pero sa Korea ako lumaki. May kapatid ako si Jeremy Park. His my Older Brother. ULILA na kame ni Oppa Jeremy ( Oppa, Kuya in Korean ) 10yearsold siya nun at ako naman 6yearsold. Namatay ang parenta namen sa isang plane crash.
* ring ring * * ring ring *
" Ano ba yan! 7am pa lang ah. Sino ba yang tumatawag na yan?! " sabe ko habang kinakamot yung ulo ko.
Kinuha ko yung phone ko at sinagot, " Hello?! Ano ba?! Ang aga aga nang'iistorbo ka'na! "
" Athena!? Si Oppa to.. "
" Oppa?? OMG! Sorry Oppa. Akala ko kase kung sino.. ImissYou!! " sabe ko. Nasa Korea kase si Oppa.
" IMissYouToo. Anong oras na? Bakit nakahiga ka pa? Diba dapat pupunta kayo ni Sara sa mall? " Ayy. Ou nga pala. Bibili kame ng mga gamit namen. Malapet na nga pala ang pasukan.
" Aah.. Ou Oppa. Maliligo na nga dapat ako eh. "
" Osige sige. Ingat ha? "
" Opo Oppa. " sabe ko at pinatay na.
Hayy.. Lapet na ang pasukan. Yung school pa na papasukan ko, BAGO! Tss.. Makaligo na nga.
Oo, tama kayo ng iniisip.. Transferee ako sa school na papasukan ko. 1stYearCollege na'ko. Sa NTU ako mag'aaral. Northwest Trinity University.
* * *
Nandito kame ngayon ni Sara sa mall. Papunta kame sa starbucks. Kakatapos lang kase namen mamili ng mga gamit namen.
After 15 minutes..
" Here's your order Ma'am Sara & Ma'am Athena. "
" Thank you. "
Maya maya..
" Ouch! Hey! Pwede ba tignan mo nga yung dinadaanan mo! " sabe saken nung lalakeng nambunggo saken. Aba, siya pang galet eh siya nga ang bumunggo saken!
" Excuse me, ikaw nga ang bumunggo saken! Look what did you do to my dress! You're so idiot! " sabe ko habang pinupunasan yung damit ko. Napaka'yabang :/
" Dinumihan mo rin kaya yung damit ko! Tss.. You'll pay for this! Next time I'll see you face, I'll smash it! " sabe niya at umalis na.
" Whatever Idiot! "
Urgghh.. I hate this day! >_< Muka siyang G-A-N-G-S-T-E-R !! His like nag'dadrugs. Gwapo sana kaso super yabang!
" Wuy, Best. Are you okay? "
" Muka ba akong okay?! His so yabang! Err.. Nakakahiya tuloy. Andameng nakakita. Kakabanas -_- mapapatay ko talaga yon pag nakita ko siya ulit! " sabe ko habang yung kamay ko naka'sign na parang gustong manuntok.
" Pero infairness ah.. Ang gwapo niya. " ANO DAW?? Nahihibang na ata ang babaeng to.
" Best, naka'drugs ka'ba? "
" Hindi. Bakit? "
" Eh ano yang pinagsasasabe mo? Muka siyang Gangster! "
" Pano siya naging Gangster? "
" Yung pananamit niya, tapos may hikaw pa siya at higit sa lahat, muka siyang nag'dadrugs! " sabe ko ng pasigaw na naging dahilan para tignan ako ng mga tao.
" Sshh.. Wag ka ngang sumigaw! Hayy nako. Tara na nga, umuwi na tayo. " sabe ni Sara at tumango na lang ako.
Ah basta! I hate this day and I hate that guy! First impression ko sakanya, SUPER YABANG! >.< Mapapatay ko talagayon pag nakita ko siya ulet! I SWEAR!
Justine's POV
Grrrr.. I hate this fucking day! Ng dahil sa babaeng yun, nasira ang araw ko! Pano hindi tumitingin sa daanan. Tinapunan ako ng hawak niyang coffee. Tapos ako pa ang sinisisi niya sa pagkadumi ng damit niya. Ako na nga yung nabunggo, ako pa ang may kasalanan! How dare is she? Masasapak ko talaga yun pag nakita ko ulet!
Btw, Ako nga pala si Justine Sardonez. 4thYearHS. And I am a GANGSTER.. Oo, tama kayo ng pagkabasa. Isa akong Gangster.. Basagulero, Mahilig magmura.. Pero ng dahil sa attitude ko, many girls like me. Kahet nga bakla at tomboy, nagkakagusto saken. Ganun ako ka'gwapo.. Alam kong mayabang ako pero nagsasabe lang ako ng totoo..
Sa totoo lang, dati hindi ako gangster. Pero ng dahil sa isang punyetang babae, nagbago ang lahat..
FlashBack..
2nd Year Hs..
" Justine, kelangan nateng mag'usap. " sabe saken ni Stacey habang kumakain kame sa KFC.
" Anong pag'uusapan naten? " sabe ko habang hawak yung kamay niya.
" We need to break up. " sabe niya at binitiwan ang kamay ko.
Pagkasabi niya nun, bigla na lang siyang umalis at hindi sinabe kung ano ang dahilan.
Ako, nanatiling tulala at halos hindi maka'galaw.
End of Flashback..
Matapos ang araw na yun, nagbago na ko.. Natuto na kong mambugbog at magmura.
At lahat ng babae na nalilink saken, pinaglalaruan ko.
Dahilbsa pananakit na ginawa saken ni Stacey, lahat ng babae na malilink saken, GAGANTIHAN KO! Kasama na ang babaeng bumunggo saken sa Starbucks!
* * *
* kring kring * * kring kring *
" Lintek na alarm clock yan! " sabe ko habang kinukuha yung alarm clock ko.
[ 7:30 am ]
" 7:30 am??!! Shit. Late na'ko! " sabe ko at dali'daling pumunta sa banyo. First day of class pala ngayon. Paking tape naman oh.. Bakit ba nakalimutan ko. Tsk.
Kahit Gangster ako, hindi ako pwede ma'late dahil kame ang may'ari ng school. Ayokong madisappoint si Papa. Pero pag nasa school na, I can do whatever I want. HAHAHA!
After 20 minutes..
" Ya, pasok na po ako. Malelate na ko. " sabe ko sa yaya ko habang pababa ng hagdan.
" Justine, hindi ka pa nag'aalmusal. Kumaen ka na muna. "
" Hindi na po ya, busog po ako. Sige po bye! " sabe ko at lumabas na ng bahay para sumakay sa kotse ko.
Sa school..
" Waaaa! Andyan na ang anak ng may'ari ng school! "
" OMG! Ang gwapo talaga ni Justine! "
" Magiging akin din siya balang araw. "
" Hindi! Akin siya! "
" Akin! "
Tae naman tong mga babaeng to oh. Ang lalandi. Ang aga aga. Tsk. Makapunta na nga sa room.
Sa room..
" Oh pre, late ka na naman. " sabe ni Jay pagpasok ko ng room.
" Gago! Hindi pa. May 10 minutes pa nga bago mag'8. "
" Uy pre, balita ko may dalawang babae na babae na transferee na kaklase naten. "
" Pano mo naman nalaman na maganda? "
" Sabe ng mga kaklase naten. Ano ka ba pre.. Malay mo chicks.. "
" Chicks? Baka Hipon. " sabe ko at tumawa.
" Ang sama mo pre.. "