Chapter 3 : Stacey's Coming

31 0 0
                                    

Stacey's POV

" Maam, bukas na po ang flight niyo papuntang Pilipinas. " sabe ng PA ko.

" Okay. Pakihanda na yung mga gamit ko. "

" Yes Maam Stacey. "

Hayy. Makakabalik na rin ako ng Pilipinas. Makakaganti na rin ako sa lalakeng nanloko saken.

Btw, Ako nga pala si Stacey Montemayor. Im a HalfFilipina-HalfTawainese. And I am a Professional Model.

2years na simula nung umalis ako sa Pilipinas. Pero hanggang ngayon nandito pa rin yung sakit sa puso ko. Yung sakit na binigay saken ni Justine. Tinaymer niya ako. At sobrang saket nun para sakin. I break up with him not because I wanted it. But my parents do. Ayaw nilang masira ang buhay ko ng dahil lang sa gangster na yun. I love him very much but all he gave is PAIN. Kaya ako babalik sa Pilipinas hindi para mag'bakasyon kundi para gumanti. Ang totoo nga niyan e, gumawa na'ko ng isang Sweet Revenge. Abangan na lang natin sa News. ;) WAHAHAHA!

Justine's POV

So ayun, pumunta na kame sa bahay ng walang hiyang babae na yun.

* ding dong * * ding dong *

" Sino pong nandyan ? " sabe ni Athena bago buksan yung gate. Maka'PO naman akala mo ang galang.

" Athena, si Nathan at Justine to. " sabe ni Nathan.

Athena -> O_O

Nathan -> ^_^

Ako -> -_-///

" Justine? Nathan? " sabe ni Athena pagbukas niya ng gate. Kung maka'tingin parang nakakita ng multo.

" Sorry Athena kung naistorbo ka na -- "

" Oh yan na yung wallet mo. Sige may pupuntahan pa kame. " sabe ko ng hindi pinapatapos si Nathan  at hinila ko na siya paalis.

" Ano ka ba pre. Bat mo ginawa yun? " inis na sabe ni Nathan. Tsk. Nakakaasar kase yung pagmumukha niya. Baka hindi pa ko makapagpigil na punitin >_<

" Nakakairita kase yung mukha niya! " sabe ko ng pasigaw.

" Bat ba ang init ng ulo mo sakanya? "

Kinwento ko sakanya yung nangyare last saturday.

" Dahil lang dun pre? Ang babaw mo! "

" Pre, bagong bili ko yun saka ang mahal nun tapos dudumihan niya lang? Hindi ako makakapayag! Gagantihan ko siya! "

" Pati ba naman babae papatulan mo? Bakla ka ba? " sabe niya at tumawa.

" Gago! Hindi ako bakla! Saka pre alam mo namang mahilig ako maglaro. " sabe ko sabay smirk.

Si Nathan biglang natulala. May gusto ba siya dun? Tsk. Kadiri >_<

Athena's POV

" Oh yan na yung wallet mo. Sige may pupuntahan pa kame. " sabe ni Justine at binato saken yung wallet ko. Bwiset! >____< Pwede namang iabot, binato pa. Tapos di man lang niya pinatapos si Papa Nathan. ANO DAW?? PAPA NATHAN?? XD Emeghed! Crush ko na ata siya :""> Landi lang?

" Oyyyy! Athenaaaa! " sabe ni Sara na kanina pa pala tawag ng tawag saken.

" Ayyyy. Sorry. "

" Sino ba yun? Saka bat antagal mo? "

" Si Nathan at Justine. Binalik yung wallet ko. "

" Ah. Eh, bat ang tagal mo pumasok? "

" Eh kase naiinis ako dun sa gangster na yun. Ibato ba naman daw yung wallet ko. "

" Hayy nako best.. Antagal tagal na nung banggaan niyo, di ka pa rin nakaka'get over. May gusto ka ba dun? "

Ehem ehem.. Ako? Magkakagusto dun? ASA!

" Ewan ko sayo best! Baka ikaw! "

" Oy. Hindi ah. "

" Sus. " sabe ko at naunang pumasok sa loob ng bahay.

" Totoo naman eh. " sabe ni Sara na pumasok na rin sa bahay.

" Hindi ka pa ba uuwi? " sabe ko kay Sara pagkaupo namen sa sofa.

" Maya maya. Wala pa si Tita sa bahay eh. " sabe niya at binuksan yung TV.

Sa News :

" Ang pinakasikat na model sa Taiwan na si Stacey Montemayor, nasa PINAS na! And is it true that na nakipag'break siya sakanyang First Ex-BF na si Justine para lang sa modelling? "

Justine? Ka'pangalan ni Gangster? Siya kaya to? Hmm.. Hindi naman siguro. Pero kawawa siya. Tsk.

" Best, kawawa yung lalaki no? "

" Ou nga e. Ang sama naman ng stacey na yan. "

" Pinagpalit niya ang love sa modelling. " sabe ni Sara at nag'crossarms.

" Pero kahet papaano may point yang si Stacey. Malay mo bad boy o gangster yang Justine kaya siya nakipagbreak. "

Oo, alam kong BITTER ako.. Eh kase naman sa tuwing naririnig ko yang JUSTINE na name na yan, puro Gangster, mayabang, naka'drugs, ang pumapasok sa isip ko.

" Speaking of the guy.. His name is Justine.. Hindi kaya si Justine yun na kaklase naten? " sabe ni Sara na halatang curious. At ako rin na'cucurious. Hindi nga kaya siya yun? Hmm..

Justine's POV

Putcha! Bat bumalik pa yang babaeng yan?! At bakit ako nasama sa balita?! Gumaganti ba siya?! Dapat nga ako ang gumaganti! Paking tape naman oh! >_< Hindi pa nga ako nakakapagsimulang gumanti dun sa Athena na yun, bigla naman siyang dumating. Bullshit :/

' Pre, mukang magiging sikat ka na ngayon ah. " sabe ni Jay. Andito siya sa bahay..

" Tangina mo. Buti nga hindi sinabe yung apelyido kundi tigok. "

" Anong balak mo pre? "

" Magpapakamatay. " I said sarcastically.

" Haha. Seryoso pre? "

" Gusto mo ikaw patayin ko?! Manahimik ka na nga lang!

Kinagabihan..

Sa News :

" So, eto ang itsura ng Ex ni Stacey. At infairness ang gwapo niya. Kahet muka siyang gangster. So, ngayong alam na naten ang itsura niya, bakit kaya sila nagbreak at may pagasa kaya silang magkabalik -- "

Pinatau ko yung TV dahil sa sobrang inis! Kill me now please :/ IM DEAD! Baka kuyugin ako ng mga fans ko Shit.. Di pa naman nila alam na nag'kaGF na ako. ANONG GAGAWIN KO??!! Kelangan makaisip ako ng paraan.

Ano bang uunahin ko??!! Yung pag'ganti kay Athena o pag'ganti kay Stacey? -_______-

BAHALA NA SI BATMAN!

Unexpected Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon